Thể thao
Ngoại hạng Anh 2021/22, Vòng 13: Chelsea 1-1 Manchester United

The Blues bị cầm hòa trên sân nhà

ClockThứ Hai, 29/11/2021 07:07
TTH.VN - Người hâm mộ của Quỷ đỏ tự hỏi làm thế nào để MU có thể có điểm rời Stamford Bridge khi Chelsea vẫn tỏ ra quá đáng sợ ở thời điểm hiện tại, mà nạn nhân mới nhất là Juventus tội nghiệp khi Bà đầm già vừa phơi áo với thất bại 0-4 trên chính sân vận động này.

Hàng thủ lại báo hại OleQuỷ đỏ nghiền nát TottenhamThe Blues tìm lại niềm vui chiến thắngQuỷ đỏ tan nátDấu chấm hết cho Ole tại Old Traffold

Sancho đưa MU vượt lên sau sai lầm của Jorginho. Ảnh: Internet

Man United được dự đoán có chuyến làm khách đầy giông bão trên sân Stamford Bridge của Chelsea vào lúc 23h30 ngày 28/11 theo giờ VN. Sau khi chia tay Ole Gunnar Solskjaer, Man United đã nhanh chóng tìm được người thay thế là Ralf Rangnick. Tuy nhiên, do chưa xin được giấy phép lao động tại Anh nên HLV của Quỷ đỏ ở trận đấu này vẫn sẽ là Micheal Carrick, người vừa giúp MU có tấm vé vào vòng knock out Champions League sau chiến thắng 2-0 trước Villarreal hồi giữa tuần.

Mặc dù giành thắng lợi nhưng nhìn chung Man United vẫn chưa định hình được lối chơi và vẫn phải phụ thuộc vào sự tỏa sáng các ngôi sao. Chính vì thế, người hâm mộ của Quỷ đỏ tự hỏi làm thế nào để MU có thể có điểm rời Stamford Bridge khi Chelsea vẫn tỏ ra quá đáng sợ ở thời điểm hiện tại, mà nạn nhân mới nhất là Juventus tội nghiệp khi Bà đầm già vừa phơi áo với thất bại 0-4 trên chính sân vận động này.

Quả thực, dù HLV Carrick thể hiện rõ tư tưởng muốn phòng thủ trước đội chủ nhà với việc bố trí tới 3 tiền vệ trung tâm gồm Matic, Fred và McTominay, tuy nhiên trước sức ép quá lớn từ Chelsea, các cầu thủ của MU đã liên tiếp mắc sai lầm từ rất sớm. Ngay phút thứ 2, Ziyech bất ngờ thoát xuống và tung ra cú dứt điểm do sự hớ hênh của hàng thủ đội khách. Rất may là cú dứt điểm của anh khá nhẹ và De Gea đã kiểm soát được. Chỉ 1 phút sau, Wan-Bissaka chần chừ trong việc cắt bóng để Alonso chuyền cho Hudson-Odoi thoát xuống. Lindelof cũng không thể theo kèm và để cầu thủ của Chelsea đối mặt với De Gea. Lần này thì các cổ động viên của Quỷ đỏ phải cảm ơn cái chân trái của thủ thành người Tây Ban Nha vì đã cứu đội khách khỏi một bàn thua trông thấy.

Những phút sau đó, Chelsea vẫn là đội chủ động trong việc kiểm soát bóng và có những tình huống nguy hiểm. Trong khi đó, MU đang phải chịu trận. Quỷ đỏ gặp quá nhiều khó khăn trong các đường lên bóng và thường không thể tiến được đến vòng 16m50 của Chelsea. Phải tới phút 21, đội khách mới có cho mình pha dứt điểm đầu tiên với cú đá thiếu chính xác của Bruno Fernandes.

