Thế giới

The Business Times: Thị trường nhà ở Việt Nam sẽ nhộn nhịp hơn

ClockChủ Nhật, 29/05/2022 17:40
TTH.VN - Hoạt động trong lĩnh vực bất động sản nhà ở Việt Nam được dự báo ​​sẽ tăng lên trong những năm tới, khi dân số đô thị mở rộng và người mua nước ngoài dần trở lại thị trường bất động sản của Việt Nam, Tạp chí The Business Times ngày hôm nay (29/5) dẫn lời các chuyên gia trong ngành cho hay.

Giới đầu tư vẫn đặt nhiều niềm tin vào bất động sản châu Á - Thái Bình DươngTriển vọng tích cực về bất động sản châu Á - Thái Bình DươngViệt Nam nổi lên như thị trường bất động sản đắt giá ở Đông Nam Á

Thị trường nhà ở Việt Nam được dự báo ​​sẽ sôi động hơn trong những năm tới. Ảnh minh họa: TTXVN

Trong đó, ông David Jackson, Giám đốc Điều hành của Công ty Nghiên cứu thị trường và Tư vấn đầu tư bất động sản Colliers International Việt Nam đã nhấn mạnh sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ liên tục của Việt Nam, tầng lớp thu nhập trung bình gia tăng, sức mua được cải thiện, và tốc độ đô thị hóa nhanh chóng. Hơn nữa, cầu lớn hơn cung ở mọi phân khúc thị trường bất động sản tại Việt Nam, với “mức độ tăng trị giá vốn cao”, ông David Jackson nói thêm.

Đáng chú ý, Phó Giám đốc Điều hành Savills Việt Nam, ông Troy Griffiths cho rằng, đô thị hóa là chỉ số quan trọng cho thị trường nhà ở, bởi sức tăng trưởng ở các khu vực đô thị sẽ đòi hỏi sự đa dạng của các sản phẩm. Tính theo tỷ lệ, chi tiêu cho cơ sở hạ tầng của Việt Nam cũng là một trong những mức cao nhất trong khu vực, và điều này sẽ tiếp tục định hình lại các khu vực đô thị và giá trị đất đai.

Trước đó hồi tháng 12 năm ngoái, Công ty tư vấn quản lý McKinsey & Company cho biết, trong khi đô thị hóa của Việt Nam thường được tập trung xung quanh các thành phố đông dân như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, thì các nguồn tiêu dùng đô thị có khả năng sẽ mở rộng sang những thành phố nhỏ hơn, như Cần Thơ, Đà Nẵng và Hải Phòng, nơi tầng lớp trung lưu sẽ phát triển trong thập kỷ tới.

Ngoài ra, khi các biện pháp hạn chế COVID-19 được gỡ bỏ và sau khi Việt Nam mở cửa trở lại đối với du khách nước ngoài vào tháng 3/2022, sự quan tâm từ những người nước ngoài muốn sinh sống tại Việt Nam có thể sẽ gia tăng trở lại.  Điều này sẽ dẫn đến sự mở rộng của nhu cầu đối với các căn hộ cho thuê ở tất cả các hạng mục, ông Tony Picon, Giám đốc Điều hành Công ty bất động sản Chestertons Việt Nam nhận định.

Trên hết, những dự báo lạc quan về tăng trưởng kinh tế của Việt Nam đã giúp thúc đẩy sự quan tâm từ các nhà đầu tư nước ngoài. Ông David Jackson lưu ý, Việt Nam được dự kiến sẽ thu hút thêm nhiều lao động nước ngoài, điều này cũng sẽ thúc đẩy nhu cầu về nhà ở.

Khi được hỏi về những lo ngại liên quan đến tình hình lãi suất và lạm phát gia tăng, ông Troy Griffiths cho rằng, vẫn chưa xác định được liệu những điều này sẽ ảnh hưởng đến sự quan tâm của các nhà đầu tư tại Việt Nam hay không.

Lê Thảo (Lược dịch từ The Business Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top