Thế giới

Đầu tuần, giá vàng biến động mạnh

ClockThứ Hai, 27/07/2015 10:31
TTH.VN - Mở cửa phiên 27/7, giá vàng SJC trong nước biến động liên tục, giảm từ 20.000 – 60.000 đồng/lượng.

Cụ thể, lúc 8h15 sáng 27/7, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại TPHCM ở mức 33,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 33,13 triệu đồng/lượng (bán ra).

Cùng thời điểm, giá mua – bán vàng SJC tại Hà Nội được Tập đoàn DOJI công bố ở mức 33,04 triệu - 33,10 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch giá mua – bán vàng ở TP HCM hiện là 130.000 đồng/lượng, trong khi mức chênh tại Hà Nội chưa bằng 1 nửa: 60.000 đồng/lượng. 

dau tuan, gia vang bien dong manh hinh 0
Xu hướng tăng của "đồng bạc xanh" tác động tiêu cực đến giá vàng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng Comex giao tháng 8 đã “bốc hơi” 3% trong phiên cuối tuần, hiện đứng ở ngưỡng 1.100 USD/ounce, theo Kitco News.

Giới đầu tư đang “ngóng” diễn biến của tỷ giá USD đang có xu hướng tăng lên khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) dự kiến sẽ sớm tăng lãi xuất. Điều nàu là tín hiệu không mấy tích cực cho mặt hàng kim loại quý sau khi ghi nhận mức thấp ky lục của 5 năm trong tuần vừa qua.

Trần Ngọc (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Return to top