Thể thao
Ngoại hạng Anh 2021/22, Vòng 11: West Ham 3-2 Liverpool

The Kop rơi khỏi Top 3

ClockThứ Hai, 08/11/2021 07:56
TTH.VN - Liverpool làm khách trên sân của West Ham vào lúc 23h30 ngày 7/11 là trận đấu muộn nhất vòng 11 Ngoại hạng Anh. Với việc Chelsea đã sẩy chân trong trận đấu với Burnley, Liverpool sẽ rút ngắn khoảng cách giữa họ với The Blues xuống chỉ còn 1 điểm.

Dấu chấm hết cho Ole tại Old TraffoldĐổi chủ nhưng chưa đổi vậnBản lĩnh The Blues lên tiếngĐẳng cấp của Man xanh

Siêu phẩm của Alexander-Arnold giúp Liverpool quân bình tỉ số. Ảnh: Internet

Nhưng West Ham không phải là một đối thủ dễ xơi với một vị trí trong Top 4 ở thời điểm hiện tại. Về lực lượng, HLV Juergen Klopp chỉ có một sự thay đổi nhân sự so với chiến thắng trước Atletico Madrid tại Champions League giữa tuần, khi hậu vệ trái Robertson trở lại đội hình chính. Trong khi đó HLV David Moyes giữ nguyên đội hình ra sân của West Ham so với chiến thắng trước Aston Villa cuối tuần trước.

Khi các cổ động viên có mặt trên sân London vẫn chưa kịp ổn định chỗ ngồi, bàn thắng đã sớm đến và khá bất ngờ, chủ nhà West Ham mới là những người có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút thứ 4, từ tình huống đá phạt góc Pablo Fornals, bóng xoáy thẳng vào khung thành Liverpool. Thủ thành Alisson Becker bị kẹp giữa Ogbonna và Antonio nên pha nhảy lên tranh cướp đã vô tình đưa trái bóng vào khung thành đội nhà. VAR đã vào cuộc và xác nhận không có pha phạm lỗi của các cầu thủ West Ham và bàn thắng được công nhận. Alisson là thủ môn thứ hai đá phản lưới nhà ở Premier League mùa này sau Tim Krul của Norwich. Đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp thủ thành người Brazil đá phản lưới nhà.

Sau khi có bàn thắng, West Ham có cơ hội rất tốt để phát huy lối chơi phòng ngự phản công sở trường của mình. Trong khoảng thời gian hơn nửa giờ thi đấu, các cầu thủ chủ nhà đã chia cắt hoàn toàn các tuyến của Liverpool khiến đội khách không thể tung ra nổi một cú dứt điểm. Phải đến phút 32, Liverpool mới tạo ra tình huống đáng chú ý đầu tiên từ đầu trận đấu. Tuy nhiên, cú lắc đầu điệu nghệ của Jota sau đường tạt bóng tới từ Fabinho đã đi vọt xà ngang trong gang tấc. Phút 35, đội khách có thêm một cú dứt điểm nữa. Lần này đến lượt Alexander-Arnold thử vận may nhưng cú volley của anh bị đã đi chệch cột dọc sau áp lực lớn tới từ cầu thủ West Ham.

Không thể xuyên phá hàng thủ West Ham từ những tình huống bóng sống, Liverpool tìm kiếm cơ hội từ những tình huống cố định. Phút 41, Salah bị phạm lỗi ngay trước vòng cấm và chính ngôi sao người Ai Cập đã có pha phối hợp rất tốt để hậu vệ Alexander-Arnold vẽ nên đường cong hoàn hảo đánh lừa thủ thành Fabianski để san bằng cách biệt.

Bước sang hiệp 2, ngay phút 50, West Ham đã khiến các fan đội khách thót tim với tình huống đánh đầu dội xà ngang của trung vệ Dawson. Và chỉ 2 phút sau, The Kopl có câu trả lời, nhưng tình huống phối hợp chớp nhoáng và cú ra chân uy lực của Mane lại đi đưa bóng đi đúng vị trí thủ thành Fabianski.

