ClockThứ Hai, 03/10/2016 05:26

Thay đổi từ những việc làm cụ thể

TTH - Từ một cơ sở yếu kém trong công tác phát triển Đảng, sau khi đổi mới phương thức lãnh đạo, Đảng bộ xã Đông Sơn (A Lưới) từng bước vượt lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Việc học hành của con em ở Đông Sơn ngày càng được quan tâm hơn

Trước đây, kinh tế của Đông Sơn rất khó khăn. Một trong những nguyên nhân là thiếu cán bộ có năng lực, ảnh hưởng đến các hoạt động của từng chi bộ và đảng bộ. Ông Nguyễn Văn Phơm, Bí thư Đảng uỷ xã, nhận định: “Nguyên nhân hạn chế của Đảng bộ trong những năm trước là cán bộ đảng viên chưa nêu cao vai trò nòng cốt, tiên phong trong các mặt công tác. Trình độ hạn chế dẫn đến thiếu nguồn kết nạp nên công tác phát triển Đảng gặp không ít khó khăn...”. Sau đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng uỷ đề ra quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cụ thể đối với từng cán bộ đảng viên, giao trách nhiệm cho các chi bộ lãnh đạo và đẩy mạnh hoạt động của các tổ chức đoàn thể từng thôn, cụm dân cư và trường học; từ đó, phát hiện những quần chúng ưu tú để tiến hành bồi dưỡng, bổ sung vào hàng ngũ của Đảng. Các đồng chí trong Đảng uỷ được phân công phụ trách và sinh hoạt định kỳ với các chi bộ để nắm bắt khó khăn, kịp thời có giải pháp tháo gỡ. 

Thôn Chaih trước đây là địa bàn khó khăn nhất. Sau khi tiếp nhận chủ trương, chi bộ thôn kịp thời quán triệt, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cấp ủy viên phối hợp với các đoàn thể vận động Nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào ở địa phương, nhất là phong trào bổ túc văn hóa nhằm nâng cao trình độ. Bí thư Chi bộ thôn Chaih – Hồ Văn Xiên khẳng định: “Chính những việc làm cụ thể của từng đảng viên, sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy đảng, công tác phát triển Đảng của chi bộ đã có sự chuyển biến tích cực. Chi bộ đã lãnh đạo thực hiện tốt các phong trào phát triển sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng khoa học kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm…”.

Trong 5 năm (2010-2015), Đảng bộ Đông Sơn thành lập mới 2 chi bộ, kết nạp được gần 70 đảng viên, nâng tổng số đảng viên toàn đảng bộ lên 114 đồng chí, sinh hoạt tại 8 chi bộ. Cùng với số lượng đảng viên tăng, công tác bồi dưỡng cán bộ được quan tâm hơn, nhiều đảng viên trẻ được cử đi đào tạo trung cấp, đại học để nâng cao trình độ.

Nhờ đổi mới phương thức hoạt động nên mỗi chương trình, chủ trương được triển khai khá chặt chẽ, điển hình như thực hiện bê tông hoá giao thông nông thôn, các cấp uỷ đảng tiến hành lấy ý kiến của dân và tạo cơ chế khuyến khích người dân tham gia giám sát việc thực hiện, nên được người dân đồng tình hưởng ứng. Đến nay, 100% tuyến đường liên thôn trên địa bàn xã đã được bê tông và nhựa hoá. Hay khi đảng viên tiên phong tuyên truyền vận động, công tác khuyến học cũng được quan tâm hơn, việc vận động con cháu học tập đã trở thành phong trào rộng khắp trong từng bản, làng và gia đình. Hộ ông  Quỳnh Lịch, ở thôn Chaih là một điển hình, có 3 con đã học xong đại học, đều có công ăn việc làm và thành đạt…

Bí thư Đảng ủy Nguyễn Văn Phơm cho biết thêm: Nhiệm vụ lãnh đạo phát triển kinh tế là mục tiêu mà Đông Sơn đang tập trung thực hiện để phấn đấu đạt Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Công tác phát triển kinh tế của xã vẫn còn khó khăn do chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, mà đất sản xuất ngày càng bị thu hẹp. Đảng uỷ cùng chính quyền đang tập trung tìm hướng chuyển đổi sản xuất. Đảng ủy cũng đã ban hành nghị quyết chuyên đề về đầu tư phát triển chăn nuôi và trồng rừng. Giải pháp lâu dài đi kèm là khôi phục và phát triển nghề dệt zèng, đan lát - hai ngành nghề truyền thống của địa phương.

Theo Bí thư Phơm, bên cạnh việc tập trung chuyển đổi trồng rừng, đảng ủy đang tập trung chỉ đạo đầu tư phát triển chăn nuôi với các mô hình nuôi bò đàn, nuôi lợn theo hình thức gia trại và du nhập, phát triển các ngành nghề truyền thống để nâng cao hiệu quả sản xuất cho bà con, phấn đấu từ nay đến cuối nhiệm kỳ sẽ thực hiện thắng lợi tiêu chí về phát triển kinh tế để đảng bộ vươn lên đạt trong sạch vững mạnh.

Bài, ảnh: Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số

Sở Tư pháp đã và đang có lộ trình, bước đi cụ thể, phù hợp đối với từng lĩnh vực, nhóm nhiệm vụ trong công tác chuyển đổi số (CĐS); qua đó, góp phần xây dựng ngành tư pháp chuyên nghiệp, hiện đại, lấy lợi ích của người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.

Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

TIN MỚI

Return to top