ClockThứ Ba, 25/12/2018 13:30

Thắt chặt tinh thần đoàn kết, gắn bó

TTH - “Dù thời tiết có lúc không thuận lợi nhưng ở Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân (A Lưới), rau củ vẫn xanh tươi bốn mùa. Không chỉ mang ý nghĩa cải thiện đời sống, quan trọng là thông qua tăng gia sản xuất để thắt chặt hơn tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa cán bộ, chiến sĩ, nuôi dưỡng ý thức lao động xây dựng đơn vị…”, Thượng tá Hồ Triệu Long, đồn trưởng chia sẻ.

Cửa khẩu Hồng Vân một lần đếnBiên giới bình yên

Cán bộ, chiến sĩ đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân thông qua lao động sản xuất, thắt chặt hơn sự đoàn kết, gắn bó

Buổi chiều, sau khi hoàn thành nhiệm vụ của một ngày, cán bộ, chiến sĩ  Đội vũ trang, Đội trinh sát, Đội phòng chống ma túy & tội phạm, Đội vận động quần chúng, Đội kiểm soát hành chính…, tỏa đến các khu tăng gia sản xuất riêng của đội mình.

Thượng tá Đồn trưởng Hồ Triệu Longg; Thượng tá Vũ Văn Hữu, Chính trị viên và những sĩ quan khác cũng “xắn tay áo” đến khu tăng gia sản xuất của chỉ huy, trên khoảnh đất 120m2, trồng các loại rau, cải... Gần đó, cán bộ, chiến sĩ đội vũ trang nhổ cỏ, chăm bón cho các loại ớt, cà tím, sả, gừng, riềng, rau ngót, rau gia vị. Những khu tăng gia của các đội khác cũng rộn ràng. Người thu hoạch sản phẩm, người xới vạt đất chuẩn bị trồng giống rau gối tiếp. Mọi người vừa làm vừa chuyện trò,  tiếng cười rộ lên vui vẻ, sảng khoái.

Để lao động sản xuất có hiệu quả, cán bộ, chiến sĩ học hỏi lẫn nhau về kinh nghiệm, về giống, về phương pháp trồng, chăm sóc, hoặc tìm tòi nghiên cứu từ mạng internet, sách vở. Bây giờ, đa số anh em trong đơn vị đều không cần phải đi mua giống mà tự lấy giống từ cuối vụ này chuẩn bị cho vụ kế tiếp. Ngoài những khu sản xuất rau củ của các đội, cán bộ, chiến sĩ đơn vị còn nuôi heo, vịt xiêm, gà… Thành quả thu hoạch được để cải thiện đời sống bộ đội, mua dụng cụ lao động tái sản xuất, phần còn lại nhập quỹ đơn vị để trích mua gạo, nhu yếu phẩm hỗ trợ cho các hộ nghèo, neo đơn trên địa bàn trong dịp lễ, tết hoặc những lúc họ khó khăn nhất.

“Thu hoạch” có ý nghĩa nhất là khi cùng tăng gia sản xuất, có những tâm tư, khúc mắc bình thường khó nói, anh em lại dễ dàng mở lòng, thông cảm. Từ đó, càng hiểu và hỗ trợ nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ gian nan vất vả của người lính biên phòng nơi biên giới xa xôi. Không những vậy, những khoảnh vườn rau củ xanh tươi bốn mùa của cán bộ, chiến sĩ đồn Hồng Vân đã thu hút nhiều người dân trên địa bàn đến học hỏi kinh nghiệm, phương pháp gieo trồng, chăm sóc.

Anh Xuyến, người dân tộc Mường ở tỉnh Hòa Bình đến A Lưới sinh sống, hiện trú tại thôn Ka Cú 2, xã Hồng Vân; bác Săn (thôn Ka Cú 2) và gần 20 hộ ở thôn Kêr, xã Hồng Vân, từ tham quan tận mắt, học tập kinh nghiệm của cán bộ, chiến sĩ đồn, nay đã thành thạo cách lấy rơm, trấu đốt thành tro hoặc ủ mục dùng để cải tạo đất, phục vụ trồng trọt hoặc biết cách che sương cho rau để tiết chế sự khắc nghiệt của thời tiết vùng núi cao. Những vườn rau xanh tốt của các hộ dân là niềm vui của tất cả cán bộ, chiến sĩ đơn vị. “Sau khi hoàn thiện cơ sở vật chất, thời gian tới, đơn vị sẽ mời nhiều hộ dân hơn nữa đến tham quan, trao đổi kinh nghiệm để giúp họ mở rộng hiệu quả trồng trọt, chăn nuôi, phát triển kinh tế gia đình…”, Thượng tá Vũ Văn Hữu nói.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người dân thắt chặt chi tiêu, sức mua nhiều loại hàng hóa giảm

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Tài chính, nhu cầu mua sắm hàng Tết của người dân giảm hơn so với các năm trước do người dân thắt chặt chi tiêu. Mặt hàng rượu bia giảm nhiều vì nhân dân thực hiện nghiêm quy định “Không được uống bia, rượu khi lái xe”.

Người dân thắt chặt chi tiêu, sức mua nhiều loại hàng hóa giảm
Thắt chặt tình đoàn kết quân dân

Những ngày cuối năm, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 968 (Quân khu 4) hành quân về với xã Bình Thành (thị xã Hương Trà) để thực hiện công tác dân vận. Dù thời tiết không thuận lợi nhưng bằng trách nhiệm và quyết tâm cao, các anh đã cùng ăn, cùng ở, cùng làm với người dân và thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực.

Thắt chặt tình đoàn kết quân dân
Yên tâm gắn bó với doanh nghiệp

Duy trì việc làm ổn định, đảm bảo thu nhập và phúc lợi... nhiều doanh nghiệp tạo niềm tin để công nhân lao động yên tâm gắn bó.

Yên tâm gắn bó với doanh nghiệp
Thắt chặt kinh doanh ngoại tệ

Việc mua bán ngoại tệ để đáp ứng nhu cầu ngoại tệ hợp pháp của người dân và doanh nghiệp chỉ được thực hiện thông qua hoạt động ngoại hối...

Thắt chặt kinh doanh ngoại tệ
Return to top