ClockThứ Năm, 19/04/2012 09:42

“Thật hạnh phúc và cảm động”!

TTH - Tuần qua, phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu đông nghịt du khách... đứng vây quanh những nhân tượng (tượng người). Nghệ sĩ trẻ Nguyễn Văn Hè, tác giả của những tác phẩm nghệ thuật này chia sẻ: "Tôi cảm thấy thật hạnh phúc và cảm động!". Bắt đầu câu chuyện với tôi về ý tưởng của dự án, Hè bảo:

Dự án tôi có một câu: Tôi cho rằng con người thì không phân biệt sang hèn, nhưng nhân cách sống thì lại có cao thấp. Từ đó tôi đưa ra ý mở rộng thêm một loại hình nhân tượng đúng nghĩa với dự án này và tôi đã nhận được lời tán thưởng từ tất cả các thành viên trong nhóm. Vậy là dự án “Nhân cách sống” của tôi đã xuất phát điểm từ ý tưởng đến cách thực hiện rất nhanh gọn trong thời gian thảo luận 2 tiếng. Nhóm nghệ sĩ trẻ sinh viên với niềm đam mê, lòng nhiệt huyết yêu nghề đã cho tôi nhiều cảm xúc để cùng đồng hành gắn kết thực hiện.

Cảm giác của Hè và các thành viên trong nhóm nghệ sĩ thực hiện trước sự đón nhận hào hứng của công chúng?
 
Tôi cảm động lắm! Một khoảng thời gian ngắn, tôi nhận được rất nhiều niềm vui và hạnh phúc từ nghệ sĩ thực hiện tác phẩm cũng như công chúng đã nhận được niềm vui đó. Sự gần gũi của nghệ sĩ, nghệ thuật và công chúng thật đáng quý. Trước khi thực hiện dự án này, tôi không có nhiều thời gian nhưng cuối cùng tôi đã ở bên cạnh những nghệ sĩ và những “nhân cách sống” này từng phút và điều này đã cho tôi nhiều cảm xúc và niềm vui. Tôi đã dừng lại công việc còn đang dang dở để sống với 7 ngày trong dự án này cùng Festival Huế. Với sự thành công này, chúng tôi có nhiều sức lực cho những cuộc tiếp theo với nhiều đề tài hay và ý nghĩa trong cuộc sống này.
 

Các bạn trẻ thích thú chụp ảnh cùng nhân tượng họa sĩ

 
Các nghệ sĩ thực hiện cũng vậy. Mỗi thành viên trong nhóm cùng công chúng cứ lâng lâng mỗi ngày và sự hứa hẹn chờ đợi đằng sau đó. Mỗi người đều cảm nhận được từng phút cảm động, từng hành động đẹp của mình và công chúng cũng như Nhân cách sống của mỗi người thể hiện với nhau thật khó có được.  
 
Chắc chắn sẽ có không ít kỷ niệm đáng nhớ với Hè và các nghệ sĩ trong những đêm trình diễn trên phố?
 
Trong mỗi giấc mơ, tôi và các nghệ sĩ trong nhóm đều mơ về đêm diễn đầu tiên đó. Nhiều cảm xúc, nhiều thăng hoa và cứ thế kéo dài chúng hết đêm này đến đêm khác. Chúng tôi kể cho nhau những hành động của công chúng khi tiếp xúc nhân tượng. Nhớ nhất là những hành động giật mình la lên rồi bỏ chạy của khách khi đang đứng chụp ảnh mà nhân tượng tương tác với những hành động di chuyển như robot để thay đổi tư thế. Tôi liên tục nhận tin nhắn từ các nghệ sĩ chia sẻ niềm vui sau mỗi đêm diễn, có đêm vui và cảm động quá không ngủ được, các nghệ sĩ nhắn tin cho tôi lúc 1-2h sáng. Tôi vui lắm vì mọi người đều chia sẻ niềm vui và hạnh phúc cho nhau trong cuộc sống này.
 
Dự án Nhân cách sống sẽ không dừng lại sau Festival Huế 2012 chứ? 
 
Dự án này còn rất nhiều nhân vật thú vị mà chúng tôi chưa thực hiện. Chúng tôi sẽ xuất hiện trong thời gian tới trong các dịp lễ hội trên cả nước nếu mọi thứ được thuận lợi. Chúng tôi sống với nó như mỗi phần cơ thể, hành động và cuộc sống của mình.
 
Hè có thể bật mí một chút về những nhân vật thú vị ấy? 
 
Sắp tới, chúng tôi dự định làm bộ nhân tượng với chủ đề Những pho tượng đá ở các lăng tẩm tại Huế. Chúng tôi sẽ xin phép và tài trợ để thực hiện tại Ngọ Môn, Đại Nội Huế vào dịp 30/4 tới.
 
Cảm ơn Hè về những thông tin thú vị mà bạn đã chia sẻ!
 
Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để sách luôn là người bạn thân thiện

“Cho dù thế giới phát triển đến mức độ nào thì việc đọc sách vẫn có giá trị của riêng nó và khó mà thay thế. Bởi vì, đọc sách là một trong những yếu tố quan trọng để định hình nhân cách và phát triển tư duy. Như lời Terfaut: "Một quyển sách có thể quyết định cuộc đời hay dở của một đứa trẻ’, ông Hoàng Trọng Thủy, Trưởng Văn phòng Dự án Tổ chức Zhi-Shan Foundation tại Việt Nam, người sáng lập Dự án “Làm bạn với sách” chia sẻ. Nói về ý tưởng hình thành dự án ý nghĩa này, ông Hoàng Trọng Thủy cho biết:

Để sách luôn là người bạn thân thiện
Trùng tu di tích đình làng

Là địa phương có khá nhiều đình làng và di tích văn hóa lịch sử, thời gian qua TP. Huế ưu tiên nguồn lực bố trí vốn đầu tư nâng cấp, trùng tu các công trình đình làng nhằm góp phần bảo tồn và phục hồi, hướng đến tổ chức các hoạt động văn hóa, du lịch tại các di tích.

Trùng tu di tích đình làng
Return to top