Thể thao trong nước

“Thất thủ” trên sân nhà trước Viettel

ClockThứ Bảy, 09/06/2018 07:02
TTH.VN - Dù rất quyết tâm giành chiến thắng để rút ngắn khoảng cách điểm số với đội đầu bảng Viettel, tuy nhiên, CLB bóng đá Huế đã không thể vượt qua đối thủ và đành ngậm ngùi với trận thua 1-3 ngay trên sân nhà vào chiều 8/6.

Khởi tranh Giải Bóng đá Futsal tỉnhLấy lại niềm tinCLB Bóng đá Huế giành chiến thắng đầu tiênPhấn đấu lọt vào tốp 2 tại giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia

Pha lên bóng nguy hiểm của đội bóng Viettel

Dù bị đánh giá thấp hơn so với đối thủ đang xếp vị trí đầu bảng sau 6 vòng đấu (14 điểm), nhưng đối bóng Cố đô (9 điểm, xếp thứ 5) vẫn rất tự tin để giành kết quả có lợi trên sân nhà trước đối thủ, bởi lẽ chân sút Trần Thành đang có phong độ cao trong những trận đấu gần đây và đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Dũng có sự cổ vũ nhiệt thành của khoảng 1 ngàn khán giả.

Trong khi đó, ở các vòng đấu vừa qua, các cầu thủ áo lính liên tiếp có những trận thắng và đang là đối bóng bất bại từ đầu mùa giải đến nay. Đặc biệt, trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng, người góp công lớn để đội U23 Việt Nam làm nên kỳ tích tại Vòng chung kết U23 Châu Á vừa kịp thời bình phục chấn thương để vào sân ngay từ đầu. Một tuyển thủ U23 Việt Nam khác cũng nằm trong đội hình xuất phát là Nguyễn Trọng Đại, càng khiến cho Viettel tự tin giành 3 điểm, dù theo giới chuyên môn dự báo, chuyến làm khách trên sân Tự Do sẽ gặp nhiều khó khăn.

Pha xuống bóng đối mặt với thủ môn của cầu thủ số 12 bên đội chủ nhà

Sau tiếng còi khai cuộc, đội khách Viettel thể hiện quyết tâm giành điểm khi dồn lên tấn công. Phút 28, cầu thủ mang áo số 98, Nguyễn Hoàng Đức phía Viettel đã chớp cơ hội sau pha bóng lộn xộn trước khung thành đội chủ nhà, mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thua, đội bóng Cố đô có những pha bóng đáp trả. Cơ hội đầu tiên đến với đội chủ nhà khi cầu thủ mang áo số 12, Nguyễn Văn Sang phá bẫy việt vị thành công, dẫn bóng vào trung lộ đối mặt với thủ thành bên phía đội khách. Tuy nhiên, Văn Sang đã không thể đánh bại được thủ môn đội khách. Tưởng chừng thế trận sẽ nghiêng về đội chủ nhà sau pha bóng ăn bàn mười mươi này, thì đội bóng Viettel lại có bàn thắng thứ hai do công Trần Ngọc Sơn (số 9) vào phút 41 của trận đấu.

Sau giờ nghỉ, đội bóng chủ sân vận động Tự Do chủ động dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Khi các phá bóng bị cản lại bởi hàng phòng ngự đội khách, lại là cầu thủ mang áo số 98, Nguyễn Hoàng Đức của đội khách lập cú “đúp” vào phút thứ 54, ghi bàn thắng thứ 3 cho đội Viettel sau pha phản công chớp nhoáng.

Có được bàn thắng thứ 3, đội bóng áo lính chủ động nhường thế trận cho đội chủ nhà. Và bàn thắng lại đến với đội chủ sân Tự Do sau pha sút phạt đẹp mắt không cho thủ môn Viettel cơ hội cản phá của tiền vệ vào thay người Võ Văn Minh (số 39) ở phút 85.

Sau bàn thắng rút ngắn cách biệt, đội chủ nhà tiếp tục dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng. Tuy nhiên, thời gian còn lại là không đủ để các cầu thủ đội bóng Cố đô tạo nên bất ngờ và chấp nhận thất thủ ngay trên sân nhà với tỷ số 1-3.

Cũng trong chiều 8/6, vòng 7 Giải hạng Nhất Quốc gia – An Cường 2018 còn diễn ra 2 trân đấu khác giữa Tây Ninh và Công an Nhân Dân kết thúc với tỷ số hòa 1-1; Bình Định trên sân nhà vượt qua Long An với chiến tháng đậm đà 4 - 0.

Trên bảng xếp hạng Giải hạng Nhất Quốc gia đến tối 8/6, CLB Bóng đá Huế vẫn xếp thứ 5, nhưng vị trí này có thể vào tay Bình Phước nếu họ vượt qua đội Đắk Lắk vào chiều 9/6. Còn về đội bóng Viettel, họ tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng với 17 điểm, bỏ xa đội bóng nhì bảng với khoảng cách đúng hai trận thắng.

Vòng đấu tiếp theo, CLB Bóng đấu Huế sẽ làm khách trên sân của Bình Phước vào ngày 16/6.

Tin, ảnh: Đức Quang

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Chờ đến... dài cổ!

Cùng với CLB Huế đang thi đấu ở Giải hạng Nhất Quốc gia, CLB Thể Công - Viettel ở sân chơi V. League nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ Cố đô, bởi ở đội bóng này có bộ đôi cầu thủ gốc Thừa Thiên Huế là Hữu Thắng và Danh Trung.

Chờ đến  dài cổ
Return to top