ClockThứ Hai, 07/12/2015 14:26

Thể hiện trách nhiệm bản thân nhiều hơn

TTH - Với chủ đề "Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc", Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX diễn ra trong hai ngày (6 và 7/12), tại Thủ đô Hà Nội. Trong tổng số 2.000 đại biểu tham dự, đoàn Thừa Thiên Huế có 18 đại biểu, là những tấm gương tiêu biểu đi đầu trong các lĩnh vực. Dưới đây là những tâm huyết, của một số đại biểu gửi gắm tới đại hội.

Ông Phan Chuyển, Bí thư, kiêm Chủ tịch UBND xã Hương Giang (Nam Đông):

Chung tay xây dựng và giữ vững nông thôn mới
Hương Giang là xã nông thôn mới tiêu biểu của huyện Nam Đông nói riêng và tỉnh nói chung. Có được thành quả đó, ngoài sự nỗ lực, phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất cao phải kể đến sự tích cực trong các phong trào thi đua yêu nước của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân trong xã. Trong thời gian tới, bằng những nỗ lực phấn đấu và các giải pháp thực hiện thiết thực, cán bộ và Nhân dân xã Hương Giang sẽ cố gắng giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đạt được.
Kết quả từ các phong trào thi đua yêu nước đã góp phần giúp cán bộ, Nhân dân xã Hương Giang vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba; Chính phủ và UBND tỉnh tặng cờ thi đua. 
Vinh dự là người đại diện cho tập thể, là cá nhân tiêu biểu trong phong trào xây dựng nông thôn mới của xã được chọn dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc, bản thân tôi thấy rằng cần phải quyết tâm hơn nữa, cùng với Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân chung tay, góp sức thực hiện đạt kết quả cao nhất chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đó cũng là cách để động viên, nhắc nhở, cùng bà con Nhân dân trong xã phấn đấu nhiều hơn nữa trong cuộc sống.
Bà Nguyễn Thị Hoàng Phương, Phòng Kỹ thuật, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh:
Nhận thấy trách nhiệm càng lớn hơn
Là một nhân viên quân khí, tôi có nhiệm vụ theo dõi, giúp đỡ nhân viên quân khí các đơn vị tổ chức bảo quản, bảo dưỡng, sắp xếp, phân cấp chất lượng súng pháo, khí tài, đạn dược đạt chỉ tiêu, chất lượng theo kế hoạch hàng năm. Qua đó, tôi thường xuyên tham mưu cho lãnh đạo trong việc bảo đảm đúng, đủ số lượng, chủng loại vũ khí thiết bị kỹ thuật, đồng bộ trang bị cho lực lượng vũ trang thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện và diễn tập; đảm bảo phân cấp dự trữ theo quy định, thực hiện cách ly và xử lý đạn cấp 5 nguy hiểm, các vật liệu nổ, bảo đảm an toàn... Dù ở công việc nào bản thân cũng luôn nỗ lực quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Với những thành tích đạt được trên các mặt công tác, tôi vinh dự nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, đơn vị, quân khu. Trong đó, tôi vinh dự, tự hào khi đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua Toàn quân; năm 2013 được Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tôn vinh, biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; năm 2014 được Tỉnh ủy tặng bằng khen về thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và được tham dự Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang Quân khu giai đoạn 2009- 2014.
Là đại biểu của tỉnh tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc không chỉ là niềm vinh dự, tự hào mà bản thân thấy trách nhiệm của mình lớn hơn. Ngoài hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bản thân cần giữ vững lập trường, lý tưởng của một người cán bộ, đảng viên luôn trung thành với Tổ quốc, trách nhiệm với quê hương, đất nước.
Ông Lê Văn Thứ, Chủ nhiệm HTX sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp Đông Phú, xã Quảng An (Quảng Điền):
Đại hội là dịp tốt để học hỏi kinh nghiệm
Trong quá trình công tác, bản thân luôn tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm, tiếp thu và kế thừa những người đi trước, thường xuyên lắng nghe ý kiến chỉ đạo của cấp trên và đóng góp của bà con xã viên để tổ chức, điều hành HTX hoạt động có hiệu quả. HTX sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp Đông Phú là 1 trong 3 HTX mạnh của huyện Quảng Điền và nằm trong tốp 30 HTX mạnh của tỉnh. Năm 2010, đơn vị được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tặng Bằng khen; Chính phủ tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua. Năm 2013, được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối HTX nông nghiệp. 15 năm nay, bản thân nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương, của tỉnh và huyện Quảng Điền.
Đại hội Thi đua yêu nước lần này là dịp tốt để bản thân học hỏi kinh nghiệm; đồng thời, thấy được những tồn tại, hạn chế của bản thân trong quá trình điều hành, tổ chức thực hiện hoạt động của HTX. Từ đó, cùng với bà con xã viên đề ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn về chuyển đổi các loại hình nông nghiệp; đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ nông nghiệp, dịch vụ; giải quyết nguồn vốn kinh doanh; nâng cao trình độ quản lý, nắm bắt cơ chế thị trường với mục tiêu cao nhất vì HTX, vì bà con xã viên.
Bài, ảnh: Anh Phong
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Nghệ thuật Gỗ Óc Chó Việt Á Đông: Khi Sáng Tạo Gặp Chất Lượng

Những năm trở về đây, gỗ óc chó trở thành tâm điểm trong lĩnh vực nội thất và tạo được sức hút đặc biệt khi xuất hiện trong nhiều công trình dự án đẳng cấp. Gỗ óc chó không chỉ đẹp về mặt màu sắc và vân gỗ, mà còn là biểu tượng của sự cao quý và tinh hoa của văn hóa Á Đông.

Nghệ thuật Gỗ Óc Chó Việt Á Đông Khi Sáng Tạo Gặp Chất Lượng
Return to top