Thế giới

Nga kêu gọi tăng cường tấn công vào quân Takfiri ở Syria

ClockThứ Bảy, 21/11/2015 07:05
TTH.VN - Trong một cuộc họp với các quan chức của Bộ Quốc phòng Nga tại Moscow ngày hôm qua (20/11), Tổng thống Putin cho biết các cuộc tấn công từ trên không vào các chiến binh ở Syria do các lực lượng Không quân và Hải quân Nga tiến hành hiện nay là "không đủ", và chiến dịch chống khủng bố của Moscow cần được tăng cường.


Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi tăng cường tấn công ở Syria. Ảnh: AFP

Yêu cầu này được đưa ra khi Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, các cuộc tấn công trong vòng 4 ngày qua, thông qua các cuộc tấn công tầm xa của Hải quân Nga hoặc các cuộc không kích của Không quân Nga, đã gây thiệt hại nặng và tiêu diệt được nhiều chiến binh ở Syria.

Tiến trình trên diễn ra chỉ vài ngày sau khi các quan chức tình báo Nga khẳng định rằng, một quả bom tự chế được cài trên máy bay chở khách Metrojet của Nga phát nổ và làm rơi máy bay ở Ai Cập hôm 31/10 vừa qua, giết chết tất cả 224 người trên máy bay, hầu hết trong số đó là khách du lịch người Nga. IS sau đó đã nhận trách nhiệm về vụ việc.
 
Trong cuộc họp, Bộ trưởng Shoigu cho biết, 18 tên lửa được bắn từ các tàu trong hạm đội Biển Caspian vào 7 mục tiêu ở các tỉnh Raqqah, Idlib và Aleppo, giết chết “chỉ” 600 chiến binh ở thành phố Dayr al-Zawr do IS kiểm soát.
 
Ông cho biết lực lượng chiến đấu của Nga đã nhắm mục tiêu vào các khu dầu mỏ mà IS chiếm giữ tại Dayr al-Zawr. Các cuộc tấn công đã tước đi của IS 1,5 triệu USD thu nhập hàng ngày từ việc bán dầu.
 
Nga bắt đầu cuộc không kích chống lại các nhóm khủng bố khác vào ngày 30/9 theo yêu cầu của chính quyền Damascus. Moscow cho biết, chiến dịch này nhằm giúp quân đội Syria trong cuộc chiến chống khủng bố và cũng ngăn chặn sự trở lại của hơn 2.000 công dân Nga đứng trong hàng ngũ của IS ở Syria.
 
Shoigu nói thêm rằng, lực lượng chiến đấu của Nga đã thực hiện 522 phi vụ và phá hủy hơn 800 mục tiêu trong 4 ngày qua, trong khi máy bay ném bom tầm xa và tàu hải quân đã tung ra 101 tên lửa hành trình trong cùng một khoảng thời gian, hầu hết trong số đó từ Địa Trung Hải.
Bảo Nghi (lược dịch từ AFP & PressTV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Return to top