Thể thao
Lượt về vòng 1/8 Champions League 2021/22: Lille 1-2 Chelsea

The Blues giành vé vào tứ kết

ClockThứ Năm, 17/03/2022 07:21
TTH.VN - Chelsea bước vào trận lượt về vòng 1/8 với Lille vào 03h00 ngày 17/3 (giờ VN) trong cơn “binh biến” lớn nhất lịch sử đội bóng, sau khi chủ tịch Roman Abramovich nhận lệnh trừng phạt từ chính phủ Anh. Tương lai của CLB, của các cầu thủ đều trở nên bấp bênh vào lúc này. Nhưng thầy trò Thomas Tuchel không cho phép sự hỗn loạn đó len vào phòng thay đồ.

Chelsea lần thứ 2 bước lên đỉnh châu ÂuLiverpool thắng nhàn, Bale giải cứu ChelseaÁp đảo Real, The Blues giành vé còn lại đến IstanbulLội ngược dòng trước Aston Villa, Chelsea cho M.U hít khói trong cuộc đua top 4

Yilmaz nhen nhóm cơ hội cho Lille. Ảnh: Internet

Các cầu thủ Chelsea chứng tỏ họ vẫn chơi bóng với sự tập trung cao nhất khi toàn thắng 5 trận gần nhất tại Premier League. Đối thủ của The Blues, Lille cũng tỏ ra không kém cạnh kể từ sau trận lượt đi khi đã  thắng 2, hòa 1 tại 3 trận gần đây. Nhà ĐKVĐ nước Pháp hiện leo lên vị trí thứ 6 trên BXH Ligue 1. Tuy nhiên, Lille chưa phải vật cản đáng ngại trên hành trình bảo vệ chức vô địch Champions League của thầy trò Tuchel. Thắng lợi 2-0 tại Stamford Bridge giúp Chelsea tỏ ra cực kì thoải mái về mặt tâm lí và rất khó để The Blues mắc sai lầm trên đất Pháp.

Sau tiếng còi khai cuộc, Lille đẩy cao đội hình, dồn ép Chelsea với quyết tâm ghi bàn sớm. Họ không những pressing tầm cao và hàng tiền vệ cũng thi đấu đầy sức mạnh và lấn lướt đội ĐKVĐ Champions League. Cánh trái với sự cơ động của Gudmundsson và David là hướng tấn công chủ đạo của Lille trong những phút đầu trận. Trong khi đó, Chelsea nhập cuộc chậm rãi và an toàn vì đã có "vốn" là 2 bàn dắt lưng. Trước thái độ thận trọng của Chelsea, Lille dù có thời điểm tấn công mạnh mẽ nhưng lại không thể tạo ra pha bóng nguy hiểm nào đáng chú ý.

Phải đợi tới phút 36, cơ hội khai thông thế bế tắc mới đến với đội chủ nhà khi Jorginho để bóng chạm tay trong khu vực 16m50. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định cho Lille được hưởng 1 quả phạt đền. Ở khoảng cách 11m, Yılmaz với cú đặt lòng về góc cao khiến Mendy dù đoán đúng hướng nhưng không thể cản phá.

Những phút tiếp theo, Lille dồn ép Chelsea còn The Blues bình tĩnh đáp trả. Đến phút bù giờ thứ 3 của hiệp 1, Jorginho đã lập công chuộc tội với pha chọc khe như đặt cho Pulisic thoát xuống nhanh bên cánh trái. Cầu thủ người Mỹ sút chìm hiểm hóc về góc xa để quân bình tỉ số trước khi 2 đội bước vào giờ nghỉ giữa 2 hiệp.

Sang hiệp 2, Chelsea chơi rất chủ động để hạn chế sức ép lên cầu môn của Mendy. Cách chơi này của Chelsea khiến Lille không còn nhiều pha tấn công biên như trước khi David và Bamba bị phong toả. Cơ hội hiếm hoi của ĐKVĐ Ligue 1 trong hiệp 2 đến ở phút 63, khi Yilmaz có quả tạt chính xác cho Xeka đánh đầu trúng cột dọc khung thành Chelsea. Về phần mình, The Blues ở trận này không tấn công nhiều nhưng mỗi lần lên bóng của họ đều tiềm ẩn nguy hiểm.

Bản lĩnh của Chelsea được thể hiện đúng lúc. Ảnh: Internet

Phút 71, cơ hội làm nên điều thần kỳ của Lille gần như chấm dứt. Từ cánh trái, Mount đưa bóng vào vừa tầm cho đội trưởng Azpilicueta lao vào dứt điểm cận thành để nâng tỉ số lên thành 2-1 cho Chelsea. Tổng tỉ số lúc này đã là 4-1 và tấm vé đi tiếp đã nằm chắc trong tay các cầu thủ đội khách

Thời gian cuối trận, Lille cố gắng tấn công tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỉ số nhưng bất lực bởi Chelsea bằng kinh nghiệm và đẳng cấp đã thi đấu chắc chắn và an toàn cho đến hết trận.

Chung cuộc, Lille chịu thất bại 1-2 trước Chelsea trên sân nhà và chấp nhận nhường tấm vé vào tứ kết cho nhà ĐKVĐ khi để thua với tổng tỉ số 1-4, trong khi đó thầy trò Thomas Tuchel vẫn sẽ tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương.

Kết quả lượt về vòng 1/8 ngày 17/3:

Juventus 0-3 (1-4) Villarreal

Lille 1-2 (1-4) Chelsea

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Chelsea 1-1 Liverpool
The Kop vất vả cầm hòa The Blues

Ở trận cầu đáng chú ý nhất vòng đấu mở màn của Premier League, cả Chelsea và Liverpool đã cống hiến cho khán giả một trận đấu có chất lượng cao và cả 2 tạm hài lòng với 1 điểm có được trong ngày ra quân.

The Kop vất vả cầm hòa The Blues
Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
Ngoại hạng Anh 2022/23, đá bù vòng 32: Manchester United 4-1 Chelsea
Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League

Ở trận đá bù vòng 32 Premier League giữa Man United và Chelsea, Quỷ đỏ đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà của mình để có trận thắng tưng bừng 4-1, qua đó chắc suất trong Top 4 và giành vé dự Champions League mùa sau.

Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League
Return to top