Thế giới

Thế giới đón Giáng sinh theo cách riêng trong mùa Covid-19

ClockThứ Tư, 02/12/2020 14:51
Thay vì các bữa tiệc rộn ràng hay khu chợ Giáng sinh hoành tráng và sôi động, người dân các nước đang tìm cách tận hưởng không khí Giáng sinh một cách ấm áp và vui vẻ nhất, mà vẫn đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch.

Áo tăng cường an ninh chống khủng bố trước thềm Giáng sinhMỹ: Doanh số bán hàng trực tuyến tăng cao kỷ lục trong mùa mua sắm cuối nămGiáo hoàng Francis chủ trì thánh lễ Giáng sinh truyền thống của Tòa thánh VaticanAustralia: Lực lượng cứu hỏa không nghỉ lễ Giáng sinh để kiểm soát cháy rừngAnh: Hơn 1,1 triệu người vẫn làm việc trong kỳ nghỉ Giáng sinh

Các gia đình vẫn có thể đoàn tụ và tổ chức lễ Giáng sinh cùng nhau với quy mô nhỏ. Ảnh: Global Look Press

Không bỏ lỡ không khí Giáng sinh vui vẻ, một chủ nhà hàng tại Unterbrunn gần Munich đã quyết định mở một khu chợ Giáng sinh đặc biệt cho những thực khách, vừa đảm bảo các hoạt động kinh doanh suôn sẻ, vừa tạo không khí Giáng sinh ấm áp cho những khách hàng của mình.

Rượu nho, bánh quy Giáng sinh và thậm chí cả tuyết giả được dựng lên trên một khuôn viên rộng lớn, tạo không khí Giáng sinh tràn ngập tại khu chợ. Tuy nhiên, khác với những khu chợ Giáng sinh mọi năm với nô nức dòng người đi bộ chen lấn để mua đồ, khách sẽ đi vào khu chợ bằng ô tô của mình. Khách hàng sẽ gọi món từ thực đơn và thanh toán tại lối vào, trước khi lái xe chậm rãi từ quầy hàng này sang quầy hàng khác, đón ly rượu vang từ những nhân viên phục vụ đứng dọc bên đường, bánh crepe nóng hổi hay các món ăn Giáng sinh khác.

Chủ khách sạn Simon Wankerl cho biết: “Do dịch Covid nên cửa hàng chúng tôi phải đóng cửa. Nhưng tôi không muốn nhân viên của mình nghỉ việc. Vì vậy tôi đã nghĩ đến việc bán hàng mang đi. Chỉ 10 phút lái xe qua khu chợ Giáng sinh đã tạo cho bạn cảm nhận được không khí và được thưởng thức đồ ăn ngon”.

Tuyết có thể là giả, để tạo không khí Giáng sinh, nhưng đối với nhiều thực khách, đi vào khu chợ, cảm giác vui vẻ và hạnh phúc là thật:

“Sự thay đổi rất đáng yêu. Bạn thấy đấy không có không có bất kỳ chợ Giáng sinh nào khác trong năm nay. Vì thế điều này cũng tạo ra không khí Giáng sinh rất hay”.

“Một ý tưởng rất hay. Ít nhất cũng tạo cho chúng tôi một không khí Giáng sinh ngập tràn”.

Các khu chợ Giáng sinh hay các bữa tiệc bị hủy bỏ khiến những em nhỏ là những người buồn nhất. Để động viên các em giữa những ngày đại dịch, một nhóm các ông già Noel phiên bản Hàn Lan  (SinterKlaas) tập trung tại quảng trường thành phố Apeldoorn đã tổ chức lễ phát quà cho trẻ em qua cửa kính ô tô, theo đó vẫn đảm bảo quy định giãn cách.

Hàng chục chiếc ô tô xếp hàng chờ đợi trẻ em hát một bài hát cho Sinterklaas, tên gọi của ngày lễ truyền thống ở Hà Lan, để đổi lấy một món quà trên quảng trường rộng lớn ở trung tâm thành phố. Nhà tổ chức hoạt động Lee Dorland cho biết muốn tạo một không khí Giáng sinh vui vẻ cho những đứa trẻ trong những ngày còn nhiều nỗi lo về dịch bệnh:

“Do dịch Covid, chúng ta không thể tổ chức một bữa tiệc với sự tham gia của tất cả cha mẹ và trẻ em. Đó là lý do tại sao chúng tôi lựa chọn không gian ngoài trời và trẻ em có thể gặp được ông già Noel qua những tấm kính ô tô. Điều này sẽ khích lệ tinh thần rất lớn cho chúng”.

Với dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, chắc chắn không chỉ người dân Đức mà người dân nhiều nước trên thế giới sẽ không còn được hưởng không khí Giáng sinh và Năm mới rộn ràng như mọi năm. Tuy nhiên người dân các nước vẫn lạc quan và sáng tạo để chào đón và cảm nhận Giáng sinh theo cách riêng của mình.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Return to top