Thể thao
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 22: Everton 1-0 Arsenal

Thay tướng đổi vận, Everton khiến cuộc đua vô địch thêm phần kịch tính

ClockThứ Bảy, 04/02/2023 22:08
TTH.VN - Ở trận đấu giữa Everton và Arsenal tại vòng 22 Ngoại hạng Anh, pha lập công duy nhất của trung vệ Tarkowski giúp tân HLV Sean Dyche có màn ra mắt hoàn hảo trước các cổ động viên Everton.

Liverpool hòa thất vọng trước EvertonThắng trận thứ 12 liên tiếp, Man City bỏ xa nhóm bám đuổiChơi tạt cánh đánh đầu quá hay, Everton tiếp tục ngự trị trên đỉnh

Arsenal có cơ hội rất tốt để gia tăng sức ép lên Man City khi chỉ phải đến làm khách trên sân Goodison Park của đội đang đứng trong khu vực “cầm đèn đỏ” Everton vào lúc 19h30 ngày 4/2. Arsenal vừa thua Man City tại cúp FA nhưng ở Premier League, Pháo thủ đang bay cao với 16 chiến thắng sau 19 trận và thất bại duy nhất mà HLV Arteta và các học trò phải nhận là trận thua trước M.U ở lượt đi. Với 45 bàn thắng đã ghi được kể từ đầu giải, hàng công của Arsenal hứa hẹn sẽ giúp các cổ động viên của mình tận hưởng một chiến thắng giòn giã trước một Everton đang có quá nhiều bất ổn. Trong khi đó, cuộc tiếp đón đội đầu bảng Arsenal đánh dấu trận ra mắt của Sean Dyche, người vừa được bổ nhiệm làm HLV trưởng Everton thay Frank Lampard. Dyche thuộc mẫu HLV ưa bóng đá kỷ luật, sẽ có nhiệm vụ vực dậy một Everton đã không thắng 8 trận liền tại Premier League (6 thua, 2 hòa). Nhưng nhiệm vụ của Dyche sẽ rất gian nan khi Everton không bổ sung bản hợp đồng mới nào trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, đã vậy lại còn bán trụ cột Anthony Gordon sang Newcastle.

Everton dưới thời tân HLV Sean Dyche gây ra quá nhiều khó khăn cho Arsenal. Ảnh: Internet

Sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal chơi rất chủ động dù phải làm khách. Trong khi đó, Everton thi đấu thận trọng. Đội chủ nhà chơi rất bình tĩnh và chặt chẽ. Họ chủ động đá phòng ngự phản công nhưng cần xử lý các pha bóng ở 1/3 cuối sân nhanh hơn. Arsenal chắc chắn không ngờ được Everton sau khi thay tướng lại chơi hay và quyết tâm như thế khi thể hiện bộ mặt rất tích cực dưới thời HLV mới Sean Dyche khi sẵn sàng chơi pressing, sẵn sàng va chạm và bắt 1 -1 với các cầu thủ Arsenal. Đội đầu bảng rõ ràng gặp nhiều khó khăn.

Everton liên tục những pha thoát xuống cực nhanh từ 2 nách và tạo ra nhiều pha bóng sóng gió so với cầu môn của Ramsdale. Tuy nhiên, các chân sút của họ vẫn chưa thể tận dụng. Đáng kể nhất là tình huống ở phút 34, Onana có một pha dốc biên đầy tốc độ trước khi căng ngang vào trong, tuy nhiên Calvert - Lewin đã không thể chạm vào bóng. Arsenal cũng có tình huống đáp trả rất nhanh chỉ 5 phút sau đó. Xuất phát từ pha tạt bóng sớm của Zinchenko, Saka đã tung ra cú vô lê đánh bại thủ môn Pickford, nhưng hậu vệ Coady đã cứu thua ngay trên vạch vôi. Hiệp 1 khép lại với tỉ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, Everton vẫn thi đấu rất hay và dồn ép được Arsenal. Họ khiến cho Arsenal không lên được bóng nhưng vẫn chưa thể ghi bàn vào lưới Ramsdale. Phút 48, Idrissa Gueye của đội chủ nhà tung ra cú sút xa rất căng khiến thủ thành Ramsdale phải bay người hết cỡ để cứu thua. Các ngòi nổ như Martinelli hay Saka đang cố gắng phối hợp với nhau nhưng cho tới lúc này, họ vẫn chưa thể tạo ra được các pha bóng nguy hiểm có thể ghi bàn vào lưới Everton.

Quá bế tắc trước hàng thủ được tổ chức kín kẽ của Everton, HLV Arteta tung cả 2 tân binh là Jorginho và Trossard vào sân. Tuy nhiên, khi hiệu quả còn chưa thấy đâu thì họ đã phải nhận bàn thua. Phút 60, xuất phát từ quả phạt góc bên cánh trái, trung vệ Tarkowski đã vượt qua sự truy cản của Odegaard để bật cao đánh đầu đưa bóng đi cực hiểm khiến Ramsdale chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Tarkowski tỏa sáng để giữ 3 điểm ở lại Goodison Park. Ảnh: Internet

Sau khi có được bàn thắng, Everton không còn chơi “nhiệt” như trước khiến thế trận trên sân diễn ra cân bằng hơn. Arsenal từ đó mới bắt đầu triển khai bóng có phần mượt mà nhưng hàng thủ Everton vẫn chơi khá chắc chắn và quả cảm kể từ đầu trận. Thời gian càng trôi về cuối, Pháo thủ vẫn không thể xuyên phá được bức tường chắn trước khung thành của thủ môn Pickford. Tất cả những gì họ làm được chỉ là những nỗ lực dứt điểm từ xa của Zinchenko hay Trossard nhưng tất cả đều thiếu hiệu quả.

Chung cuộc, Arsenal nhận thất bại thứ 2 khi phơi áo trên sân của Everton với tỉ số tối thiểu. Trận thua này khiến Arsenal có nguy cơ bị Man City thu hẹp khoảng cách xuống chỉ còn 2 điểm. Trong khi đó, với 3 điểm giành được, tân HLV Sean Dyche đã giúp đội chủ sân Goodison Park vươn lên vị trí thứ 17 với chỉ 1 điểm nhiều hơn nhóm cầm đèn đỏ.

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top