ClockThứ Sáu, 19/02/2021 16:47

Thắt chặt vòng ngoài, khóa kỹ vòng trong, kiểm soát vòng giữa

TTH.VN - Chiều 19/2, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, các cấp, các ngành cần thực hiện tốt phương châm thắt chặt từ vòng ngoài (các vùng có dịch), khóa kỹ vòng trong (khu cách ly), kiểm soát vòng giữa (khu vực dân cư, cơ sở sản xuất kinh doanh) là “trạng thái mới” trong quản lý hoạt động xã hội.

Lịch đi học trở lại của 63 tỉnh, thành phốKhông tổ chức các hoạt động lễ hội tập trung đông người sau tếtThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì họp giao ban về tình hình Tết, phòng chống COVID-19Ở nơi đang bình anĐảm bảo tiến độ gắn với chất lượng công trình

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kiểm tra công tác phòng chống dịch tại chợ Đông Ba 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã phát đi thông điệp kêu gọi nhân dân toàn tỉnh cảnh giác cao độ với dịch bệnh, tự giác và nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với sức khỏe bản thân và cộng đồng trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, các cấp, các ngành cần thực hiện tốt phương châm thắt chặt từ vòng ngoài (các vùng có dịch), khóa kỹ vòng trong (khu cách ly), kiểm soát vòng giữa (khu vực dân cư, cơ sở sản xuất kinh doanh) là “trạng thái mới” trong quản lý hoạt động xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi người dân thực hiện đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, ở nơi công cộng; hạn chế tập trung đông người; các tiệc cưới hỏi, hiếu hỉ nếu tổ chức cần có số lượng hạn chế; không mời khách đi qua, hoặc về từ các địa phương có dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng kêu gọi mọi người tự giác khai báo và cung cấp thông tin phát hiện người đi qua hoặc về từ các địa phương có dịch tại cơ sở y tế địa phương theo thông báo của UBND tỉnh để được xét nghiệm và hỗ trợ y tế cần thiết. Tất cả công dân trên địa bàn cần cài đặt Hue-S và quét QR điểm đến để giám sát dịch tễ cộng đồng.  

Hiện số lượng người về Huế rất đông, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành chức năng, địa phương nắm rõ lượng công nhân trở lại làm việc, học sinh - sinh viên trở lại học tập. Có kịch bản để đón số người này trở về địa phương an toàn và giải pháp phòng chống dịch trong trạng thái bình thường mới. Đồng thời, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch; nơi cách ly tập trung phải tuyệt đối nghiêm ngặt, tránh lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

Sở y tế tổ chức phương án dự phòng, rà soát lại cơ sở vật chất y tế, lực lượng, phương tiện, trang bị, hậu cần có thể tầm soát trên diện rộng, quy mô lớn để sẵn sàng khi xảy ra tình huống.

Tin, ảnh: Thái Bình

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm

Các biện pháp phòng, chống được triển khai đồng bộ, có hiệu quả nên đến thời điểm này, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm (GSGC) chưa xảy ra. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, tái bùng phát dịch bệnh GSGC.

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Một công đôi việc

Thời tiết đang chuyển mùa với nóng, lạnh, nồm ẩm đan xen nên nguy cơ mắc bệnh và lây lan dịch bệnh trên vật nuôi là rất cao. Theo thông tin mới nhất, dịch cúm gia cầm H5N1 đang xuất hiện tại một số tỉnh thành phía Bắc và phía Nam; cùng với một số dịch bệnh khác trên đàn vật nuôi vẫn đang tiềm ẩn.

Một công đôi việc
Return to top