ClockThứ Ba, 01/08/2017 20:01

Thế giới dự kiến có 4,3 tỷ thuê bao băng thông rộng di động

TTH - Báo cáo mới nhất của Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) thuộc Liên Hiệp quốc (LHQ) cho biết, số lượng thuê bao băng rộng di động trên toàn cầu dự kiến ​​đạt 4,3 tỷ thuê bao đến cuối năm nay.

Kết nối kỹ thuật số toàn cầu đang đạt những tiến bộ đáng kể. Ảnh: UN Now

Số liệu do ITU công bố cũng cho thấy, 48% dân số thế giới hiện đang sử dụng Internet. Trong số đó, nhóm người trẻ ở độ tuổi từ 15-24 chiếm 71%.

Phát biểu trong một thông cáo báo chí, Tổng thư ký ITU, ông Houlin Zhao nhận định: "Kết quả của báo cáo cho thấy những tiến bộ to lớn đang được thực hiện trong việc mở rộng truy cập Internet, thông qua việc gia tăng tính có sẵn của mạng băng thông rộng".

"Kết nối kỹ thuật số đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện cuộc sống, bởi nó mở ra cánh cửa đến với những kiến ​​thức chưa từng có, cũng như việc làm và cơ hội tài chính cho hàng tỷ người trên toàn thế giới", ông Houlin nói thêm.

Báo cáo cho hay, trong số 830 triệu người trẻ tuổi trực tuyến trên toàn thế giới, có 320 triệu người, tương đương với 39% đang ở Trung Quốc và Ấn Độ.

LÊ THẢO (Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

TIN MỚI

Return to top