ClockThứ Bảy, 21/09/2019 17:07

Thắt chặt thêm mối quan hệ giữa Thừa Thiên Huế và Sê Kông (Lào)

TTH.VN - Ngày 21/9, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thái Sơn cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan của tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của tỉnh Sê Kông do Phó Bí thư, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn nghiên cứu lịch sử tỉnh Sê Kông – Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Phonphet Khiulavong dẫn đầu.

Tiếp tục hỗ trợ tỉnh Sê Kông (Lào) đào tạo nguồn nhân lựcTruy điệu và an táng 18 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hi sinh tại LàoTặng quà cho người dân và học sinh tỉnh Sê Kông - LàoNhững cây cầu nối tình hữu nghị

Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn nghiên cứu lịch sử tỉnh Sê Kông Phonphet Khiulavong tặng cuốn lịch sử Đảng bộ tỉnh Sê Kông cho Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế 

Tại buổi tiếp, làm việc, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thái Sơn và Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn nghiên cứu lịch sử tỉnh Sê Kông Phonphet Khiulavong đã thông báo cho nhau những thành tựu mà 2 bên đã đạt được thời gian qua; đồng thời khẳng định, 2 tỉnh Thừa Thiên Huế và Sê Kông nói riêng và Nhân dân Việt Nam và Nhân dân các bộ tộc Lào nói chung luôn giữ vững mối quan hệ anh em, đồng chí, đồng đội mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thái Sơn chúc mừng Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân tỉnh Sê Kông đã hoàn thành công trình lịch sử Đảng bộ tỉnh. Đây là công trình thể hiện tinh thần đoàn kết keo sơn gắn bó giữa 2 tỉnh; minh chứng cho mối quan hệ không chỉ giữa tỉnh Sê Kông mà còn các tỉnh của Lào có chung đường biên giới với Thừa Thiên Huế bấy lâu nay.

“Thừa Thiên Huế luôn khẳng định mối quan hệ với các tỉnh đất nước bạn Lào là đồng đồng chí, đồng đội mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thái Sơn khẳng định.

Minh chứng cho tình cảm đó, mới đây, lãnh đạo và các sở, ban, ngành của tỉnh đã kịp thời thăm, tặng quà, chia sẻ những khó khăn với tỉnh Sê Kông bị thiệt hại do trận mưa lũ vừa qua. Thời gian tới, Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục có những hỗ trợ đặc biệt để Sê Kông sớm vượt qua những khó khăn này.

Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn nghiên cứu lịch sử tỉnh Sê Kông Phonphet Khiulavong bày tỏ lòng tri ân, biết ơn sâu sắc đến Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã luôn đồng hành, sát cánh với tỉnh Sê Kông những lúc khó khăn. Cảm ơn Thừa Thiên Huế đã cung cấp những tư liệu, nhân chứng sống để tỉnh Sê Kông hoàn thành cuốn lịch sử Đảng bộ tỉnh Sê Kông.

“Đây là cuốn lịch sử thứ 2 của tỉnh Sê Kông. Cuốn lịch sử này không chỉ nêu bật những thành quả quan trọng của của tỉnh Sê Kông mà còn khẳng định giá trị to lớn giữa 2 tỉnh trong công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước. Đây cũng là điều kiện để các thế hệ của 2 tỉnh thấy được giá trị lịch sử mà 2 tỉnh đã nỗ lực, cố gắng vun đắp trong suốt chặng đường qua”, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn nghiên cứu lịch sử tỉnh Sê Kông Phonphet Khiulavong nêu ý kiến.

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp một số doanh nghiệp hàng đầu của Hoa Kỳ

Theo đặc phái viên TTXVN, nhân dịp dự Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 78, chiều 21/9 (giờ địa phương), tại thành phố New York, Hoa Kỳ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp một số doanh nghiệp hàng đầu của Hoa Kỳ và thế giới trong các lĩnh vực công nghệ, hàng không gồm các tập đoàn Apple Inc., Boeing, Google, Siemens Healthineers.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp một số doanh nghiệp hàng đầu của Hoa Kỳ
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo

Theo Đặc phái viên TTXVN, nhận lời mời của Thủ tướng Alexander De Croo, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm chính thức Vương quốc Bỉ từ 13-15/12; chiều 13/12 (giờ địa phương), ngay sau Lễ đón trọng thể tại Cung điện Egmont, hai Thủ tướng đã tiến hành hội đàm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo
Return to top