Thể thao
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 18: Liverpool 2-1 Leicester

The Kop thắng ngược nhờ cú đúp phản lưới

ClockThứ Bảy, 31/12/2022 07:50
TTH.VN - Trận đấu giữa Liverpool và Leicester đã có những diễn biến hết sức kỳ lạ. The Kop bị dẫn bàn ngay phút thứ 4 nhưng nhờ 2 pha phản lưới trong 7 phút của Faes mà họ có thể ngược dòng thắng lại 2-1.

Liverpool hòa thất vọng trước EvertonThe Kop gây sức ép lên Man CityHạ đẹp Newcastle, Lữ đoàn đỏ đuổi sát Man xanhHủy diệt Palace, Lữ đoàn đỏ tiếp tục cho thấy bản lĩnh của nhà vô địchHàng công vô duyên, Lữ đoàn đỏ bất lực trước Chích chòe

Chỉ 3 ngày sau khi đánh bại Aston Villa 3-1, Liverpool tiếp tục có cơ hội áp sát Top 4 khi chỉ phải tiếp đón một Leicester đang sứt mẻ lực lượng vào lúc 03h00 ngày 30/12. Liverpool đã có quãng thời gian khởi đầu mùa giải khá khó khăn. Nhưng từng bước một, phong độ của họ dần cải thiện. Bằng chứng là 3 vòng gần nhất, The Kop đều có chiến thắng. Họ đánh bại Tottenham, Southampton và mới nhất là Aston Villa. Nên nhớ, đây là chuỗi thắng lợi dài nhất của thầy trò Juergen Klopp trong mùa giải này. Khả năng họ có chiến thắng thứ tư liên tiếp là rất lớn, khi ngôi sao sáng nhất của Liverpool là Mo Salah đang bùng nổ dữ dội sau giai đoạn đánh mất phong độ hồi đầu mùa. Tân binh Nunez đang dần cho thấy sự hòa nhập khi liên tục tham gia tích cực vào lối chơi, chạy chỗ chọn vị trí và di chuyển tốt. Điều tiền đạo này còn thiếu chỉ là cải thiện hiệu quả trong những pha dứt điểm.

Dewsbury-Hall mở tỉ số cho Leicester ngay ở phút thứ 4. Ảnh: Internet

Với Leicester, họ vừa thua thảm Newcastle 0-3 ngay trên sân nhà. Phong độ của Leicester trên sân khách ở Premier League mùa này cũng không tốt khi 8 lần xa nhà gần nhất, họ thua 5 trận. Trong hoàn cảnh đó, rất có thể Leicester sẽ gục ngã khi hành quân đến Anfield, nhất là khi Bầy cáo tiếp tục không có sự phục vụ của “nhạc trưởng” Maddison vì chấn thương.

Sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà ngay lập tức tràn sang phần sân của Leicester và có lời cảnh báo ngay phút thứ 3 với cú sút đưa bóng đi với quỹ đạo khá khó chịu của Elliott nhưng bóng lại đi vọt xà ngang. Tuy nhiên, sự hưng phấn của đội chủ nhà đã bị dội một gáo nước lạnh. Chỉ đúng vài chục giây sau khi Elliott bỏ lỡ thời cơ, các cầu thủ của Leicester phối hợp khá nhịp nhàng và Dewsbury-Hall nhận thấy hàng thủ của Liverpool dâng cao đã quyết định bứt tốc và tung cú dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái để hạ gục Alisson trong tư thế đối mặt.

Bị dẫn bàn sớm, Liverpool buộc phải đẩy nhanh tốc độ và tạo ra rất nhiều tình huống dứt điểm đáng chú ý. Phút thứ 6, Thiago có pha đỡ bóng điệu nghệ, vượt qua 2 cầu thủ đối phương nhưng cú đá cuối cùng của tiền vệ này lại không qua được sự truy cản quyết liệt của cầu thủ đối phương. Gần 15 phút sau, Nunez có pha bứt tốc vượt qua trung vệ Faes trước khi trả ngược lại cho Salah nhưng cú đá của tiền đạo người Ai Cập lại đưa bóng đi thiếu chính xác. Phút 26, thủ thành Ward mắc sai lầm khi phất bóng trúng vào người của Salah, bóng tìm đến Chamberlain và tiền vệ người Anh tung đường chuyền thuận lợi cho Salah dứt điểm tung lưới đội khách. Đáng tiếc là Chamberlain đã rơi vào tư thế việt vị trước đó nên bàn thắng không được công nhận.

