ClockThứ Ba, 28/02/2017 06:38

Thế giới sẽ có 5 tỷ người dùng điện thoại di động trong năm nay

TTH.VN - Số người sử dụng điện thoại di động trên toàn cầu sẽ vượt qua mức 5 tỷ người vào giữa năm nay, theo một nghiên cứu được Hiệp hội di động toàn cầu (GSMA) công bố ngày 27/2.

Đức khai thác điện thoại người tị nạn để kiểm tra thông tinCông nghệ di động cho phép tiếp cận với các ca nhiễm HIV ở vùng sâu

Số người sử dụng điện thoại di động trên toàn cầu sẽ lên tới và thậm chí vượt mốc 5 tỷ người vào giữa năm nay, theo một nghiên cứu. Ảnh: AFP

Với dân số ở châu Á, nhất là ở Ấn Độ đang gia tăng, số lượng người sử dụng điện thoại di động giữ mức 4,8 tỷ người vào năm ngoái sẽ nhảy vọt lên đến 5,7 tỷ người, chiếm 3/4 dân số thế giới đến năm 2020.

Châu Á sẽ chiếm tổng cộng khoảng một nửa sức tăng, theo báo cáo “Kinh tế Di động” của GSMA. Trong đó, chỉ riêng Ấn Độ sẽ tăng thêm khoảng 310 triệu thuê bao mới trong 3 năm tới.

Nghiên cứu cũng cho thấy một xu hướng hướng tới các mạng băng thông rộng di động và điện thoại thông minh, nêu bật những đóng góp ngày càng tăng của ngành công nghiệp điện thoại di động vào hoạt động kinh tế và phát triển xã hội.

"Điện thoại di động là một nền tảng toàn cầu, hiện nay hỗ trợ 2/3 dân số thế giới, cung cấp các kết nối và cơ sở hạ tầng, tạo năng lượng cho nền kinh tế kỹ thuật số mới và giải quyết những thách thức kinh tế-xã hội", ông Mats Granryd, Tổng giám đốc GSMA khẳng định.

Nghiên cứu cho hay, ngành công nghiệp này sẽ đóng góp 500 tỷ USD trong nguồn thu thuế đến năm 2020, tăng từ 450 tỷ USD hồi năm ngoái.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & ASEAN Breaking News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

TIN MỚI

Return to top