Khung thành của De Gea thì liên tục bị đặt trong tình trạng báo động trước sức tấn công của The Blues. Phút 22, Reece James thực hiện cú tạt bóng vào trong, Wan-Bissaka đánh đầu hụt nhưng may là Alonso cũng bị giật mình và không kịp tung ra cú dứt điểm. Phút 31, cú nã đại bác của Ruediger khiến De Gea phải nỗ lực đẩy bóng trúng xà ngang mới có thể cứu thua cho Man United. 5 phút sau, Bruno Fernandes mắc sai lầm khi thực hiện đường chuyền ngang bất cẩn để Hudson-Odoi cướp được bóng và xộc thẳng vào khu cấm địa của MU. Đáng tiếc là cú dứt điểm của anh lại quá nhẹ và không thắng được De Gea. Phút 39, đến lượt Fred không dứt khoát phá bóng và để các cầu thủ Chelsea cướp được. Sau đó, James là người dứt điểm cuối cùng nhưng không thành công. Do thước ngắm có vấn đề nên Chelsea đành bước vào giờ nghỉ với kết quả hòa 0-0.

Sang hiệp 2, MU đã bất ngờ có được bàn mở tỷ số nhờ sai lầm của Jorginho. Phút 50, Bruno Fernandes thực hiện cú phá bóng lên, Jorginho định hãm bóng kỹ thuật nhưng lại mắc lỗi và để cho Sancho cướp được. Cả Sancho và Rashford cùng băng lên đối mặt với một mình thủ thành Mendy. Sau đó Sancho dễ dàng đánh lừa Mendy trong pha đối mặt để đưa đội khách vượt lên dẫn trước.

Bị dẫn bàn, Chelsea vùng lên tấn công mạnh mẽ mà nguy hiểm nhất là tình huống vuốt bóng đi không trúng đích của Werner ở phút 57. Tuy nhiên, hàng thủ của Man United đã thi đấu cực kỳ chắc chắn. Thêm vào đó, họ cũng tỏ ra đầy nguy hiểm với những pha phản công nhờ tốc độ của Sancho và Rashford.

Jorginho thực hiện thành công quả phạt đền, giữ 1 điểm ở lại Stamford Bridge. Ảnh: Internet

Phút 64, Carrick đưa Ronaldo vào sân thay Sancho và dường như điều này đã không đem lại may mắn cho MU. Còn nhớ ở trận hòa 1-1 trước Everton, Ronaldo cũng vào sân trong hiệp 2 và MU lập tức để cho đối thủ gỡ hòa. Trận đấu với Chelsea cũng diễn ra tình trạng tương tự. Chỉ 3 phút sau khi Ronaldo vào sân, Chelsea đã được hưởng 1 quả penalty sau khi Wan-Bissaka phạm lỗi với Thiago Silva trong vòng cấm. Jorginho không mắc sai lầm nào với cú nhảy chân sáo quen thuộc ghi bàn gỡ hòa cho Chelsea.

Hưng phấn sau bàn thắng, Chelsea càng gia tăng sức ép khủng khiếp lên hàng thủ của MU. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của Werner hay Ziyech đều thiếu chính xác. Đáng tiếc nhất là tình huống bỏ lỡ của Rudiger ở phút bù giờ thứ 7 khi trung vệ người Đức sút bóng lên trời trong tư thế trống trải.

Chung cuộc, Chelsea bị Man United cầm chân 1-1 ngay tại Stamford Bridge. Trận hòa này khiến Chelsea vẫn giữ được ngôi đầu nhưng chỉ còn hơn Man City đúng 1 điểm. Trong khi đó, MU vẫn dậm chân ở vị trí thứ 8, kém Chelsea tới 12 điểm.

Kết quả vòng 13 ngày 28/11:

Brighton 0-0 Leeds

Brentford 1-0 Everton

Man City 2-1 West Ham

Leicester 4-2 Watford

Chelsea 1-1 Man United

Bảng xếp hạng sau vòng 13:

Vị thứ

Câu lạc bộ

Số trận

Hiệu số

Điểm

1

Chelsea

13

26

30

2

Man City

13

20

29

3

Liverpool

13

28

28

4

West Ham

13

8

23

5

Arsenal

13

-2

23

6

Wolves

13

0

20

7

Spurs

12

-6

19

8

Man United

13

-1

18

9

Brighton

13

-2

18

10

Leicester

13

-3

18

11

Crystal Palace

13

0

16

12

Brentford

13

0

16

13

Aston Villa

13

-3

16

14

Everton

13

-4

15

15

Southampton

13

-7

14

16

Watford

13

-6

13

17

Leeds

13

-8

12

18

Burnley

12

-6

9

19

Norwich

13

-20

9

20

Newcastle

13

-14

6

Nhật Huy

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top