ClockThứ Hai, 22/05/2017 14:09

Thế giới có hơn 30 triệu người phải di dời trong nước năm 2016

TTH.VN - Xung đột, bạo lực và thiên tai khiến 31,1 triệu người phải di dời trong nước trên toàn cầu hồi năm 2016, báo cáo của Hội đồng người tị nạn Na Uy và Trung tâm Giám sát Di dời Trong nước ngày hôm nay (22/5) cho thấy.

2016: Năm "chết chóc" nhất đối với người di cư và tị nạnUNHCR: 3.500 người phải di dời mỗi ngày ở Nam Sudan do xung độtNạn di dời trở thành gánh nặng cho các nước nghèo

Người dân phải di dời do bạo lực ở phía tây Mosul, Iraq. Ảnh: Reuters

Theo báo cáo nói trên, 6,9 triệu người đã chạy trốn xung đột hoặc bạo lực, trong khi 24,2 triệu người buộc phải rời khỏi nhà do thiên tai.

Đáng chú ý, châu Phi hạ Sahara là khu vực chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi xung đột và bạo lực, với 2,6 triệu người di dời trong nước vì những lý do trên hồi năm 2016. Trung Đông và Bắc Phi xếp ở vị trí thứ 2, với 2,1 triệu người. Trong khi Nam Á có 1,1 triệu người phải rời bỏ nhà cửa vì xung đột hoặc bạo lực.

Bên cạnh đó, Nam và Đông Nam Á là những khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi thiên tai, với hơn 7 triệu người phải di dời trong nước tại Trung Quốc và gần 6 triệu người ở Philippines.

Báo cáo nhấn mạnh rằng, cộng đồng quốc tế đang tập trung vào người di cư và người tị nạn, mặc dù số người di dời trong nước cao gấp đôi và những người này có nguy cơ trở thành người di cư.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top