ClockChủ Nhật, 01/01/2017 06:40

Thế giới hân hoan đón chào năm mới 2017

TTH.VN - Từ Sydney ở Úc để Bình Nhưỡng ở Bắc Triều Tiên và Moscow ở Nga, người dân trên khắp thế giới tụ tập nói lời tạm biệt với năm 2016 - một năm đầy biến động trong nền chính trị toàn cầu, và đón chào năm mới 2017.

Rực rỡ chuyến tàu năm mới nước NgaNgười dân Pháp tưng bừng chuẩn bị cho lễ đón Năm mới 2017Châu Âu đồng loạt tăng cường an ninh trước thềm Năm mớiNhững sự kiện nổi bật năm 2016

Sau vụ những kẻ tấn công lái xe tải đâm vào đám đông ở Berlin ở Đức và Nice, Pháp gây nhiều thương vong trong năm 2016, nhiều thành phố trên toàn thế giới đồng loạt tăng cường an ninh trong đêm giao thừa để bước sang năm mới.

Tại London, Anh cũng như các thành phố khác, hàng ngàn cảnh sát được bổ sung đang làm nhiệm vụ.

Một sự kiện đếm ngược được tổ chức tại khu Shibuya nổi tiếng ở Tokyo, Nhật Bản

Nhiều người thả bóng bay gửi gắm những điều ước tốt lành cho năm mới cũng tại Tokyo.

Tại Paris, Madrid và New York, hàng rào bê tông và xe hàng nặng được sử dụng để ngăn cách các quảng trường trung tâm - nơi đám đông tụ tập để ăn mừng.

Có 17.000 nhân viên cảnh sát đang làm nhiệm vụ ở thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ, với một số cải trang thành ông già Noel và người bán dạo trên đường phố, cơ quan thông tấn nhà nước Anadolu đưa tin.

Theo BBC, Thủ đô Moscow của Nga là một trong những thành phố mới nhất trên thế giới vừa chào đón năm 2017, chỉ một giờ sau khi pháo hoa thắp sáng tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa ở Dubai.

 Pháo hoa thắp sáng tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa ở Dubai

Các đảo ở Thái Bình Dương bao gồm Samoa, Tonga và Kiribati là nơi đầu tiên bước vào năm 2017 lúc 10:00 GMT, tiếp theo là Auckland, nơi pháo hoa được bắn ra từ toà nhà chọc trời cao 328m ở trung tâm thành phố.

Trong khi đó, màn bắn pháo hoa đêm qua tại Cảng Sydney ở Úc được dùng để vinh danh hai siêu sao âm nhạc Prince và David Bowie vừa qua đời trong năm 2016. Màn trình diễn gây ấn tượng với 7 tấn pháo hoa và được khoảng nửa triệu người theo dõi.

 Singapore và một số nước châu Á khác đón chào năm mới

 Đám đông tụ tập sớm chờ xem pháo hoa tại Cảng Sydney

Hôm 30/12, một người đàn ông ở Sydney bị cáo buộc liên quan đến âm mưu đe dọa lễ đón năm mới ở thành phố này. Cảnh sát cho biết, y bị buộc tội "có hành vi phạm tội, nhưng không phải là một hành vi phạm tội khủng bố" và không có mối đe dọa tiếp tục cho cộng đồng.

Lễ hội bơi lội dưới dòng nước 4C truyền thống ở Moosseedorf, Thụy Sĩ

Israel cũng lên tiếng cảnh báo công dân nước mình du lịch tại Ấn Độ cần tránh các đám đông, cho rằng có một nguy cơ "tấn công khủng bố" sắp xảy ra.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump viết lời chúc mừng năm mới trên trang Tweet. Ông sẽ chính thức tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Mỹ vào ngày 20/1 sắp tới.

Một "giây bù thứ 2" sẽ được thêm vào lúc đếm ngược trong múi giờ GMT, bao gồm cả ở Anh để bù đắp cho sự sụt giảm vòng quay của trái đất.

Người dân Bắc Triều Tiên tập trung tại quảng trường Kim Il Sung ở Bình Nhưỡng.

Những người được gọi là "người đàn ông râu dài" diễu hành qua các đường phố ở Slawatycze thuộc vùng Lublin, Ba Lan là một phần trong lễ hội truyền thống ở địa phương.

Tố Quyên (Lược dịch từ BBC & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Return to top