Tuy nhiên, việc dâng cao cũng khiến The Kop đôi lần suýt phải trả giá. Phút 20, Dewsbury-Hall chọc khe tốt cho Vardy băng xuống đáy biên và căng ngang vào trong. Nếu Alexander-Arnold không cản phá đúng lúc ngay trước khi bóng tìm đến Barnes đang đợi sẵn thì Alisson đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2. Gần cuối hiệp 1, lại là Dewsbury-Hall vượt qua được Henderson để mở ra cơ hội cho Leicester. Vardy dốc bóng thẳng vào trung lộ trước khi chọc khe cho Barnes dứt điểm nhưng Robertson đã có mặt đúng lúc để chặn đứng cú sút.

Khi các chân sút của Liverpool vẫn chưa đủ sự sắc sảo để khoan thủng hàng thủ Leicester thì một cầu thủ đội khách đã làm thay phần việc cho The Kop, không chỉ một mà đến tận 2 lần. Phút 38, Alexander-Arnold căng ngang vào trong vòng cấm của Leicester. Trung vệ Wout Faes lao ra chặn lại nhưng bóng bật chân cầu thủ này bay qua đầu thủ thành Ward và rơi thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ đội khách.

Đến phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1, trung vệ người Bỉ tiếp tục khiến mọi người phải nhắc đến tên mình. Darwin Nunez băng xuống cực nhanh, loại bỏ thủ thành Ward bằng cú tâng bóng kỹ thuật. Bóng trúng cột dọc nhưng lại là Faes xuất hiện đúng lúc đúng chỗ để... ghi bàn phản lưới nhà lần thứ hai.

Faes có ngày thi đấu đáng quên với cú đúp phản lưới giúp Liverpool lội ngược dòng. Ảnh: Internet

Bước sang hiệp 2, cả hai đội đều có khá nhiều cơ hội ngon ăn. Phút 50, từ quả ném biên của Alexander-Arnold, Henderson lập tức tung cú vuốt má ngoài cực kì điệu nghệ đưa bóng đi sát cột dọc. 3 phút sau, Nunez chọc khe thông minh cho Salah băng xuống đối mặt nhưng cú đá bằng chân không thuận của ngôi sao mang áo số 11 lại đưa bóng đi ra ngoài. Ngay sau đó, Leicester đưa ra câu trả lời khi khi Barnes dùng tốc độ của mình vượt qua Matip nhưng sau đó lại không thể thắng được thủ thành Alisson trong tư thế đối mặt. Phút 66, Nunez và Salah có pha phối hợp khá ăn ý trước khi tân binh của The Kop tung cú đá đi thẳng lên khán đài ở cự li gần. Hơn 10 phút sau, lại là chân sút người Uruguay bỏ lỡ thời cơ khi dứt điểm vọt xà sau đường chuyền hay của Keita. Cuối cùng, phút 81, từ pha phá bóng cẩu thả của Faes, thời cơ mở ra cho Liverpool nhưng cú đá bằng chân trái của Salah không vượt qua đôi tay của Ward, qua đó cũng khép lại một hiệp 2 có nhiều cơ hội nhưng không có thêm bất kì bàn thắng nào.

Chung cuộc, Liverpool ngược dòng hạ Leicester 2-1. 3 điểm có được giúp The Kop thu hẹp cách biệt với đội đứng thứ 4 là Tottenham xuống chỉ còn 2 điểm. Trong khi đó, Leicester vẫn dậm chân ở vị trí thứ 13.

Két quả vòng 18 ngày 31/12:

West Ham 0-2 Brentford

Liverpool 2-1 Leicester

Huy Trương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top