Thể thao
Ngoại hạng Anh 2021/22 , Vòng 13: Liverpool 4-0 Southampton

The Kop tạm chiếm vị trí thứ 2

ClockChủ Nhật, 28/11/2021 07:19
TTH.VN - Khi các khán giả tại Anfield còn ngồi chưa ấm chỗ, họ đã được dịp nhảy lên ăn mừng chiến thắng của đội nhà với bàn mở tỉ số ở ngay phút thứ 2 do công của Diogo Jota.

Đè bẹp ngựa ô, Man xanh leo lên ngôi nhì bảngQuỷ đỏ tiếp tục gây thất vọngPháo thủ tiếp đà hồi sinhĐổi chủ nhưng chưa đổi vậnMàn hủy diệt của The Kop

Jota thi đấu xuất sắc với 1 cú đúp. Ảnh: Internet

Liverpool có cuộc đón tiếp Southampton vào lúc 22h00 ngày 27/11 tại vòng 13 Premier League. The Kop rất tự tin khi tiếp đón Southampton, bởi họ đã toàn thắng đối thủ này trong cả 4 lần gần nhất 2 đội gặp nhau ở Anfield. Ở những trận đấu này, Lữ đoàn đỏ ghi đến 12 bàn và không một lần để lọt lưới.

So với trận đại thắng Arsenal 4-0 ở vòng đấu trước, đội hình xuất phát của Liverpool ngày hôm nay có 3 sự thay đổi. Cụ thể, Konate, Henderson và Robertson được vào sân ngay từ đầu để đá thay cho Oxlade-Chamberlain, Tsmikas và Matip. Giống như Liverpool, Southampton cũng có 3 sự thay đổi trong đội hình xuất phát khi Walker-Peters, Elyounoussi và Diallo đã phải nhường lại suất đá chính cho Lyanco, Perraud và Broja.

Khi các khán giả tại Anfield còn ngồi chưa ấm chỗ, họ đã được dịp nhảy lên ăn mừng chiến thắng với bàn mở tỉ số ở ngay phút thứ 2 do công của Diogo Jota. Xuất phát từ tình huống xâm nhập vòng cấm và căng ngang rất hay của Robertson, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã xuất hiện đúng lúc để đệm bóng cận thành giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.

3 phút sau bàn mở tỉ số, suýt nữa thì Liverpool đã nhân đôi được cách biệt. Đón quả tạt từ cánh trái của Robertson, Mane đã bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Southampton. Cũng với 1 cú đánh đầu sau quả đá phạt của Robertson, Mane đã đưa được bóng vào lưới của Southampton ở phút 12. Tuy nhiên, trọng tài lại không công nhận bàn thắng do xác định chân sút người Senegal đã việt vị.

Ngoài Mane và Jota, người còn lại trên hàng tấn công Liverpool là Mohamed Salah cũng chơi rất xông xáo. Cầu thủ đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới ở giải Ngoại hạng Anh với 11 pha lập công này liên tục làm khổ hàng phòng ngự đối phương bằng những pha đi bóng lắt léo và sửa lòng chân trái sở trường. Phút 15, Salah có bóng trong vòng cấm Southampton. Anh nỗ lực thực hiện cú sửa lòng vào góc xa nhưng bóng đập vào một hậu vệ đối phương đi ra ngoài. Chỉ 2 phút sau, Salah lại thực hiện cú cứa lòng chân trái sở trường, lần này bóng đi chệch cột dọc khung thành Southampton trong gang tấc.

Southampton không phải là không có cơ hội gỡ hòa. Chỉ trong vòng 6 phút (từ phút 22 đến phút 28), một mình tiền đạo Broja của họ đã 2 lần thoát xuống đối mặt với thủ thành Alisson. Ở tình huống đầu tiên, tận dụng quả ném biên không tốt của Alexander-Arnold, Broja đã thoát xuống đối mặt với Alisson nhưng anh không chiến thắng được sự xuất sắc của chốt chặn cuối cùng bên phía Liverpool. Sau đó, tiền đạo đang được Chelsea cho mượn lại dứt điểm ra mép lưới ở cơ hội thứ hai.

