Thế giới

Anh - Tây Ban Nha cùng kêu gọi cải cách EU

ClockThứ Sáu, 04/09/2015 18:07
TTH - Theo tin từ Reuters, Thủ tướng Anh David Cameron và Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy trong cuộc hội đàm tại Madrid ngày 4/9 cùng lên tiếng kêu gọi tiến hành cải cách cơ cấu trong Liên minh châu Âu (EU) để khối này cạnh tranh hơn, thúc đẩy tăng trưởng, việc làm và đổi mới.

“Sự thật là tình hình ở EU không đủ tốt. Chúng ta phải làm cho EU có tính cạnh tranh hơn và dịch đà cải cách cơ cấu quốc gia đến các lĩnh vực của EU,” 2 nhà lãnh đạo cho biết trong một bài viết chung vừa được đăng tải.

Thủ tướng Anh David Cameron (phải) trong một cuộc hội đàm với Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy. Ảnh: Reuters.
Thủ tướng 2 nước nhất trí rằng, tăng trưởng nên là mục tiêu chính của EU, và một “cải cách thực sự” của khu vực đồng euro là việc cần thiết, nhưng điều này không nên gây hại cho quyền lợi của các thành viên EU, ví dụ như Anh khi nước này không thuộc nhóm sử dụng đồng tiền chung.
Bên cạnh việc kêu gọi EU giải quyết các rào cản đối với thị trường EU về mặt dịch vụ, tiến hành các biện pháp để thúc đẩy kinh tế kỹ thuật số, Thủ tướng Cameron và người đồng cấp Rajoy cũng kêu gọi EU tạo ra một môi trường thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp và cả các công ty vừa khởi nghiệp để đẩy mạnh tự do thương mại với các nước còn lại trên thế giới.
Ưu tiên chính của EU nên hướng đến việc kết thúc các cuộc đàm phán về một Hiệp định thương mại tự do EU-Mỹ đầy tham vọng, Thủ tướng 2 nước cùng cho biết, “chúng ta hãy làm cho thoả thuận này trở nên khả thi trong năm nay.”
Tố Quyên (lược dịch từ Reuters & Newsunited)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi, ngày 15/4, Đặc phái viên Liên hợp quốc (LHQ) về Yemen, ông Hans Grundberg, đã bày tỏ quan ngại về căng thẳng ngày càng leo thang ở Yemen, đồng thời cảnh báo tiến trình hòa bình ở quốc gia Trung Đông này có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong bối cảnh xung đột khu vực ngày càng lan rộng.

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen
Return to top