Thể thao
Ngoại hạng Anh 2021/22, Vòng 16: Chelsea 3-2 Leeds United

The Blues thoát hiểm ngoạn mục

ClockChủ Nhật, 12/12/2021 07:39
TTH.VN - Chelsea có cơ hội rất lớn để tìm lại niềm vui chiến thắng khi chỉ phải đón tiếp một Leeds đang đứng tận vị trí thứ 15 vào 22h00 ngày 11/12.

The Blues bị cầm hòa trên sân nhàQuỷ đỏ tan nátThe Blues tìm lại niềm vui trên sân nhàCuồng phong xanh cuốn phăng Gà trốngThắng dễ Palace, The Kop chiếm ngôi đầu

Raphinha đưa đội khách vượt lên. Ảnh: Internet

The Blues hiện đang bộc lộ khá nhiều vấn đề. Các điểm tựa lớn nhất của họ - thủ môn Mendy và tiền vệ Jorgino thay nhau mắc sai lầm chết người. Lão tướng Thiago Silva có dấu hiệu tuổi tác, trong khi Christensen sa sút phong độ khó hiểu. Cuối cùng, các chấn thương dồn dập của Kante, Kovacic, Jorginho và Chilwell đang khiến The Blues gặp khó. 

May mắn cho Chelsea là họ vẫn có được vị trí tốt khi cuộc khủng hoảng bắt đầu đến. Lúc này, Chelsea đứng thứ 3 tại Premier League nhưng họ cũng chỉ kém đội đầu bảng Man City 2 điểm. Tại Champions League, The Blues cũng chắc suất đi tiếp từ lâu. Trận hòa trước Zenit giống như một “tai nạn” với đội bóng thành London, khi HLV Tuchel quyết định xoay vòng lực lượng và xáo trộn một loạt vị trí. Vì vậy, điều Chelsea và Tuchel cần làm lúc này là chặn đà khủng hoảng càng nhanh càng tốt. Tiếp đón Leeds ở vòng 16 Premier League là cơ hội tuyệt vời cho họ làm điều đó.

Quyết tâm của đội chủ nhà được thể hiện qua việc họ dồn dập tấn công từ đầu trận. Ngay phút thứ 5, thủ môn Meslier đã phải làm việc vất vả khi liên tiếp cản phá đường căng ngang rất nguy hiểm của James và cú sút xa ngay sau đó của Mount. 2 phút sau, James gây bất ngờ cho đội khách khi thực hiện cú sút phạt thẳng ở khoảng cách khá xa nhưng bóng đi chệch cột.

Trong cuộc họp báo trước trận, HLV Thomas Tuchel của Chelsea đã phàn nàn rằng các hậu vệ của ông đang chơi không tốt và tất cả cần phải cố gắng làm nhiệm vụ tốt hơn. Tuy nhiên, yêu cầu của vị chiến lược gia người Đức đã không được đáp ứng khi phòng tuyến của Chelsea tiếp tục tỏ ra mong manh dễ vỡ. Phút 28, Marcos Alonso phạm lỗi với cầu thủ chạy cánh Daniel James trong vòng cấm Chelsea và trọng tài sau khi tham khảo công nghệ VAR đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ cự ly 11m, tiền đạo Raphinha đã đánh bại được thủ thành Mendy để đưa Leeds vượt lên dẫn trước.

Bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số, các cầu thủ Chelsea thi đấu nỗ lực hơn và ngay trong hiệp đấu thứ nhất họ đã tìm được bàn thắng gỡ hòa. Phút 42, Alonso đã lập công chuộc tội khi đoạt bóng từ một cầu thủ bên phía đội khách rồi thực hiện đường căng ngang từ cánh trái để Mount băng vào dứt điểm bằng chân trái khiến thủ môn Meslier không kịp phản ứng. Lẽ ra đội chủ sân Stamford Brigde có thể bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước nếu Havertz không bỏ lỡ những cơ hội rất ngon ăn trong thời gian bù giờ.

