Thể thao

Thầy Park phân thân

ClockChủ Nhật, 27/12/2020 10:21
TTH - Trong tuần này, cả 2 đội bóng cùng thầy Park Hang - seo là đội U22 và đội tuyển quốc gia có 2 trận đấu giao hữu trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) và Việt Trì (Phú Thọ). Mục đích là để kiểm tra, đánh giá lực lượng của hai đội tuyển, đưa đội tuyển đến gần hơn với người hâm mộ bóng đá cả nước.

Duyên sân Tự DoThầy Park tìm “vàng”

Hữu Thắng (áo đỏ), cầu thủ xuất sắc nhất Giải vô địch U21 QG 2020. Ảnh: thethaovanhoa.vn

Sau năm 2020 bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, cả 2 đội tuyển quốc gia bước vào năm 2021 với nhiều mục tiêu lớn. Với đội tuyển quốc gia là bảo vệ HCV AFF Cup và phấn đấu vào vòng loại thứ 3  World Cup 2022. Còn mục tiêu chính của đội tuyển U22 Việt Nam là bảo vệ HCV SEA Games 31 và vượt qua vòng loại U23 châu Á 2022.

Trong danh sách đội tuyển quốc gia, thầy Park Hang - seo đã điền tên nhiều cầu thủ chưa từng hoặc có rất ít cơ hội thể hiện trong màu áo đội tuyển quốc gia. Có thể kể đến là Tấn Trường, Văn Hoàng, Việt Anh, Văn Kiên, Văn Việt, Thanh Hào, Xuân Cường, Minh Tùng, Quách Tân, Hai Long và cả Văn Quyết. Đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn cho những cầu thủ được xem là kép phụ ở đội tuyển Việt Nam thể hiện.

Đối với đội tuyển U22 quốc gia, HLV Park Hang - seo ưu tiên cho khá nhiều gương mặt đã thể hiện sự nổi trội trong 3 lần tập trung trước đây, như Nhâm Mạnh Dũng, Trần Văn Công, Dụng Quang Nho, Lê Minh Bình… Bên cạnh cầu thủ trẻ Võ Nguyên Hoàng tiếp tục được triệu tập, đội tuyển U22 có thêm tài năng trẻ khác cũng trưởng thành từ lò đào tạo PVF là Huỳnh Công Đến. Ngoài ra là sự góp mặt của Nguyễn Duy Kiên (Hoàng Anh Gia Lai) hay Phan Văn Hiếu (CLB Nam Định).

Chắc hẳn người mộ xứ Huế sẽ dành sự quan tâm đặc biệt hơn cho đội U22 quốc gia khi trong thành phần đội bóng này có đến 2 cầu thủ đến từ CLB Huế là Hồ Thanh Minh và Cao Trần Hoàng Hùng. Chưa kể là cầu thủ gốc Huế là Hữu Thắng thuộc biên chế Viettel đang thi đấu cho Bình Định. Chính sự có mặt của cầu thủ quê ở Phú Diên này đã định hình được lối chơi và giúp “ngựa ô” Bình Định vô địch hạng Nhất và góp mặt ở sân chơi V. League mùa giải 2021 chuẩn bị khai màn. Tiếc cho Trần Danh Trung, cũng là một chàng trai Huế đang thi đấu cho Viettel, đã không có mặt trong lần tập trung này.

Không ít người hẳn sẽ băn khoăn, thầy Park sẽ dẫn dắt đội nào? Phát biểu tại một buổi họp báo, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh tiết lộ: “HLV Park Hang - seo sẽ bao quát cả 2 đội theo định hướng của mình, sau đó làm việc chi tiết với các ê-kíp trợ lý ở 2 đội tuyển để đảm bảo mục tiêu rèn quân trong đợt tập huấn này". Thực tế, dù nhiều lúc phải phân thân, song thầy Park luôn vẫn theo dõi và phối hợp từ xa với các trợ lý để tìm kiếm thêm nhân sự, xây dựng những chiến thuật mới cho cả 2 đội tuyển.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thầy mới

Mặn nồng và đầy luyến tiếc, nhưng cuối cùng mối lương duyên giữa bóng đá Việt Nam với ông thầy người Hàn Quốc Park Hang - seo cũng phải kết thúc. Khi mà thầy nội vẫn chưa ai thực sự đủ tầm thì sự mong đợi thay thế chiếc ghế nóng của bóng đá Việt Nam đến từ nước ngoài. Và, nếu không có gì thay đổi vào giờ phút chót thì đó là HLV người Pháp, ông Philippe Troussier.

Thầy mới
Cảm hứng Park Hang - seo

Mới đây, trang Elite Football đã lập ra bảng thống kê top 20 huấn luyện viên đội tuyển quốc gia tại vị lâu nhất (chỉ tính những huấn luyện viên còn đang nắm quyền). Theo đó, huấn luyện viên Park đứng thứ 17 và là gương mặt duy nhất đại diện cho một đội tuyển đến từ khu vực Đông Nam Á góp mặt ở danh sách này. Vậy là, ông có thể sánh vai với những chiến lược gia hàng đầu thế giới, như Didier Deschamps của đội tuyển Pháp hay Gareth Southgate của đội tuyển Anh.

Cảm hứng Park Hang - seo
Việt Nam giành 5 huy chương tại Olympic Vật lí Quốc tế 2022

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, cả 5 học sinh của Đội tuyển Quốc gia Việt Nam đều giành huy chương tại Olympic Vật lí Quốc tế 2022 (IPhO 2022) do Thụy Sĩ đăng cai tổ chức từ ngày 10-17/7/2022 theo hình thức trực tuyến.

Việt Nam giành 5 huy chương tại Olympic Vật lí Quốc tế 2022
Áp lực dành cho lớp trẻ

Những ngày qua, trong khi tuyển quốc gia do thầy Park Hang - seo thi đấu những trận đấu cuối cùng mang tính thủ tục gặp Oman và Nhật Bản thì lứa U23, cũng được dẫn dắt bởi một ông thầy Hàn Quốc là Lee Young - jin, tham gia Dubai Cup 2022. Tuy chỉ là giải đấu giao hữu quốc tế nhưng Dubai Cup 2022 vẫn quy tụ những tên tuổi hàng đầu châu Á, như Nhật Bản, Qatar, Iraq, Trung Quốc và đặc biệt có vị khách mời đến từ Đông Âu là Croatia, thế hệ đàn em của Modric, từng đoạt Quả bóng vàng năm 2018 và hạng 2 thế giới.

Áp lực dành cho lớp trẻ
World Cup vẫn chỉ là mơ

Trên sân nhà Mỹ Đình, chẳng ghi được bàn thắng nào, thầy trò ông Park Hang - seo không trả được mối nợ thua trận 1-3 trước Saudi Arabia. Lần này là tỷ số 0-1. Như vậy, đội tuyển Quốc gia Việt Nam đã thi đấu 6 trận ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á mà vẫn chưa có điểm nào, đồng nghĩa với việc lần đầu góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vẫn chỉ là… mơ.

World Cup vẫn chỉ là mơ
Return to top