Thể thao

Thế giới cũng phải “thèm”

ClockChủ Nhật, 24/01/2021 06:45
TTH - Hàng vạn khán giả đã có mặt ở sân Thiên Trường để đón xem trận đấu mở màn cho V. League 2021 giữa á quân Hà Nội gặp chủ nhà Nam Định vào hôm 15/1. Cũng ít ai ngờ đến tấm vé chợ đen lại có giá đến 800 ngàn đồng một cặp và sân vận động Thống Nhất lại mở hội khi có tới 15 ngàn khán giả nô nức đón xem đấu giữa Sài Gòn và Hoàng Anh Gia Lai sau đó hai hôm.

Chờ xem V. League 2021

Khán giả đến xem trận Sài Gòn - Hoàng Anh Gia Lai trên sân Thống Nhất. Ảnh: laodong.vn

Nhìn trên màn hình, các sân bóng từ Bắc vô Nam trong lượt đấu khai mạc V. League 2021, gồm Hà Nội, Vinh, Hà Tĩnh, Hòa Xuân (Đà Nẵng) và Gò Đậu (Bình Dương) cũng chật cứng khán giả. Đây là hình ảnh mà nhiều cổ động viên trên thế giới phải “thèm muốn” trong bối cảnh dịch COVID-19 khiến nhiều sân cỏ vẫn phải đóng cửa.

Không phụ lòng khán giả, V. League 2021 ngay từ vòng đấu đầu tiên đã nóng lên với những bất ngờ diễn ra trên sân cỏ. Đầu tiên là cú ngã ngựa khó tin của Văn Quyết, Quang Hải và đồng đội khi phơi áo 0-3 trước thầy trò Nguyễn Văn Sĩ trên sân Thiên Trường. Tiếp đó là trận thua sốc Hải Phòng 0-1 của đương kim vô địch Viettel. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đầy tham vọng cũng bất ngờ bị Quảng Ninh thắng ngược 2-1 khi đã dẫn trước 1-0. Nam Định, Hải Phòng và Quảng Ninh là 3 đội bóng đang gặp quá nhiều khó khăn khi bước vào mùa giải mới.

Tân binh Bình Định thủ hòa 1-1 Nghệ An trên sân khách. Cùng với đó là những chiến thắng sít sao với tỷ số 1-0 của Đà Nẵng trước TP. Hồ Chí Minh, Sài Gòn trước Hoàng Anh Gia Lai và Bình Dương trước Thanh Hóa, trong đó kẻ thắng trận cũng phải dành sự tôn trọng cho đội thua, cho thấy V. League đang trở nên cân bằng và đáng xem hơn. Tính ganh đua cần có đã xuất hiện khi mà những sự đầu tư được tăng lên, không còn có kẻ buông xuôi và tham vọng vô địch có thể bắt gặp ở nhiều đội bóng.

Rất nhiều đội bóng đã cố gắng thoát khỏi những cái bóng lớn khi mạnh tay đầu tư và chuyển lời thách thức đến các đối thủ. CLB Sài Gòn của ông Vũ Tiến Thành là một minh chứng. Chia tay đến ¾ đội hình ngay sau khi mùa giải 2020 kết thúc, CLB Sài Gòn đã nhanh chóng tái cấu trúc lại đội bóng, học tập theo mô hình bóng đá Nhật Bản. Chiến thắng sát nút 1- 0 trước Hoàng Anh Gia Lai được xem là một thách thức mà đội bóng Sài Thành chuyển tới V. League 2021. Còn “đám trẻ phố núi” của bầu Đức tuy không may thất bại, nhưng với sự có mặt của “Zico Thái” – Kiatisak, cho thấy mong muốn đòi lại “công bằng” cho thế hệ tài năng mà Công Phượng là đại diện là có thật.

Khi mà dịch bệnh COVID-19 vẫn đang ám ảnh thì hình ảnh khán đài ngập tràn khán giả ở V. League 2021 đem đến những cung bậc cảm xúc khác nhau khi vẫn còn đó không ít những nỗi lo. Tuy nhiên, có thể nói, Chính phủ và các cơ quan chức năng kiểm soát tốt nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, nên khán giả được vào sân xem bóng đá. Người dân cảm thấy an toàn sau những lần dập dịch rất nhanh gần đây và đó là lý do các cổ động viên bóng đá không ngại mua vé vào xem V. League 2021.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khóc nhiều & cười ít

Cũng bởi tính ganh đua căng thẳng nên V. League 2023 - 2024 trở lại với các trận đấu của vòng 9 cuối tuần qua đã có đến 4 đội bóng thay đổi vị trí chiếc ghế nóng. Họ hy vọng “đổi thầy” để qua đó “đổi vận” chạy trốn suất rớt hạng đang treo lơ lửng hay đơn giản, không thỏa mãn với thành tích đang có.

Khóc nhiều  cười ít
Đón Tết muộn

Dịp tết Nguyên đán, nhiều chương trình nghệ thuật được tổ chức để mang đến cho mọi người không khí vui tươi của năm mới; trong đó, không thể không nói đến sự cống hiến của các nghệ sĩ. Biểu diễn xuyên Tết phục vụ khán giả, năm nào họ cũng đón Tết muộn.

Đón Tết muộn
Vui với bóng đá học đường

Cận kề Tết Giáp Thìn, mưa rét và tất bật công việc nhưng vẫn sôi động trên các sân bóng toàn tỉnh là vòng đấu khởi đầu Giải bóng đá học sinh trung học phổ thông (THPT) tỉnh Thừa Thiên Huế 2024.

Vui với bóng đá học đường
Return to top