Thế giới

Thay đổi bối cảnh kinh doanh với trí tuệ nhân tạo

ClockThứ Bảy, 10/10/2020 15:27
TTH - Tạp chí Business Times ngày 9/10 có bài viết cho hay, trí tuệ nhân tạo (AI) là một yếu tố thúc đẩy lực lượng lao động mạnh mẽ, đang thay đổi bối cảnh kinh doanh. Từ hỗ trợ y tế trực tuyến đến phân tích dữ liệu, trí tuệ nhân tạo nâng cao năng suất và giải phóng thời gian cho các nhiệm vụ đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc của con người.

Trí tuệ nhân tạo là chìa khóa cho sự bùng nổ thương mại điện tửTrí tuệ nhân tạo đang thay đổi lực lượng lao động

Trí tuệ nhân tạo trở thành một xu thế tất yếu trong nhiều lĩnh vực. Ảnh minh họa: TTXVN

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 thúc đẩy sự đổi mới và số hóa. Đây là một yếu tố quan trọng trong việc gia tăng ứng dụng trí tuệ nhân tạo của các doanh nghiệp, bởi chúng phù hợp với các quy trình cải tiến và sắp xếp làm việc từ xa. Công nghệ đang trở thành nền tảng trong trạng thái bình thường mới.

Một báo cáo chính thức về trí tuệ nhân tạo do Quỹ Đầu tư Mạo hiểm EDBI đồng tiến hành với Công ty Tư vấn Quản lý Kearney của Mỹ, về tình trạng của trí tuệ nhân tạo ở khu vực Đông Nam Á cung cấp những hiểu biết sâu sắc về cách mà trí tuệ nhân tạo có thể trở thành động lực tăng trưởng trong tương lai của khu vực.

Đông Nam Á được dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ vào năm 2030; trong đó, trí tuệ nhân tạo ước tính sẽ mang lại mức tăng trị giá 1 nghìn tỷ USD cho tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của khu vực này. Tại mỗi quốc gia, quy mô ảnh hưởng của trí tuệ nhân tạo sẽ phụ thuộc vào tỷ lệ thực hiện các ứng dụng của công nghệ này; và giai đoạn phát triển, chẳng hạn như sự hiện diện của các chiến lược trí tuệ nhân tạo quốc gia và các nền tảng kinh tế kỹ thuật số với sự hỗ trợ của Chính phủ, nhà đầu tư và doanh nghiệp.

Giám đốc Điều hành, kiêm Chủ tịch của EDBI, bà Swee-Yeok Chu cho rằng, các doanh nghiệp khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo đầy hứa hẹn với tiềm năng trở thành các nhà lãnh đạo của lĩnh vực này sẽ rất thú vị, khi họ thúc đẩy việc áp dụng trí tuệ nhân tạo, nâng cao năng lực và giúp củng cố hệ sinh thái của ngành.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Business Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Văn hóa đọc thay đổi theo kỷ nguyên số

Văn hóa đọc không còn như trước đây, không phải cứ cầm sách mới là đọc sách. Trò chuyện với Thừa Thiên Huế Cuối tuần, bà Hoàng Thị Kim Oanh, Giám đốc Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế cho rằng, trong thời đại công nghệ số, độc giả có thể đọc ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào chỉ cần có điện thoại, máy tính… kết nối internet.

Văn hóa đọc thay đổi theo kỷ nguyên số
Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác

Với Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa vào công việc thường nhật, phù hợp với nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao.

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác
Return to top