Không thể tận dụng 2 cơ hội ngon ăn kể trên, đội khách đã phải trả giá. Phút 32, đón đường căng ngang như đặt từ cánh phải của Salah, Jota đã dễ dàng đệm bóng vào lưới trống mang về bàn thắng thứ 2 cho đội chủ nhà.

Phút 37, Jota suýt nữa đã lập hat-trick. May cho Southampton là pha dứt điểm từ cự ly gần của cầu thủ này sau đường chuyền bằng đầu của Henderson lại chạm vào người một cầu thủ đội khách đi ra ngoài. Tuy nhiên, Thiago ngay lập tức có pha xâm nhập vòng cấm Southampton và tung ra cú đá rất mạnh bằng chân trái đưa bóng khẽ chạm vào người một hậu vệ đội khách đổi hướng đi vào lưới. 3-0 nghiêng về phía Liverpool cũng là kết quả cuối cùng sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Van Dijk khép lại thắng lợi tưng bừng cho Liverpool. Ảnh: Internet

Sau giờ nghỉ, Liverpool vẫn làm chủ cuộc chơi, trong khi tinh thần của các cầu thủ Southampton đi xuống thấy rõ. Với thế trận như vậy, không ngạc nhiên khi The Kop gia tăng được cách biệt ở phút 52. Ngay sau khi xuất sắc cản phá cú đá từ ngoài vòng cấm của Mane, thủ môn McCarthy đã bó tay trước cú đá 1 chạm của Van Dijk trong vòng cấm.

Trong những phút còn lại, cả 2 bên còn tạo ra được một số cơ hội nhưng bảng tỷ số không cập nhật thêm lần nào. Tình huống đáng chú ý nhất diễn ra ở phút 78 khi Oxlade-Chamberlain có cơ hội thực hiện cú đặt lòng ở ngay sát vòng cấm đội khách. Rất may cho Southampton là bóng đi vào chính giữa khung thành nên thủ môn McCarthy đã kịp thời cản phá.

Chung cuộc, Liverpool lại một lần nữa giành được chiến thắng tưng bừng trước Southampton trên sân nhà Anfield, qua đó kiếm trọn 3 điểm. Chiến thắng này giúp Liverpool chiếm vị trí thứ 2 của Man City trên BXH, nhưng vị thế của họ không chắc chắn vì The Citizens còn 1 trận chưa đá trong tay.

Kết quả vòng ngày 27/11:

Arsenal 2-0 Newcastle

Crystal Palace 1-2 Aston Villa

Liverpool 4-0 Southampton

Norwich 0-0 Wolves

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thua ở phút chót

Từ pha đánh đầu chuyền bóng chọc khe của trung vệ Thanh Bình, Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam. Đồng hồ chỉ vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Một bàn thắng đầy cảm xúc khi các học trò của ông Troussier đang chơi thiếu người.

Thua ở phút chót
Bóng đá “phủi” chào xuân mới

Có một hoạt động thể thao chào mừng xuân mới thu hút sự quan tâm của nhiều người, là các giải bóng đá phong trào được tổ chức sôi nổi và rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh trong những ngày đầu năm 2024.

Bóng đá “phủi” chào xuân mới
So kè Quả bóng Vàng 2023

28/12 này là kỳ hạn bình chọn cuối cùng, danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam sẽ chính thức có tên chủ mới. Kỷ nguyên thành công mang tên Park Hang - seo đã dừng lại. Người thế chỗ là HLV người Pháp Philippe Troussier đã bắt tay xây dựng lại một nền móng khác biệt. Từ đây các nhân tố mới đã xuất hiện. V. League 2023 và giai đoạn đầu của mùa bóng 2023 - 2024 đã chứng minh năng lực nhìn người của ông Troussier.

So kè Quả bóng Vàng 2023
Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup

V. League và cả hạng Nhất 2023 - 2024 nữa trở lại vào đầu tháng 12 này. Đây là lúc để HLV Troussier tiếp tục tìm kiếm nhân sự cho đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho Asian Cup.

Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup
Hy vọng lớp trẻ bùng nổ

CLB Bóng đá Huế tiếp tục bước vào mùa giải mới với nhiều gương mặt trẻ, hứa hẹn là một đội bóng đáng xem và tạo nên những bất ngờ thú vị trong mùa giải mới.

Hy vọng lớp trẻ bùng nổ
Return to top