ClockThứ Ba, 07/11/2017 17:34

Thể hiện sự quan tâm của Mỹ không chỉ trong khu vực mà của cả Việt Nam

TTH.VN - Chiều 7/11, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao, Chủ tịch SOM APEC 2017 Bùi Thanh Sơn chủ trì buổi họp báo để thông báo những kết quả về Hội nghị tổng kết các quan chức cao cấp APEC (SCOM).

Kết thúc hội nghị, các quan chức cao cấp của 21 nền kinh tế đã cụ thể hóa chủ đề Năm APEC 2017 “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung” và 4 ưu tiên hợp tác gồm: Thúc đẩy tăng trưởng bền vững, sáng tạo và bao trùm; đẩy mạnh liên kết kinh tế sâu rộng; nâng cao năng lực cạnh tranh, sáng tạo của doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa trong kỷ nguyên số; tăng cường an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu.  

Một nhà báo đến từ PAPA NEW GUINEA đặt câu hỏi tại buổi họp báo

Trước câu hỏi của phóng viên về tầm quan trọng chuyến thăm của Tổng thống Mỹ đối với Việt Nam, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định: “Chuyến thăm cấp Nhà nước, nhất là tham gia Hội nghị Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 là thể hiện sự quan tâm của Mỹ không chỉ khu vực mà của cả Việt Nam. Kỳ vọng, chuyến thăm lần này của Tổng thống Mỹ sẽ chuyển thông điệp mạnh mẽ của mình đối với hợp tác liên kết thịnh vượng trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Chuyến thăm là cơ hội để Việt Nam và Mỹ trao đổi, làm sâu sắc hơn nữa sự hợp tác, phù hợp xu thế chung hiện nay”.

Buổi họp báo thu hút các nhà báo trong nước và quốc tế

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao, còn giải đáp, làm rõ hơn những vấn đề mà các nhà báo quan tâm về sáng kiến nào để thúc đẩy kỷ nguyên số, thu hẹp khoảng cách giữa các nền kinh tế; sáng kiến mới thúc đẩy thương mại tư do trong khu vực; đánh giá thế nào Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP); tự do hóa thương mại, toàn cầu hóa; hỗ trợ, hợp tác đối với các nền kinh tế kém phát triển…

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao cám ơn và mong rằng, các nhà báo trong và ngoài nước tiếp tục đồng hành cùng với nước chủ nhà Việt Nam đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Chiều cùng ngày, Ban thư ký APEC Quốc tế và Hội đồng Hợp tác kinh tế Thái Bình Dương (PECC) cũng đã tổ chức họp báo để phân tích, làm rõ những xu hướng khu vực APEC liên quan đến tỷ trọng thu nhập người lao động và thách thức đối với phát triển bao trùm; APEC tăng trưởng nhanh hơn trong bối cảnh chính sách toàn cầu bất định.  

 

Tin, ảnh, video: Phong Bình – Thảo Huệ

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top