ClockThứ Sáu, 27/03/2020 14:31

Thay đổi phương thức đấu giá đất đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19

TTH.VN - Sáng 27/3, tại hội trường Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh diễn ra phiên đấu giá đợt hai 24 lô đất thuộc Khu quy hoạch Hương Sơ giai đoạn 4 theo như kế hoạch do Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh phối hợp với Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh tổ chức.

Đấu giá đất để tăng nguồn thuThu tiền sử dụng đất toàn tỉnh đạt gần 150% kế hoạch năm 2019

Thay vì tập trung một lúc tất cả những người đăng ký đấu giá, thì nay, đấu theo từng lô một và những ai đăng ký đấu mới được mời vào phòng đấu

Tại đây, có khoảng 70 người đăng ký hồ sơ tham gia đấu giá và một số người quan tâm đứng ở "vòng ngoài".

Qua trao đổi với đại diện đơn vị tổ chức phiên đấu giá là Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh, trước thời gian diễn ra phiên đấu, đơn vị đã xin ý kiến chỉ đạo cấp trên, đồng thời thay đổi phương án, địa điểm tổ chức đấu giá đảm bảo an toàn trong việc phòng tránh nguy cơ lây nhiễm COVID-19. 

Thay vì bố trí tập trung tất cả những người nộp hồ sơ đăng ký tham gia đấu giá vào hội trường để tiến hành các bước theo hình thức, phương thức đấu giá theo quy định như lâu nay, thì tại phiên đấu giá 24 lô đất Khu quy hoạch Hương Sơ giai đoạn 4 ngày 27/3, Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh tổ chức đấu giá từng lô một và mời từng người có nhu cầu vào phòng tham gia đấu giá theo đúng quy định.

Bên trong phòng đấu giá được vệ sinh sạch sẽ, thoáng, có diện tích khoảng 100m2; chỗ ngồi giữa những người vào đấu được bố trí đảm bảo giữ khoảng cách từ 2m trở lên. Bên trong phòng đấu không bật quạt, máy làm mát. Những người nào chưa hoặc không tham gia đấu giá lô đất thông báo được bố trí ngồi đợi bên ngoài sân hội trường. Tại đây, trung tâm đã bố trí sẵn ghế ngồi đợi và cũng sắp xếp giữ khoảng cách đảm bảo.

Bên ngoài sân đợi, trung tâm bố trí ghế ngồi và giữ khoảng cách đảm bảo. Những người có mặt đều mang khẩu trang

Anh N.V.T, người tham gia đấu giá đất tại phiên này chia sẻ: "Có nhu cầu mua, nhưng trước khi quyết định nộp hồ sơ tham gia đấu, vợ chồng mình cũng đắng đo, lo lắng vì sợ tụ tập nơi đông người, có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Tuy nhiên, đến sáng nay khi có mặt tại điểm đấu giá, mình khá yên tâm. Ngoài điểm đấu thoáng rộng, không đợi trung tâm đấu giá yêu cầu, nhắc nhở, mọi người đều ý thức tự giác mang khẩu trang và giữ khoảng cách với nhau. Hơn nữa, việc tổ chức đấu theo hình thức mời từng người có nhu cầu vào phòng đấu từng lô một cũng khiến những người tham gia khá yên tâm".

Theo ông Phan Tiến Dũng, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh, thực hiện văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, bắt đầu từ 0 giờ ngày 28/3 buộc phải tạm dừng mọi hoạt động hội họp, tập trung trên 20 người trong 2 tuần hoặc có thể lâu hơn để phòng dịch COVID-19, đơn vị sẽ ra thông báo tạm dừng các phiên đấu giá đất sắp tới theo kế hoạch đã hợp đồng tổ chức bán đấu giá. Đơn vị sẽ thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông khi tổ chức bán đấu giá trở lại.

Qua tìm hiểu tại cấp huyện, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các phiên đấu giá đất sắp tới cũng tạm hoãn để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19.

Bài, ảnh: HOÀI THƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dịch COVID-19 gia tăng ở Đông Nam Á:
Chuyên gia nhấn mạnh trách nhiệm cá nhân

Những ngày vừa qua, chứng kiến số ca mắc COVID-19 gia tăng nhanh chóng đã khiến các nhà chức trách ở Đông Nam Á tăng cường các biện pháp nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, như lắp đặt máy quét thân nhiệt tại các điểm nhập cảnh quốc tế và kêu gọi công chúng đeo khẩu trang.

Chuyên gia nhấn mạnh trách nhiệm cá nhân
Đa dạng nhiều giải pháp giảm nghèo bền vững

Là một trong những địa phương thuộc TP. Huế có số hộ nghèo, cận nghèo đông, thời gian qua UBND phường Hương Sơ đã triển khai nhiều giải pháp nhằm tiếp tục thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững (GNBV).

Đa dạng nhiều giải pháp giảm nghèo bền vững
Ra mắt tập sách lịch sử phường Hương Sơ

Chiều 7/11, UBND phường Hương Sơ, TP. Huế tổ chức ra mắt và phát hành tập sách truyền thống văn hóa và đấu tranh cách mạng của Đảng bộ và nhân dân phường (1930-2022). Tham dự có lãnh đạo TP. Huế và các ban ngành, địa phương trên địa bàn.

Ra mắt tập sách lịch sử phường Hương Sơ

TIN MỚI

Return to top