Thế giới

IS đột nhập vào e-mail của các Bộ trưởng Anh

ClockThứ Bảy, 12/09/2015 16:16
TTH.VN - Theo thông tin được đăng tải trên tờ Telegraph ngày 12/9, các chiến binh thánh chiến có liên hệ trực tiếp với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đột nhập vào tài khoản thư điện tử (e-mail) của các Bộ trưởng của Vương quốc Anh.

Vụ đột nhập được phát hiện bởi Trung tâm Truyền thông Chính phủ Anh trong một hoạt động tình báo. Tuy nhiên, cơ quan này tuyên bố không tiết lộ thông tin cụ thể trước khi cuộc điều tra kết thúc. Phản ứng trước vụ tấn công, giới chức trách London lập tức ra lệnh thắt chặt tất cả các thủ tục an ninh.


Lá cờ đen của IS trong một khu vực xảy ra xung đột. Ảnh: Sputnik

Trong một diễn biến liên quan, ít nhất một kẻ cầm đầu tham gia vào âm mưu đột nhập các tài khoản email đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích bằng máy bay không người lái của Anh tại Syria hồi đầu tuần này, báo Telegraph cho hay.

Kể từ đầu năm nay, nhóm tin tặc "Cyber ​​Caliphate" có liên quan trực tiếp tới IS thực hiện một số cuộc tấn công mạng nhắm vào các tài khoản mạng xã hội như Twitter và YouTube của Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ.

Ngoài ra, những tổ chức, đơn vị của một số nước khác cũng không nằm ngoài mục tiêu tấn công của nhóm tin tặc nói trên. Điển hình là vụ tấn công vào trang mạng của hãng hàng không Malaysia Airlines hồi cuối tháng 1/2015. Các tin tặc đã thay đổi giao diện của trang web sang màu đen, kèm theo bức ảnh một con thằn lằn đội mũ, phía trên bức ảnh là dòng chữ “404-Plan Not Found” (tạm dịch: 404 – máy bay không tìm thấy) và phía dưới bức ảnh là dòng chữ “Hacked by Lizard Squad – Official Cyber Caliphate” (tạm dịch: bị tấn công bởi Lizard Squad – nhóm Cyber Caliphate chính thức). Nhóm tin tặc cũng để lại 3 địa chỉ tài khoản Twitter cùng với một bản nhạc rap.

Tổ chức khủng bố cực đoan IS chiếm đóng các khu vực rộng lớn ở Iraq, Syria và thực hiện những hành vi bạo lực man rợ, trong đó có những vụ hành quyết công khai nhà báo nước ngoài. Kể từ năm ngoái, liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu liên tục triển khai các cuộc không kích chống lại IS ở cả hai khu vực này.

Thanh Ngân (lược dịch từ Telegraph & CNA)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Return to top