Thế giới

Thế hệ Z của Việt Nam chuẩn bị cho tương lai

ClockThứ Tư, 30/09/2020 21:57
TTH - Theo công ty tư vấn quản lý toàn cầu McKinsey & Company, thế hệ Z (Gen Z) - nhóm dân số sinh ra từ năm 1995 – 2010 đang dần tham gia lực lượng lao động. Để khai thác tài năng của nhóm lao động này, chính phủ các nước phải có kế hoạch hành động cụ thể. Điều này đặc biệt quan trọng đối với Việt Nam, nhất là khi dự báo đến năm 2025, thế hệ Z sẽ chiếm 25% lực lượng lao động của đất nước.

Đến năm 2025, thế hệ Z sẽ chiếm 25% lực lượng lao động của Việt Nam. Ảnh minh họa: Vnexpress

Mặc dù còn trẻ, nhưng thế hệ Gen Z lại rất thận trọng và luôn tìm kiếm những lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với hoàn cảnh thực tế. Được biết, 48% Gen Z thường tìm hiểu về các lựa chọn nghề nghiệp thông qua mạng xã hội và khoảng 43% thế hệ Gen Z của Việt Nam muốn làm việc trong các tổ chức có trách nhiệm với xã hội và môi trường.

Hiện nay, sự tiến bộ của công nghệ và những thay đổi nhanh chóng của thị trường lao động đã thúc đẩy giới trẻ nâng cao kỹ năng của mình nếu không muốn bị tụt hậu. Minh chứng là 69,3% thanh niên Việt Nam nhấn mạnh “trình độ học vấn và kỹ năng làm việc của mình cần phải được cập nhật liên tục”.

Nhận định về lực lượng lao động trẻ của Việt Nam, Tổng giám đốc Adecco Malaysia & Việt Nam Andree Mangels cho biết, thế hệ Z của Việt Nam rất chủ động trong tìm kiếm việc làm. Tuy nhiên, kỹ năng vẫn còn đang ở mức trung bình, cần được đào tạo thêm, đặc biệt là kỹ năng mềm.

Kết hợp với việc triển khai nhiều kế hoạch khác như tăng cường đào tạo bằng tiếng Anh, nâng cao hiểu biết về tài chính…., ông Skip Boyce – Chủ tịch Boeing khu vực Đông Nam Á nhấn mạnh: “Thanh niên Việt Nam chiếm phần đáng kể trong lực lượng lao động của đất nước và nguồn lực lao động này cần phải có đủ kỹ năng để đáp ứng thị trường lao động đang ngày càng thay đổi”.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ The ASEAN Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top