ClockThứ Sáu, 19/08/2022 17:31

Thế hệ trẻ có nhiều cơ hội từ chuyển đổi số

TTH.VN - Chiều 19/8, Đại học (ĐH) Huế và Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam (VINASA) tổ chức lễ ký kết hợp tác về đào tạo nguồn nhân lực và giao lưu học sinh & sinh viên với chủ đề “Chuyển đổi số với tinh thần khởi nghiệp của thế hệ trẻ”. Đến dự chương trình có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Chia sẻ chính sách hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi sốChuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp và chuỗi giá trị nông sảnỨng dụng công nghệ số trong văn hóa di sản là cầu nối gần hơn với du khách

Phó Bí thư Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ giao lưu, chia sẻ với học sinh, sinh viên tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, những năm qua, lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành và ĐH Huế cùng các cơ sở đào tạo thường xuyên tổ chức các chương trình giao lưu, gặp gỡ với học sinh, sinh viên. Cũng từ đó, những chiến lược, định hướng phát triển của tỉnh được chia sẻ rộng rãi, từ đó có những định hướng cho việc phát triển bản thân phù hợp, quay trở lại đóng góp cho địa phương và cả nước.

Theo Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ, cả nước đã trải qua giai đoạn khó khăn nhất của đại dịch COVID-19, kinh tế đang trên đà phục hồi, phát triển. Trong quá trình đi lên, Thừa Thiên Huế nỗ lực sớm trở thành thành phố trực thuộc trung ương, theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị. Định hướng phát triển của Thừa Thiên Huế trên nền tảng bảo tồn, phát huy di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế, với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường và thông minh. Thừa Thiên Huế sẽ phát triển nhanh trên nền tảng tri thức, phát triển bền vững trên nền tảng văn hoá. Tỉnh cũng đang nỗ lực xây dựng chính quyền số, xã hội số, kinh tế số và nguồn lực CNTT trong kinh tế số rất quan trọng. Thời gian qua, làn sóng đầu tư về Huế, trong đó có các nhà đầu tư về CNTT với những tín hiệu tích cực cho thấy Huế đang chuyển động và đổi mới. Với chiến lược phát triển rõ ràng, chắc chắn các các thế hệ học sinh, sinh viên sẽ là những người chứng kiến, kiến tạo sự thay đổi, phát triển của Huế.

Lãnh đạo ĐH Huế và VINASA ký kết hợp tác

Ngoài công tác đào tạo, tỉnh đang quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng để thực hiện đề án 10.000 nhân lực về CNTT của tỉnh đến năm 2025, vấn đề quan trọng là người học cũng cần nỗ lực trong học tập, hiểu rõ hơn định hướng phát triển của tỉnh, tạo được niềm tin, quyết tâm chọn ngành nghề đúng đắn.

Trong khuôn khổ chương trình, lãnh đạo ĐH Huế và VINASA đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy kết nối hợp tác đổi mới sáng tạo giữa nhà trường và doanh nghiệp. Lãnh đạo hai đơn vị khẳng định tầm quan trọng của sự hợp tác trong việc phối hợp đào tạo nguồn nhân lực về công nghệ cung ứng cho thị trường lao động chất lượng cao trong xu thế của kỷ nguyên số và công nghiệp 4.0...

Với chủ đề "Chuyển đổi số với tinh thần khởi nghiệp của thế hệ trẻ", hơn 500 học sinh và sinh viên đã được lắng nghe các diễn giả chia sẻ về tầm quan trọng của quá trình chuyển đổi số, các lĩnh vực là thế mạnh mà thế hệ trẻ Việt Nam nói chung và thế hệ trẻ Thừa Thiên Huế nói riêng có nhiều lợi thế và tiềm năng trong xây dựng, phát triển công nghệ và cung ứng dịch vụ cho xã hội. Đồng thời lãnh đạo tỉnh, các khách mời cũng chia sẻ về tiềm năng, cơ hội nghề nghiệp các lĩnh vực công nghệ và kỹ thuật đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong tuyển dụng cũng như thu nhập hấp dẫn từ các nhà tuyển dụng.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số

Sở Tư pháp đã và đang có lộ trình, bước đi cụ thể, phù hợp đối với từng lĩnh vực, nhóm nhiệm vụ trong công tác chuyển đổi số (CĐS); qua đó, góp phần xây dựng ngành tư pháp chuyên nghiệp, hiện đại, lấy lợi ích của người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.

Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số
Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Lễ Vinh danh và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam - VINASA tổ chức ở Hà Nội, “Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế” vinh dự được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024 lĩnh vực quản trị, điều hành.

Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024
Nâng hạng chỉ số DTI

Những năm qua, Thừa Thiên Huế luôn nằm trong tốp đầu về chỉ số chuyển đổi số. Song năm 2023, qua rà soát, trong Bộ chỉ số chuyển đổi số có nhiều nhóm tiêu chí không đạt bền vững, do vậy cần những giải pháp căn cơ để chuyển đổi số trở thành chìa khóa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Nâng hạng chỉ số DTI

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top