Thế giới

Nhờ Nga, quân Assad thắng lớn trên nhiều mặt trận

ClockThứ Hai, 19/10/2015 10:33
TTH.VN - Quân đội Syria dưới sự hậu thuẫn của các lực lượng Nga đã thành công trong việc đánh bật phe nổi dậy ra khỏi hàng loạt khu vực chính ở thành phố Aleppo, hãng tin Fars hôm qua (18/10) đưa tin.

 

Chiến dịch không kích của Nga ở Syria đang giúp quân đội của Tổng thống Assad giành chiến thắng trên nhiều mặt trận.

Giới chức quân sự Syria cho biết, quân đội của họ đã đánh chiếm lại được các khu vực lãnh thổ phía đông nam của tỉnh miền bắc Aleppo sau khi tiêu diệt và làm bị thương hàng chục tên khủng bố. Cụ thể, Lực lượng Vũ trang Syria đã giành thắng lợi ở một loạt mặt trận gồm Balas, đồi al-Zahmoull, al-Dabaghat, và al-Shahid hill. Từ những bước tiến quân thành công ở các khu vực nói trên, quân đội trung thành với Tổng thống Assad đã có đà tiến lên giành quyền kiểm soát hoàn toàn thị trấn al-Huwayjinah và các khu vực lân cận xung quanh. Chiến dịch giải phóng Aleppo của quân đội Syria đã thành công nhờ sự hỗ trợ hỏa lực từ trên không của Nga.

Tiếp đó, quân đội Syria đã mở rộng quyền kiểm soát ở nhiều khu vực vùng nông thôn phía nam, tiến ngày một gần hơn đến Nhà máy Nhiệt điện Aleppo đang nằm trong quyền kiểm soát của lực lượng nổi dậy. Nhà máy Nhiệt điện đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc cung cấp điện cho lực lượng nổi dậy. Ngoài ra, quân của ông Assad cũng sắp giải phóng được căn cứ không quân Koerse đang bị bao vây ở vùng nông thôn phía đông nam của Aleppo.

Quân đội Syria cũng đang tìm cách tiến vào quận phía đông Rashidin. Đây là nơi lực lượng nổi dậy thường xuyên bắn đạn súng cối và rocket vào khu vực phía tây Aleppo đang nhằm trong sự quản lý của chính phủ.

Nguồn tin quân sự Syria cho hay, chiến dịch của quân đội ở Aleppo là nhằm cô lập lực lượng nổi dậy ở vùng nông thôn của thành phố này và cắt đứt các nguồn cung cấp từ bên ngoài vào các khu vực của phe nổi dậy ở Aleppo.

Bắt đầu tham chiến ở Syria từ cuối tháng 9, lực lượng chiến đấu cơ của Nga đang oanh kích dữ dội các cứ điểm của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria. Chiến dịch này đã hỗ trợ rất nhiều cho quân đội Tổng thống Assad khi không chỉ tiếp thêm lực mà cả khí thế cho đội quân này.

Theo Vnmedia
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
Châu Phi cần 277 tỷ USD/năm để thích ứng với khí hậu

Tham dự một hội nghị cấp cao về tài chính khí hậu, Chủ tịch nhóm Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) Akinwumi Adesina vừa lên tiếng kêu gọi hành động khẩn cấp khi biến đổi khí hậu tiếp tục tàn phá nhiều quốc gia châu Phi.

Châu Phi cần 277 tỷ USD năm để thích ứng với khí hậu
Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
Return to top