Sau những tình huống nguy hiểm này, trận đấu tiếp tục diễn ra với tốc độ khá nhanh khi West Ham vẫn chọn cách chơi phòng ngự chặt, chia cắt các tuyến của Liverpool và tận dụng tốc độ của những ngôi sao tấn công ở những tình huống phản công hiếm hoi. Trong một ngày thi đấu xuất sắc, West Ham đã làm rất tốt điều này. Phút 67, West Ham tổ chức phản công chớp nhoáng. Bowen tăng tốc từ sân nhà loại bỏ 3 cầu thủ Liverpool trước khi chọc khe thuận lợi cho Fornals băng lên và ở tư thế đối mặt với Alisson, cầu thủ người Tây Ban Nha dễ dàng dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1.

West Ham thi đấu đầy thăng hoa khiến Liverpool nhận thất bại đầu tiên. Ảnh: Internet

Bowen tiếp tục ngày thi đấu thăng hoa của mình, khi anh thực hiện pha pha đá phạt góc chính xác hướng về cột xa khung thành Liverpool ở phút 74 để trung vệ Zouma âm thầm băng vào đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 3-1 đầy bất ngờ cho đội chủ nhà.

Bất ngờ nhận 2 bàn thua, HLV Klopp quyết định chơi canh bạc tất tay khi tung cả hai tiền đạo Minamino và Origi vào sân. Sự thay đổi này nhanh chóng phát huy tác dụng, khi Origi tỏa sáng với bàn thắng ở phút 83 rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3 cho Liverpool.

Những phút còn lại của trận đấu, Liverpool liên tục dồn ép và bắn phá khung thành West Ham. Mane có cơ hội rất thuận lợi ở phút bù giờ đầu tiên, nhưng cú đánh đầu của cầu thủ người Senegal ở tư thế trống trải đã đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Chung cuộc Liverpool nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải này. Không những thế, trận thua này cũng khiến The Kop bị chính West Ham vượt mặt cướp vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Kết quả vòng 11 ngày 7/11:

Brighton 1-1 Newcastle

Arsenal 1-0 Watford

Leeds 1-1 Leicester

Everton 0-0 Spurs

West Ham 3-2 Liverpool

Nhật Nguyễn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thua ở phút chót

Từ pha đánh đầu chuyền bóng chọc khe của trung vệ Thanh Bình, Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam. Đồng hồ chỉ vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Một bàn thắng đầy cảm xúc khi các học trò của ông Troussier đang chơi thiếu người.

Thua ở phút chót
Bóng đá “phủi” chào xuân mới

Có một hoạt động thể thao chào mừng xuân mới thu hút sự quan tâm của nhiều người, là các giải bóng đá phong trào được tổ chức sôi nổi và rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh trong những ngày đầu năm 2024.

Bóng đá “phủi” chào xuân mới
So kè Quả bóng Vàng 2023

28/12 này là kỳ hạn bình chọn cuối cùng, danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam sẽ chính thức có tên chủ mới. Kỷ nguyên thành công mang tên Park Hang - seo đã dừng lại. Người thế chỗ là HLV người Pháp Philippe Troussier đã bắt tay xây dựng lại một nền móng khác biệt. Từ đây các nhân tố mới đã xuất hiện. V. League 2023 và giai đoạn đầu của mùa bóng 2023 - 2024 đã chứng minh năng lực nhìn người của ông Troussier.

So kè Quả bóng Vàng 2023
Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup

V. League và cả hạng Nhất 2023 - 2024 nữa trở lại vào đầu tháng 12 này. Đây là lúc để HLV Troussier tiếp tục tìm kiếm nhân sự cho đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho Asian Cup.

Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup
Hy vọng lớp trẻ bùng nổ

CLB Bóng đá Huế tiếp tục bước vào mùa giải mới với nhiều gương mặt trẻ, hứa hẹn là một đội bóng đáng xem và tạo nên những bất ngờ thú vị trong mùa giải mới.

Hy vọng lớp trẻ bùng nổ
Return to top