Thế giới

Nghị sỹ Mỹ đệ trình dự luật tăng cường cấm vận Triều Tiên

ClockThứ Năm, 08/10/2015 15:00
TTH.VN - Theo Đài KBS, ba thượng nghị sỹ Mỹ, trong đó có ông Marco Rubio - một trong những ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa, đã đệ trình dự luật tăng cường cấm vận đối với Triều Tiên.

 

Nghị sỹ Marco Rubio. (Nguồn: reuters.com)

Với tên gọi “Dự luật tăng cường cấm vận Triều Tiên 2015," dự luật có nội dung chính là mở rộng trừng phạt đối với các cá nhân tham gia phát triển và phổ biến vũ khí hạt nhân cũng như các quan chức trong chính quyền Bình Nhưỡng vi phạm nhân quyền của người dân nước này. 

Ngoài ra, dự luật còn hối thúc Chính phủ của Tổng thống Barack Obama nhanh chóng đề ra chiến lược đối phó với hoạt động tấn công mạng từ Triều Tiên cũng như những biện pháp cấm vận mới đối với hành vi này.

Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Ed Royce và Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ Robert Menendez cũng đã đệ trình các dự luật với khuôn khổ và nội dung tương tự lần lượt vào tháng Hai và tháng Bảy năm nay./.

Theo TTXVN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Return to top