ClockThứ Bảy, 29/10/2022 16:12

Thắp ước mơ cho phụ nữ hoàn lương

TTH.VN - Đó là chương trình được Hội LHPN tỉnh và Trại giam Bình Điền – Cục C10 Bộ Công an tổ chức trong ngày 29/10.

Khởi công “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ nghèo2 phụ nữ lĩnh 32,5 năm tù về tội mua bán ma túyPhụ nữ với công nghệ số

Tặng quà cho phạm nhân nữ ở Trại giam Bình Điền

Hơn 300 phạm nhân nữ đã tham gia chương trình với nhiều câu chuyện đã được chia sẻ cũng như sự nỗ lực cải tạo tốt để nhanh được hòa nhập cộng đồng. Nhiều năm qua, các chị đã đươc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; dạy xóa mù và tổ chức cấp chứng chỉ cho số phụ nữ chưa biết chữ và tái mù chữ; dạy nghề sơ cấp và tạo việc làm cho hơn 1.500 phụ nữ làm việc trong nhà xưởng.

Trong 05 năm qua, các cấp Hội tích cực huy động sự tham gia của cộng đồng xóa bỏ định kiến, kỳ thị, giúp đỡ, hỗ trợ nữ phạm nhân sau cải tạo trở về địa phương tái hòa nhập cộng đồng. Đặc biệt, hội động viên, tư vấn giới thiệu việc làm, khởi nghiệp giúp 120 chị em chấp hành xong án phạt tù hòa nhập cộng đồng và yên tâm lao động sản xuất, tích cực tham gia sinh hoạt Hội.

Tại chương trình, hội phụ nữ đã cung cấp thông tin cần thiết để chị em nhận sự hỗ trợ về phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống sau khi tái hòa nhập  thông qua Đề án “Hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025” và hoạt động Hỗ trợ sinh kế hàng năm. Các hoạt động có sự ưu tiên tham gia của nhóm phụ nữ yếu thế: phụ nữ khuyết tật, phụ nữ bị ảnh hưởng bởi HIV, phụ nữ hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng.

Những câu chuyện của báo cáo viên chia sẻ đã truyền tải một thông điệp “Hãy vươn lên sau vấp ngã bằng sự tự tin và lòng tự trọng, nhất định con đường đi về phía mặt trời sẽ dẫn ta đến tương lai tốt đẹp”. Đó là sự tự tin, tự trọng và nhân ái sẽ giúp chúng ta vững tin, có cuộc sống tích cực và tươi sáng hơn.

Gần 350 phần quà của các nhà tài trợ đã được tặng cho phạm nhân nữ ở Trại giam Bình Điền.

Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn tái chế rác thải nhựa

Hoạt động trên được Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức ngày 27/3 nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong việc chung tay bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa.

Tập huấn tái chế rác thải nhựa
“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
Áo dài Huế, một nét rất riêng

“Áo dài trở thành một nét văn hóa của phụ nữ Việt Nam nói chung. Với phụ nữ Huế nói riêng, áo dài là niềm tự hào, bởi áo dài Huế đã là một thương hiệu được “đóng đinh” trong lòng mọi người. Để áo dài được thăng hoa, tôn vinh thì sự lan tỏa, quảng bá của chị em, của hội viên phụ nữ trên toàn tỉnh là điều hết sức cần thiết. Hình ảnh người phụ nữ Huế trong chiếc áo dài truyền thống chính là một nét đẹp, một nét văn hóa rất riêng của Huế”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ tại buổi gặp mặt phụ nữ Thừa Thiên Huế nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Áo dài Huế, một nét rất riêng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top