Jorginho lập cú đúp trên chấm phạt đền giúp Chelsea thắng kịch tính. Ảnh: Internet

Bước sang hiệp 2, mọi chuyện vẫn không thay đổi khi Chelsea vẫn là đội chiếm quyền kiểm soát bóng vượt trội và tạo ra sức ép liên tục. Nếu như Alonso lập công chuộc tội thì ở bên kia chiến tuyến, điều ngược lại lại xảy đến với Raphinha. Phút 55, từ chỗ là người khai thông thế bế tắc, cầu thủ người Brazil này trở thành tội đồ khi phạm lỗi với Ruediger trong vòng cấm và trọng tài một lần nữa chỉ tay vào chấm 11m sau khi tham khảo VAR. Và điệu nhảy chân sáo quen thuộc của Jorginho đã hoàn toàn đánh lừa Meslier để đưa Chelsea vượt lên dẫn trước.

Bị dẫn ngược, Leeds chơi đầy nỗ lực khi đội khách đôi công sòng phẳng với Chelsea. Và sự cố gắng của Leeds đã được đền đáp ở phút 83, khi Roberts vượt qua được sự truy cản của Alonso rồi tung đường căng ngang cho cầu thủ mới vào sân Gelhardt chạm bóng ở cự li gần để quân bình tỉ số cho Leeds.

Trước nguy cơ có trận thứ 3 liên tiếp không thắng, Chelsea tấn công điên cuồng và đến phút 90+4 trung vệ Ruediger lại kiếm được cho đội chủ nhà quả 11m quý như vàng. Cũng như lần trước đó, Meslier tiếp tục bị đánh lừa bởi điệu nhảy chân sáo của Jorginho.

Chung cuộc, Chelsea giành thắng lợi nghẹt thở 3-2 trước Leeds và tiếp tục bám đuổi Man City và Liverpool trong cuộc đua vô địch. Đây là một vòng đấu quá khó khăn cho cả 3 ứng viên vô địch khi họ chỉ có được thắng lợi sít sao trước các đối thủ.

Kết quả vòng 16 ngày 11/12:

Brentford 2-1 Watford

Man City 1-0 Wolves

Arsenal 3-0 Southampton

Chelsea 3-2 Leeds

Liverpool 1-0 Aston Villa

Norwich 0-1 Man United

Trương Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thua ở phút chót

Từ pha đánh đầu chuyền bóng chọc khe của trung vệ Thanh Bình, Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam. Đồng hồ chỉ vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Một bàn thắng đầy cảm xúc khi các học trò của ông Troussier đang chơi thiếu người.

Thua ở phút chót
Bóng đá “phủi” chào xuân mới

Có một hoạt động thể thao chào mừng xuân mới thu hút sự quan tâm của nhiều người, là các giải bóng đá phong trào được tổ chức sôi nổi và rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh trong những ngày đầu năm 2024.

Bóng đá “phủi” chào xuân mới
So kè Quả bóng Vàng 2023

28/12 này là kỳ hạn bình chọn cuối cùng, danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam sẽ chính thức có tên chủ mới. Kỷ nguyên thành công mang tên Park Hang - seo đã dừng lại. Người thế chỗ là HLV người Pháp Philippe Troussier đã bắt tay xây dựng lại một nền móng khác biệt. Từ đây các nhân tố mới đã xuất hiện. V. League 2023 và giai đoạn đầu của mùa bóng 2023 - 2024 đã chứng minh năng lực nhìn người của ông Troussier.

So kè Quả bóng Vàng 2023
Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup

V. League và cả hạng Nhất 2023 - 2024 nữa trở lại vào đầu tháng 12 này. Đây là lúc để HLV Troussier tiếp tục tìm kiếm nhân sự cho đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho Asian Cup.

Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup
Hy vọng lớp trẻ bùng nổ

CLB Bóng đá Huế tiếp tục bước vào mùa giải mới với nhiều gương mặt trẻ, hứa hẹn là một đội bóng đáng xem và tạo nên những bất ngờ thú vị trong mùa giải mới.

Hy vọng lớp trẻ bùng nổ
Return to top