ClockThứ Ba, 10/10/2017 20:46

Thế giới có hơn 200 triệu người thất nghiệp trong năm 2017

TTH - Theo Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), hơn 200 triệu người đang thất nghiệp trên khắp thế giới, tăng 3,4 triệu người kể từ năm 2016.

 Công nhân làm việc tại nhà máy sản xuất áo sơ mi ở thủ đô Accra, Ghana. Ảnh: WB

Trong một báo cáo được trích dẫn trên tờ UN News ngày 10/10, ILO cảnh báo rằng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang "đình trệ", chịu tác động lớn nhất là các nền kinh tế đang phát triển, nơi cứ 2 công nhân thì có hơn 1 người làm việc trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Theo đó, các doanh nghiệp khu vực tư nhân chiếm phần lớn số việc làm toàn cầu vào năm 2016; họ thuê 2,8 tỷ lao động, chiếm 87% tổng số việc làm. Tuy nhiên từ năm 2009, việc tạo việc làm trong khu vực vừa và nhỏ không được mở rộng; qua đó, ILO kêu gọi các Chính phủ can thiệp để đảo ngược xu hướng này.

Ông Deborah Greenfield, Phó Giám đốc phụ trách chính sách của ILO cho hay: "Để đảo ngược xu hướng trì trệ này, chúng ta cần chính sách để thúc đẩy tốt hơn các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời tạo môi trường kinh doanh thuận lợi hơn cho tất cả các doanh nghiệp”.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

TIN MỚI

Return to top