ClockThứ Ba, 17/10/2017 09:28

Thầy Bùi Truyền đang cần sự chia sẻ

TTH - Bắt đầu từ một “tâm thư” trên facebook của một biên tập viên truyền hình nguyên là học sinh do thầy giáo Bùi Truyền chủ nhiệm: “Các bạn lớp Đ Quốc Học niên khóa 1980 - 1983 thân mến! Thầy chủ nhiệm quý mến của chúng ta - đã rất lâu chúng ta không có thông tin gì về thầy. Nay biết được thì thật buồn vì thầy cùng gia đình đang trong tình cảnh vô cùng khó khăn”… Bài viết nói về một cựu giáo viên Quốc học, thầy Bùi Truyền, một nhà giáo từng có thời gian giảng dạy khá lâu tại trường Quốc Học hiện gặp khó khăn.

Thầy giáo Bùi Truyền, cựu giáo viên Quốc Học, đang sống tại TP. Hồ Chí Minh, hiện gia đình thầy ở một phòng trọ, chen chúc nhau trong mấy chục mét vuông, gồm 2 vợ chồng, một anh con trai đầu đã tốt nghiệp kỹ sư cơ khí bị tai nạn lao động nên tâm thần không ổn định. Người con gái thứ hai bị té cầu thang, chấn thương sọ não, một cháu ngoại 5 - 6 tuổi không có bố. Người con út làm việc về tin học cho một cơ quan ở quận 3 (TP. Hồ Chí Minh), anh cũng là lao động chính duy nhất của gia đình thầy Truyền.

Hiện nay chúng tôi vẫn nhận sự giúp đỡ của các thầy cô giáo, học sinh, các mạnh thường quân với trường hợp thầy Bùi Truyền.

Mọi giúp đỡ xin gửi về: Thầy Bùi Truyền, 102/12 A đường Liên khu 4 - 5, phường Bình Hưng Hòa, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh; ĐT: 0905.569.614.

Nhiều năm qua, bản thân thầy Truyền sống trong tình trạng tuổi cao, bệnh tật (bị tiểu đường, cao huyết áp, liệt chân phải nên di chuyển khó khăn). Thầy chỉ ở nhà, giao tiếp bên ngoài qua người con trai út nhưng rất khó khăn. Lâu nay, một số bạn chung khóa với thầy có liên lạc và giúp đỡ (không thường xuyên), ngoài ra không nhận được bất cứ nguồn hỗ trợ nào nên cuộc sống của cả gia đình hết sức khó khăn...

Sau khi biết thông tin, chưa đầy một tuần, danh sách giúp thầy đã khá dài. Từ bạn bè, cho đến đồng nghiệp, học sinh..., họ không ngần ngại chia sẻ một phần tiền lương, trợ cấp hưu của mình để “góp gió thành bão”, để góp phần giúp thầy Truyền vượt qua khó khăn, và điều này phần nào nói lên được nghĩa thầy trò, tình đồng nghiệp ở môi trường giáo dục thật ấm áp như Quốc Học.

Hương Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top