ClockChủ Nhật, 18/03/2018 14:42

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama bắt đầu chuyến thăm đến châu Á – Thái Bình Dương

TTH.VN - Từ ngày 19/3, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ bắt đầu chuyến thăm chính thức kéo dài 4 ngày đến các quốc gia trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Lời từ biệt & những hy vọng cho nước Mỹ9 điều người ta sẽ nhớ về Tổng thống Mỹ Barack ObamaÔng Obama tổng kết thành tựu lớn nhất sau 8 năm làm tổng thống

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: Japantimes

Vào ngày 25/3, tức ngày cuối cùng của chuyến công du, cựu Tổng thống Obama sẽ đến Nhật Bản và tham dự một hội nghị quốc tế với các cấp lãnh đạo nước này. Tính đến thời điểm hiện tại, vị thổng thống vẫn chưa có lịch trình gặp mặt với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Tuy nhiên nhiều khả năng kế hoạch làm việc sẽ có sự thay đổi trong thời gian tới.

Theo đó, điểm đến đầu tiên của chuyến thăm sẽ là Singapore. Từ ngày 19-20/3, cựu Tổng thống Barack Obama sẽ có chuyến thăm và làm việc với Thủ tướng Singpore Lý Hiển Long. Cũng tại quốc gia này, vị tống thống sẽ chủ trì sự kiện Obama Foundation bàn về vai trò của những lãnh đạo trẻ ở 10 nước thành viên hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Kết thúc chuyến thăm ở Singapore, Barack Obama sẽ di chuyển đến New Zealand và tham gia buổi giao lưu với Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern và cựu Thủ tướng John Key trong hai ngày từ 21-23/3.

Trong chuyến thăm tiếp theo đến Sydney (Úc) từ 23-24/3, cựu Tổng thống Barack Obama sẽ gặp gỡ và trao đổi với Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull, trước khi tiến đến điểm đến cuối cùng là Nhật Bản.

Đan Lê (Lược dịch từ Japantimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa

Nhận lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc Triệu Lạc Tế, sáng 7/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam rời Hà Nội, lên đường thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa từ ngày 7 - 12/4/2024.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa
Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
Thủ tướng Christopher Luxon chủ trì lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 11/3, giờ địa phương, tại Nhà Quốc hội ở Thủ đô Wellington, Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon và Phu nhân đã chủ trì lễ đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức New Zealand từ ngày 10 đến ngày 11/3.

Thủ tướng Christopher Luxon chủ trì lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức New Zealand
NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN CHÂU Á (ADB):
Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU

Trong một thế giới mà các khoảng cách ngày càng thu hẹp, khu vực châu Á - Thái Bình Dương là minh chứng cho sức mạnh của hội nhập kinh tế và xã hội. Hội nhập kinh tế ở khu vực này "hiện đang được xếp hạng gần" với Liên minh châu Âu (EU) về chuỗi giá trị khu vực và hội nhập xã hội, theo một báo cáo do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố ngày 26/2.

Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU
Return to top