Thế giới

Thế giới mất 33% đất canh tác trong 40 năm qua

ClockThứ Năm, 03/12/2015 17:30
TTH - Một báo cáo mới được đăng tải ngày 3/12 cho biết, thế giới đã mất 1/3 diện tích đất trồng do xói mòn hoặc ô nhiễm trong 40 năm qua. Tác giả của nghiên cứu kêu gọi những hành động thiết thực, cảnh báo rằng thảm họa toàn cầu này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản lượng lương thực thế giới.

Giáo sư Duncan Cameron thuộc ĐH Sheffield tham gia nghiên cứu nói rằng, “đất bị mất đi nhanh chóng nhưng việc tái tạo cần đến hàng ngàn năm, và điều này đại diện cho một trong những mối đe dọa toàn cầu lớn nhất đối với nông nghiệp”.

Sự sụt giảm nghiêm trọng diện tích đất diễn ra trong khi nhu cầu thực phẩm của thế giới đang tăng nhanh. Ứớc tính, thế giới cần phải tăng sản lượng lương thực lên hơn 50% vào năm 2050 để đủ nuôi dân số dự kiến khoảng 9 tỷ người.
Bảo Nghi (Lược dịch từ AP & Sputnik)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Return to top