Thể thao
Vòng 31 Ngoại Hạng Anh: Chelsea 2-1 Man City

The Blues giúp Liverpool vô địch sau 30 năm chờ đợi

ClockThứ Sáu, 26/06/2020 10:08
TTH.VN - Thắng Man City, Chelsea duy trì khoảng cách 5 điểm với đội bám đuổi ngay phía sau là Man United. Đồng thời đã một tay giúp cho Liverpool vô địch Premier League 2019/20 trước 7 vòng đấu.

Để có thể trì hoãn được niềm vui của Liverpool, HLV Pep Guardiola quyết định tung đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách tại Stamford Bridge. Với lối chơi kiểm soát bóng quen thuộc, Man City đã gây ra không ít khó khăn cho đội chủ nhà Chelsea.

Đoàn quân của HLV Frank Lampard là những người làm chủ trận đấu

Đoàn quân của HLV Frank Lampard mới là những người làm chủ trận đấu_ Ảnh Internet

Phút 15, thủ thành Kepa đã mắc sai lầm khi chuyền bóng cho Mahrez. Cầu thủ người Algieri ngay lập tức đánh đầu chuyền bóng cho Bernaldo Silva có cơ hội đối mặt với Kepa nhưng rất may cho Chelsea là thủ thành người Tây Ban Nha đã xuất sắc cứu thua. Chỉ 3 phút sau, Kepa lại phải tiếp tục trổ tài sau tình huống băng vào đánh đầu của Fernandino sau quả đá phạt của De Bruyne.

Mặc dù chỉ kiểm soát bóng 35% nhưng diễn biến trên sân lại cho thấy đoàn quân của HLV Frank Lampard mới là những người làm chủ trận đấu với hàng tá cơ hội được đội bóng áo xanh tạo ra.

Phút 27, Barkley có cơ hội uy hiếp khung thành của Man City nhưng không thể thành công với pha dứt điểm. Phút 32, lần lượt Pulisic, Mount và Barkley có liên tiếp 3 cú sút nguy hiểm nhưng thủ thành Ederson và các cầu thủ phòng ngự của Man xanh đã chơi tập trung.

Ở tình huống phạt góc ngay sau đó, lại là Ederson với pha cản phá xuất sắc trước cú đánh đầu của Christensen.

Tuy nhiên, điều gì đến cũng phải đến. Phút 36, sau một tình huống không hiểu ý giữa Guendogan và Mendy, Pulisic đã cướp được bóng từ giữa sân. “Captain America” có một pha bứt tốc vượt qua sự truy cản của Mendy để đối mặt với Ederson trước khi tung ra pha cứa lòng đánh bại thủ thành người Brazil, mở điểm cho Chelsea.

Đây là bàn thắng thứ 2 trong 2 trận liên tiếp của Pulisic, chứng tỏ BLĐ của Chelsea có lý khi bỏ ra 58 triệu bảng để đưa anh về từ Dortmund.

Bị dẫn bàn, Pep Guardiola có những sự thay đổi về nhân sự nhưng khi chưa tìm thấy được sự hiệu quả của mình thì thêm một lần nữa trong mùa giải, De Bruyne lại đem đến hi vọng cho Pep.

Phút 55, từ khoảng cách tầm 25m, một siêu phẩm đá phạt đã được De Bruyne tạo ra. Bóng bay về phía góc chết của khung thành của Kepa và thủ thành của Chelsea hoàn toàn không có cơ hội để cản phá.

Bị gỡ hòa nhưng The Blues vẫn là đội tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn hơn sau đó. Phút 71, Pulisic tiếp tục cho thấy được sự nguy hiểm của mình với pha đi bóng vượt qua cả thủ thành Ederson rồi dứt điểm vào lưới trống, đáng tiếc là pha dứt điểm của cầu thủ người Mỹ bóng đi không đủ nhanh, tạo điều kiện cho Kyle Walker phá bóng ngay trên vạch vôi.

Phút 78, Fernandinho cố tình dùng tay cản phá bóng trong vòng cấm. Thẻ đỏ cho cầu thủ Brazil kèm theo 1 quả 11m dành cho Chelsea. Trên chấm phạt đền, Willian không mắc sai lầm nào để nâng tỉ số lên 2-1 cho Chelsea.

Với việc thi đấu gần 20 phút còn lại chỉ với 10 người, rất may mắn là City không để thủng lưới thêm bàn nào trước sức tấn công của đội chủ nhà.

Thắng trận trước Man City, Chelsea duy trì khoảng cách 5 điểm với đội bám đuổi ngay phía sau là Man United. Quan trọng hơn, thầy trò HLV Frank Lampard đã một tay giúp cho Liverpool vô địch Premier League 2019/20 trước 7 vòng đấu.

                                                                    Thanh Xuân

      

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống

Sinh ra trong một gia đình nông dân ở thị trấn Sịa (Quảng Điền), Lê Phước Long (sinh năm 1996) mê bộ môn vật ngay từ lúc nhỏ. Chính thức bước lên sới vật để thi đấu năm 16 tuổi, đến nay Long đã đạt được những thành tích đáng kể với bộ môn thể thao truyền thống này.

Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Return to top