ClockThứ Tư, 17/12/2014 07:19

Thay đổi diện mạo vùng đất thuần nông

TTH - Trước đây, nhiều người tỏ ra ngán ngẩm tuyến đường Nguyễn Chí Thanh (Quảng Điền) “nắng bụi, mưa lầy”. ảnh hưởng cuộc sống, đi lại của người dân và phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Nay, tuyến đường này được đầu tư nâng cấp, mở rộng tạo diện mạo mới ở những làng quê.

Tuyến đường Nguyễn Chí Thanh hình thành khoảng năm 2008 nhưng chật hẹp, không đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Tháng 10-2013, Chủ tịch UBND tỉnh ký quyết định phê duyệt dự án đầu tư nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Chí Thanh, huyện Quảng Điền. Với mục tiêu nhằm giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông, nâng cao năng lực thông hành, phát triển kinh tế và đảm bảo an ninh quốc phòng.

Tuyến đường Nguyễn Chí Thanh, đoạn từ KM0 đến KM2 đã hoàn thành phần mặt đường.
Đường Nguyễn Chí Thanh được nâng cấp, mở rộng dài 8,33km, theo quy mô mặt cắt ngang, mặt đường rộng 7m; kết cấu mặt đường bê tông nhựa, mô đun đàn hồi tối thiểu 130Mpa. Công trình trên tuyến quy mô kết cấu vĩnh cửu, tải trọng HL93. Phương án xây dựng, điểm đầu giao đường Nguyễn Văn Linh thuộc địa bàn phường Hương Sơ. Tuyến đi qua địa bàn phường Hương Sơ và An Hòa (TP Huế), các xã Hương Vinh và Hương Toàn (thị xã Hương Trà) tổng mức đầu tư 110 tỉ đồng từ ngân sách Nhà nước.
Ông Trần Văn Thành, Giám đốc Công ty TNHH Anh Quân cho biết: -“Đơn vị thi công gói thầu số 3, đoạn từ km0+00-km2+00 với chiều dài 2km. Thời gian thi công 12 tháng, theo cam kết hợp đồng đến ngày 26-3-2015 hoàn thành và bàn giao. Thời gian qua, đơn vị đã huy động tối đa nhân lực và vật lực để đẩy nhanh tiến độ thi công nhằm đảm bảo an toàn giao thông và đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đến nay, đoạn đường này đã thảm nhựa, hệ thống thoát nước đã hoàn thành; đối với việc đắp bổ sung lề đường hiện công ty đã tập kết thiết bị để tiến hành thi công. Phấn đấu, cuối năm 2015 sẽ bàn giao công trình cho chủ đầu tư”.
Anh Nguyễn Đức Thuận, Chỉ huy trưởng công trình đường Nguyễn Chí Thanh cho biết: “Công ty TM&XD Hà Mỹ Hưng thi công gói 4-5-6, từ KM 2 đến KM 8. Đến nay, gói 6 (trước cổng Nhà lưu niệm Đại tướng Nguyễn Chí Thanh) đơn vị thi công đạt trên 90% khối lượng công việc, hiện nay chờ thời tiết tạnh ráo sẽ tiến hành rải nhựa. Còn gói xây lắp số 4 và 5, đạt khoảng 60% khối lượng; cơ bản những công việc khó đã hoàn thành. Hiện, công ty huy động tối đa nhân lực và vật lực để thi công, phấn đấu hoàn thành và bàn giao công trình đúng theo như hợp đồng là ngày 26-3-2015. Tuy nhiên, ở gói thầu số 4, đoạn từ cầu Hương Cần có 6 hộ dân đã nhận tiền đền bù nhưng chưa bàn giao mặt bằng để thi công, rất mong sự can thiệp của chủ đầu tư và chính quyền địa phương”.
Thời gian ngắn nữa, tuyến đường Nguyễn Chí Thanh hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ tạo nên “làn gió mới” làm thay đổi diện mạo nông thôn trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển nông nghiệp, nông thôn theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Ông Nguyễn Văn Sinh, ở xã Quảng Thọ phấn khởi: “Trước đây, đường Nguyễn Chí Thanh chật hẹp, vào thời gian cao điểm thường xuyên bị ùn tắc và dễ gây ra tai nạn giao thông. Gần một năm nay, tuyến đường này được thi công mở rộng thoáng hơn; mặc dù có những đoạn đã hoàn thành, có đoạn thì chưa, nhưng trước mắt người dân thuận tiện trong việc đi lại, giao lưu văn hóa và phát triển kinh tế”.
Bài, ảnh: Thanh Thuận
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chặn sim rác ra thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu từ sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

Chặn sim rác ra thị trường
Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt

Dự báo hôm nay (18/4), ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi hơn 38 độ C. Cảnh báo, nắng nóng có thể gây ra tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
Return to top