Thế giới

Thái Lan và Singapore thảo luận về tội phạm xuyên quốc gia

ClockThứ Năm, 11/06/2015 14:44
TTH.VN - Trong chuyến thăm chính thức Singapore kéo dài 2 ngày, bắt đầu từ hôm nay (11/6), Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha ​tập trung phân tích, thảo luận về chủ nghĩa khủng bố và tội phạm xuyên quốc gia với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.

Hai Thủ tướng dự kiến chủ trì cuộc hội đàm về tăng cường hợp tác chống khủng bố và tội phạm xuyên quốc gia cũng như các hợp tác kinh tế song phương.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha - Ảnh: AP

Theo The Jakarta Post, ASEAN đang đứng trước những thách thức lớn trong cuộc chiến chống tội phạm xuyên quốc gia. Báo cáo điều tra về tội phạm xuyên quốc gia khu vực Đông Á và Thái Bình Dương phát hành hồi tháng 4/2013 của Văn phòng Liên Hợp Quốc về Ma túy và Tội phạm cho biết, số tiền bất hợp pháp từ hoạt động của loại tội phạm này trong khu vực lên đến hơn 90 tỷ USD mỗi năm.

Trong chuyến thăm, Thủ Tướng Prayut cũng sẽ tham dự một diễn đàn kinh doanh với các Giám đốc điều hành của Singapore và gặp gỡ các vận động viên Thái Lan đang tham gia Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) 28 tại đây.
Chuyến thăm tiếp theo của Thủ tướng Thái Lan dự kiến diễn ra vào ngày 9/8, ông sẽ đại diện cho Nhà vua và người dân Thái Lan tham gia lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Quốc Khánh Singapore.
Thanh Ngân (lược dịch từ CNA & The Jakarta Post)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi, ngày 15/4, Đặc phái viên Liên hợp quốc (LHQ) về Yemen, ông Hans Grundberg, đã bày tỏ quan ngại về căng thẳng ngày càng leo thang ở Yemen, đồng thời cảnh báo tiến trình hòa bình ở quốc gia Trung Đông này có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong bối cảnh xung đột khu vực ngày càng lan rộng.

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen
Return to top