Thể thao
Vòng 5 giải hạng Nhất quốc gia 2020: CLB Bóng đá Huế - XSKT Cần Thơ

Thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng có chiến thắng đầu tay

ClockThứ Hai, 29/06/2020 20:02
TTH.VN - Với tâm thế “sửa sai” sau chuỗi 4 trận đáng thất vọng, CLB Bóng đá Huế đã có màn đón tiếp XSKT Cần Thơ khá tưng bừng trên sân Tự Do chiều 29/6.

CLB Bóng đá Huế trắng tay sau chuyến làm khách trên sân Long AnCLB Bóng đá Huế chia điểm trước XF. Tây Ninh trên sân nhà


CLB Bóng đá Huế (áo trắng) có chiến thắng đầu tiên sau 5 vòng đấu tại mùa giải 2020

Chủ động dồn ép đại diện miền Tây Nam bộ, chỉ trong 3 phút đầu tiên, CLB Bóng đá Huế lần lượt có 2 tình huống nguy hiểm khi Thiên Ân tận dụng sai lầm của hậu vệ đối phương để thoát xuống đối mặt với thủ thành XSKT Cần Thơ. Ngay sau đó, Phi Pha có cú sút căng ngay sát khu vực 16m50. Đáng tiếc, 2 pha uy hiếp khung thành của CLB Bóng đá Huế chỉ dừng ở mức nguy hiểm.

Thế trận lấn lướt được CLB Bóng đá Huế duy trì trong hơn 10 phút của hiệp đấu đầu tiên. Sau một thời gian chống đỡ cùng việc triển khai lối chơi áp sát khá rát, đội bóng Tây Đô đã hóa giải được sức ép, đồng thời không ngần ngại triển khai lối chơi đôi công với đội chủ sân Tự Do với những mảng miếng đa dạng. Và đến phút 29, tận dụng sai lầm của hàng thủ chủ nhà, XSKT Cần Thơ đã ghi bàn để vươn lên dẫn trước 1-0.

Nhưng chỉ 1 phút sau bàn thua, từ quả phạt góc bên cánh trái của Phi Pha, tận dụng sai lầm khi thủ thành Cần Thơ đẩy bóng thiếu lực, Văn Sang nhanh chóng áp sát đệm bóng, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát

Những phút còn lại của hiệp một, thế trận đôi công vẫn được 2 đội giữ nguyên. Cũng trong khoảng thời gian này, hàng thủ CLB Bóng đá Huế tỏ ra mất tập trung, tạo điều kiện cho đội khách nhiều lần gây nên sóng gió. Rất may, khả năng bọc lót của tuyến giữa đã giúp CLB Bóng đá Huế đứng vững trước sức ép của đối phương.


Bên cạnh "sửa sai" với người hâm mộ, chiến thắng trước XSKT Cần Thơ đã giúp các chân sút Cố đô giải tỏa áp lực cũng như dấy lên hy vọng lọt vào nhóm A giai đoạn 1

Với một số điều chỉnh về chiến thuật, các học trò HLV Nguyễn Đức Dũng tiếp tục là đội chơi lấn lướt ở những phút đầu hiệp hai. Sau một số cơ hội nguy hiểm nhưng không chuyển hóa được thành bàn, nhất là ở phút 55 và 66, CLB Bóng đá Huế tung Xuân Lộc vào sân nhằm tăng cường sức mạnh hàng công.

Tuy nhiên phải đến phút 83 mới xuất hiện bước ngoặt trận đấu khi Minh Hiếu bên phía XSKT Cần Thơ nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau pha vào bóng ác ý với cầu thủ CLB Bóng đá Huế.

Đáng ngạc nhiên, ngay sau khi Minh Hiếu rời sân, Cần Thơ bất ngờ dâng cao đội hình tấn công thay vì lui về phòng ngự. Có lẽ, đây là chiến thuật nhằm hóa giải sức ép cho hàng thủ. Tuy nhiên, đó là toan tính sai lầm của đội bóng Tây Đô, bởi chỉ 3 phút sau, Văn Sang lần thứ 2 lập công bằng cú vô lê đẹp mắt trước khu vực 16m50, đồng thời đóng đinh trận đấu bằng chiến thắng 2-1 cho CLB Bóng đá Huế.

Giành trọn 3 điểm trước XSKT Cần Thơ và cũng là chiến thắng đầu tiên sau 5 vòng đấu, hiện các chân sút Cố đô đang có 5 điểm, tạm đứng thứ 8 trên BXH. Nhưng điều quan trọng là từ chiến thắng này, thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng đã cởi bỏ được tâm lý đeo nặng từ đầu mùa giải đến nay, cũng như dấy lên hy vọng hoàn thành mục tiêu lọt vào nhóm A giai đoạn 1.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Return to top