Thể thao

Thấp thỏm suất thăng hạng

ClockThứ Sáu, 17/04/2015 17:45
TTH - Tuy giải hạng Nhất quốc gia 2015 chỉ mới qua vòng đấu đầu tiên nhưng trong và ngoài sân cỏ đã râm ran chuyện các “ông lớn” như Nam Định, Hà Nội, Huế… không mặn mà với suất thăng hạng V-league 2016.

Huế - Một trong số ít đội bóng ở giải hạng Nhất có dàn cầu thủ trẻ khá chất lượng

Cũng như 2, 3 mùa trở lại đây, tám đội bóng dự giải hạng Nhất 2015 tạm thời chia làm 2 nhóm. Nam Định, Huế, Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh nằm trong danh sách ứng cử viên cho 1 suất thăng hạng V-League mùa sau. Ở nhóm còn lại, Công an Nhân dân, Đắk Lắk, Phú Yên và Bình Phước mục tiêu vẫn là trụ hạng, họa chăng chỉ Đắk Lắk mới có tí chút “máu me” trong cuộc đua thăng hạng. Nhưng máu me là một chuyện, còn thực lực có đủ để qua mặt 4 “ông kẹ” ở nhóm 1 hay không là chuyện khác bởi, kể cả khi được đầu tư (cùng quyết tâm của tỉnh) hơn hẳn Phú Yên, Bình Phước và Công an Nhân dân nhưng đội bóng phố núi vẫn chưa đủ tầm, đủ lực để hơn thua sòng phẳng với những cái tên gạo cội kể trên.

Trong khi đó, dù từ V-League rớt xuống hạng Nhất, thậm chí hạng Nhì nhưng cả Nam Định lẫn Thừa Thiên Huế vẫn là những tên tuổi lớn bởi sau lưng họ là một hệ thống đào tạo trẻ khá chất lượng so với cả nước. Năm nay, quy định không sử dụng ngoại binh (trừ cầu thủ nhập tịch) càng tạo điều kiện để 2 địa phương này phát huy sở trường khi tuyến trẻ của họ đã và đang chứng minh được sự trưởng thành của mình. Nhưng, cũng lại là vấn đề kinh phí nên chuyện phất hay không phất khi cờ đã đến tay là điều khó nói trước với các chân sút Cố đô cũng như đội bóng thành Nam.

Một trong những lần đối đầu giữa Nam Định (trái) – Huế trên sân Tự Do

Còn với Tp. Hồ Chí Minh, dù rất được kỳ vọng sẽ giúp bóng đá Sài Gòn hồi sinh nhưng đã qua mấy mùa, sự trở mình của thầy trò Phùng Thanh Phương vẫn không mấy khởi sắc, kể cả khi đội bóng này được bổ sung một vài chân sút từng thi đấu ở V-League như Duy An, Thanh Lâm hay Văn Lâm… Có lẽ, ngoài khó khăn về kinh phí thì lực lượng nội tại, các tuyến U của đội bóng thành phố mang tên Bác vẫn chưa khẳng định được mình – đây quả là điều lạ đối với một thành phố nhất nhì cả nước về kinh tế lẫn thể thao.

Trong số 4 “ông lớn” nói trên, Hà Nội là đội bóng hội đủ mọi yếu tố để thăng hạng khi sở hữu một số tên tuổi nổi bật như Huy Hùng, Tiến Dũng, Hùng Dũng, Đức Huy, Quang Hải.... – những chân sút tên tuổi trong các tuyến của tuyển quốc gia. Nhưng cũng như Nam Định và Thừa Thiên Huế, chẳng biết đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng có quyết tâm góp mặt tại V-League 2016 hay lại như mùa giải 2012, dù giành ngôi Á quân nhưng kinh phí không đủ nên thay vì góp mặt tại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam thì đội bóng Thủ đô đành phải làm đơn xin… ở lại giải hạng Nhất.

Điểm qua để thấy, mùa này, trừ Công an Nhân dân không quyết tâm thăng hạng do đặc thù ngành thì đa số các đội bóng dự tranh giải hạng Nhất hoặc vướng phải khó khăn về kinh phí hoặc do lực lượng nội tại quá mỏng khiến cuộc chạy đua tranh 1 suất thăng hạng V-League trở nên nhạt hơn. Và nếu như cả 4 đội bóng Hà Nội, Huế, Tp. Hồ Chí Minh và Nam Định khư khư mục tiêu quyết tâm… trụ hạng cũng như chẳng có đội bóng nào thăng hạng sau khi kết thúc mùa giải hạng Nhất 2015 thì đây quả là một cú sốc ở sân chơi lớn thứ nhì của bóng đá Việt Nam.

Hàn Đăng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024
Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng

Tối 17/4, Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024 diễn ra tại Thừa Thiên Huế đã khép lại vòng đấu bảng với lượt đấu cuối của các đội thuộc Nhóm A. Trong khi đó, tiếc của chủ nhà Thừa Thiên Huế khi thua ngược Đà Nẵng và thua đậm Lâm Đồng ở Nhóm B.

Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng
Chạy để sẻ chia

Đó là chủ đề giải “Chạy vì sức khoẻ cộng đồng - Thủy Dương Jogging 2024” do UBND P. Thuỷ Dương (TX. Hương Thủy) tổ chức diễn ra sáng 18/4. Hoạt động nhằm gây quỹ khuyến học, chung tay xây dựng xã hội học tập.

Chạy để sẻ chia
Chạy vì những ngôi trường xanh

Từ những bước chạy để rèn luyện sức khỏe gắn với ý tưởng phủ xanh bóng cây ở các ngôi trường, hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới với chương trình “Chạy vì những ngôi trường xanh”.

Chạy vì những ngôi trường xanh
Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân

Hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 49 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể thảo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chặng đua thứ 11 - Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP.Hồ Chí Minh - Non sông liền một dải, lần thứ 36 năm 2024 HTV – TÔN ĐÔNG Á, diễn ra ngày 14/4 tại TP.Huế.

Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân
Tín hiệu lạc quan với bóng đá trẻ Huế

Bóng đá trẻ Huế đang có những bước tiến bộ đáng ghi nhận. Đó là nền tảng để chờ đợi sự bứt phá trong tương lai của bóng đá tỉnh nhà. Vòng chung kết U19 Quốc gia 2024 đã khép lại, nhưng dư âm của giải đấu này vẫn đọng lại với bóng đá Huế.

Tín hiệu lạc quan với bóng đá trẻ Huế
Return to top