Thế giới

Thế giới kêu gọi tăng cường giáo dục cho trẻ em gái

ClockThứ Tư, 26/09/2018 20:51
TTH - Phát biểu bên lề cuộc họp thường niên của Đại hội đồng Liên Hiệp quốc, lãnh đạo các nước Pháp, Canada và Anh kêu gọi chính phủ toàn cầu tăng cường nỗ lực giáo dục cho trẻ em gái.

Ngày thế giới nhận biết chứng tự kỷ 2018: "Trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái tự kỷ"Nỗ lực vì bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ, trẻ em gái nông thônHãy hành động để thay đổi cuộc sống phụ nữ mọi nơi trên thế giớiPhụ nữ và trẻ em gái - nhân tố quan trọng cho sự phát triển của thế giới

 Cần tăng cường giáo dục cho trẻ em gái. Ảnh: Devdiscourse

Do không phổ cập giáo dục cho trẻ em gái, năng suất lao động của nhiều quốc gia giảm đáng kể, cùng lúc nguy cơ xảy ra xung đột và bất ổn cũng tăng cao. Ngân hàng thế giới (WB) thống kê, hơn 130 triệu trẻ em gái sống chủ yếu trong các khu vực thường xuyên đối mặt với xung đột và nghèo đói không được đến trường. Hậu quả là các nước này mất đến 30 nghìn tỷ USD về thu nhập và năng suất. Thiếu giáo dục cũng đẩy trẻ em gái vào nguy cơ kết hôn sớm, có thai sớm, sức khỏe kém, thất nghiệp và nghèo khổ. Không chỉ riêng mỗi cá nhân và các quốc gia này bị ảnh hưởng, phần còn lại của thế giới cũng chịu nhiều tác động.

Trước vấn nạn này, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khẳng định: “Đây là một khoản đầu tư. Trong đó, đảm bảo giáo dục chất lượng cho trẻ em gái cần bao gồm các tiêu chuẩn văn hóa và xã hội, cũng như giải quyết tốt vấn đề bất bình đẳng giới”.

Đồng tình với quan điểm này, Thủ tướng Anh Theresa May kêu gọi các nước cần nhanh chóng đảm bảo trẻ em gái sẽ được tiếp cận giáo dục miễn phí trong 12 năm liên tiếp.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Devdiscourse & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Return to top