Thế giới

104 người đã thiệt mạng do vụ nổ tại cảng Thiên Tân

ClockChủ Nhật, 16/08/2015 11:44
TTH.VN - Theo thông tin mới nhất số người thiệt mạng trong vụ nổ một kho hàng ở cảng Thiên Tân (Trung Quốc) đã tăng lên 104 người, hơn 700 người khác bị thương.

Vào khoảng 22h50 đêm 12/8 đã xảy ra một vụ nổ lớn tại một kho container ở thành phố cảng Thiên Tân, Trung Quốc - cách Bắc Kinh khoảng 150 km. Vụ nổ đã phá hủy hoàn toàn kho chứa các loại hóa chất độc hại.

the gioi 7 ngay: 104 nguoi da thiet mang do vu no tai cang thien tan hinh 0
Vụ nổ kho hàng tại Thiên Tân (Trung Quốc) tương đương với 24 tấn thuốc nổ TNT. Ảnh AP

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường ngay lập tức ra chỉ thị, chỉ đạo công tác cứu hộ, điều tra nguyên nhân xảy ra vụ nổ.

Đã có 2 vụ nổ xảy ra, vụ nổ thứ nhất, xảy ra vào khoảng 22h50, vụ nổ thứ hai xảy ra sau đó khoảng 30 giây.

Các vụ nổ đã làm vỡ vụn toàn bộ cửa kính các khu nhà nằm trong bán kính 2km, toàn bộ xe ô tô nằm gần khu vực phát nổ bị thiêu rụi.

Theo đánh giá của các chuyên gia, vụ nổ có sức công phá tương đương với 24 tấn thuốc nổ TNT, và gây ra rung chấn tương đương với một trận động đất mạnh 2,9 độ richter, thậm chí một số địa phương thuộc tỉnh giáp ranh là Hà Bắc cũng cảm nhận được rung chấn.

Thống kê mới nhất cho biết, số người thiệt mạng trong vụ nổ đã tăng lên 104 người và có tới hơn 700 người khác bị thương, trong đó có hàng chục trường hợp đang nguy kịch. 

Khoảng 6.000 người dân đã được sơ tán đề phòng các loại khí độc có thể bị phát tán vào không khí. Ngày 15/8, những cư dân đang tạm trú tại một trường học gần nơi xảy ra vụ nổ lại được lệnh sơ tán do gió đổi chiều làm dấy lên lo ngại các loại chất độc có thể bị thổi ngược vào nội địa.

Nhóm 217 chuyên gia về hạt nhân và hóa học của quân đội Trung Quốc đã tiến hành kiểm tra mức độ ô nhiễm không khí do các loại khí độc hại phát tán sau vụ nổ.

Nhóm bảo vệ môi trường Greenpeace cảnh báo rằng các hóa chất tại hiện trường vụ nổ có thể rất nguy hiểm và cần giám sát chặt chẽ các độc tố tiềm ẩn trong không khí.

Tờ Nhân dân nhật báo cho biết, lực lượng cứu hộ đã cố gắng để loại bỏ 700 tấn hóa chất nguy hiểm Natri Cyanua khỏi khu vực hiện trường vụ nổ vào cuối ngày hôm qua.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Return to top