Thế giới

Hơn 25.000 người thương vong trong các cuộc xung đột ở Ukraine

ClockThứ Tư, 09/09/2015 16:01
TTH.VN - Hãng thông tấn Sputnik ngày 9/9 dựa trên số liệu trong một báo cáo mới của các quan sát viên Liên Hợp Quốc tại Ukraine cho biết, các cuộc xung đột ở miền đông Ukraine đã khiến hơn 25.000 người thương vong.

Các cuộc xung đột ở Ukraine khiến hơn 25.000 người thương vong - Ảnh: Washingtonpost.

Bản báo cáo ghi nhận số liệu trong giai đoạn từ giữa tháng 4/2014 cho đến nay nêu cụ thể, có ít nhất 7.692 người thiệt mạng và 17.811 người khác bị thương trong các cuộc xung đột ở Ukraine. Theo nhận định của các quan sát viên Liên Hợp Quốc, con số những nạn nhân thiệt mạng và người bị thương trên thực tế có thể còn cao hơn rất nhiều.

Báo cáo cũng chỉ rõ, số thường dân thiệt mạng và bị thương trong vòng 3 tháng vừa qua cao hơn số thương vong của 3 tháng trước đó. Cụ thể, từ ngày 16/5 đến ngày 15/8/2015 có 105 người chết và 308 người bị thương, trong khi 3 tháng trước đó, số người tử vong dừng ở mức 60 người và 102 người bị thương.

Theo lời các quan sát viên, tình trạng của những dân thường Ukraine đang trở nên ngày càng tồi tệ hơn.

Ngày hôm qua (8/9), Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã ký lệnh của chính phủ cho phép tăng hạn ngạch cung cấp chỗ cư trú tạm thời cho người nước ngoài mà theo như giải thích của chính quyền, việc này trước hết liên quan đến cuộc xung đột vẫn đang tiếp diễn ở Ukraine. Trước đó, Ủy ban điều tra của nước này công bố, từ tháng 4 năm ngoái, hơn 1 triệu cư dân nói tiếng Nga của khu vực Donetsk và Lugansk đã rời bỏ nhà cửa của mình để di tản, chạy trốn những cuộc xung đột đang xảy ra.

Tố Quyên (lược dịch từ Sputnik)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top