ClockThứ Năm, 16/02/2017 18:38

Thay đổi chính sách nhập cư có thể làm chậm tăng trưởng của Mỹ

TTH - NHK ngày 16/2 dẫn lời Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Janet Yellen cho rằng, chính sách hạn chế nhập cư mới của Tổng thống Donald Trump sẽ tác động tiêu cực đến nền kinh tế Mỹ, với khả năng làm chậm sự tăng trưởng của đất nước.

Mặc dù tuyên bố không đưa ra "bình luận cụ thể về chính sách nhập cư", nhưng bà Yellen tiếp tục nhấn mạnh tầm quan trọng của những người nhập cư trong lực lượng lao động Mỹ và cho rằng, sự thay đổi căn bản số lượng nhập cư chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tiềm năng phát triển kinh tế quốc gia.

Chủ tịch FED cũng bày tỏ quan ngại, đề nghị cắt giảm thuế của Tổng thống Trump và kế hoạch đẩy mạnh chi tiêu có thể làm tổn thương sức khỏe tài chính của nước này.

Bảo Nghi (Lược dịch từ NHK & ANN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Cần có cơ chế, chính sách động viên đội ngũ văn nghệ sĩ

Tại buổi gặp các nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao tham mưu, trình HĐND tỉnh ban hành sớm cơ chế, chính sách cho đội ngũ văn nghệ sĩ trên địa bàn tỉnh để động viên, khuyến khích cho những công hiến, tài năng của các nghệ sĩ.

Cần có cơ chế, chính sách động viên đội ngũ văn nghệ sĩ
HƯỚNG DÒNG VỐN VÀO LĨNH VỰC ƯU TIÊN:
Nhiều cơ chế, chính sách cho vay được mở rộng

Vấn đề này đã được ông Phạm Bá Nam, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh chia sẻ cùng Thừa Thiên Huế Cuối tuần khi trao đổi về hoạt động tín dụng năm 2024, trong bối cảnh kinh tế trong nước và quốc tế đang tác động tiêu cực đến tình hình hoạt động của doanh nghiệp.

Nhiều cơ chế, chính sách cho vay được mở rộng

TIN MỚI

Return to top