Thể thao
Ngoại hạng Anh , Vòng 6: Brentford 3-3 Liverpool

The Kop thoát thua trước tân binh

ClockChủ Nhật, 26/09/2021 07:06
TTH.VN - Liverpool có chuyến làm khách trên sân của tân binh Brentford trong trận cầu muộn nhất ngày 25/9 (23h30) thuộc vòng 6 Premier League. Trước khi trận đấu diễn ra, The Kop liên tục nhận tin vui khi cả hai đối thủ trực tiếp Chelsea và Man United đều để thua trên sân nhà với tỉ số tối thiểu. Vì thế, đây là cơ hội tốt để Juergen Klopp và học trò vươn lên, tạo khoảng cách với hai ông lớn trên nếu như đánh bại Brentford.

Đẳng cấp của Man xanhCuồng phong xanh cuốn phăng Gà trốngThe Kop lại thắng dễMàn trở về hoàn hảo của Ronaldo

Liverpool vất vả trong việc duy trì lợi thế. Ảnh: Internet

Nhưng với những gì đã thể hiện từ đầu mùa, chắc chắn Brentford cũng không phải là một đội dễ bị đánh bại mà những chiến thắng trước Arsenal và Wolves là minh chứng cho thực lực của tân binh này.

Sau tiếng còi khai cuộc, tốc độ của trận đấu được đẩy lên rất cao. Như thường lệ, Liverpool vẫn là đội ép sân với sự cơ động của cặp hậu vệ biên Alexander-Arnold và Robertson. The Kop suýt có cho mình bàn mở tỉ số ở phút thứ 7. Salah sau khi nhận đường chọc khe từ đồng đội đã thoát xuống cực nhanh rồi dứt điểm qua 2 chân thủ môn Raya. Bóng từ từ lăn vào lưới nhưng may cho Brentford khi Ajer kịp lao về phá bóng ngay trước vạch vôi. Mane cố gắng băng vào dứt điểm nhưng lại chỉ đưa bóng ra phía sau lưới. Không riêng Liverpool, Brentford cũng có tình huống tương tự ở phút 11. Sau pha phối hợp với Onyeka, Mbeumo thoát xuống gẩy bóng về góc xa nhưng Matip vẫn kịp lui về giải nguy.

Đến phút 27, bất ngờ đã xảy ra. Sau tình huống căng ngang của Toney bên cánh phải, bóng đi qua 1 rừng chân trước khi Pinnock nhanh chân dứt điểm, mở tỷ số cho Brentford. Nhưng rất nhanh, chỉ sau đó 4 phút, Liverpool đưa trận đấu về vạch xuất phát. Xuất phát từ tình huống chuyền bóng như đặt của Henderson bên cánh phải, Diogo Jota bật cao đánh đầu tung lưới Brentford, gỡ hòa 1-1 cho The Kop.

Có được bàn thắng gỡ hòa, Liverpool chơi hay hơn nhưng Brentford cho thấy họ vẫn giữ được cái đầu lạnh và sự kỷ luật để ngăn chặn hàng công khó lường đến từ đội khách. Phút 40, suýt chút nữa thì Liverpool tìm được bàn nhân đôi cách biệt. Sau cú sút đưa bóng đi trúng cột dọc của Jones, Jota đã băng vào rất nhanh để đá bồi nhưng sự xuất sắc của Raya khiến số 20 của Liverpool không thể có cú đúp cho riêng mình. Hiệp 1 khép lại với 2 bàn thắng chia đều cho mỗi bên.

Wissa mang về trận hòa 3-3 đầy quả cảm cho Brentford. Ảnh: Internet

Bước sang hiệp 2, đội khách tràn sang phần sân của Brentford nhằm tìm kiếm lợi thế và họ đã thành công ở phút 54. Salah đã đưa được bóng vào lưới Brentford tuy nhiên, có vẻ như anh đã rơi vào thế việt vị khi thoát xuống nhận bóng từ đường chuyền của Fabinho. Nhưng sau khi VAR kiểm tra, bàn thắng được tính cho cầu thủ người Ai Cập.

Trận đấu này, Brentford đáng được khen ngợi bởi tinh thần, quả cảm và khả năng tận dụng cơ hội tuyệt vời. Phút 63, Janelt đánh đầu cận thành dũng mãnh sau tình huống dứt điểm trúng xà ngang của đồng đội để quân bình tỷ số 2-2 cho Bầy ong.

Tuy nhiên cũng chỉ 4 phút sau, Liverpool lại tái lập thế dẫn bàn. Từ pha chuyền bóng của Robertson bên cánh trái, Curtis Jones đẩy bóng 1 nhịp rồi nã đại bác tung lưới Brentford.

Brentford buộc phải đẩy cao đội hình tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Và sau khá nhiều nỗ lực hãm thành, cầu thủ vào sân thay người Wissa đã làm các cổ động viên của Brentford vỡ òa ở phút 82 pha ra chân rất nhanh trong vòng 16m50 để gỡ hòa 3-3 cho Brentford. VAR cũng công nhận pha làm bàn của Wissa. Đến cuối trận, tưởng như ác mộng đã ập đến với Liverpool khi Toney đưa bóng vào lưới của đội khách lần nhứ 4 nhưng rất may là tiền đạo của Brentford đã bị bắt lỗi việt vị.

Trận hòa hú vía trước Brentford giúp Liverpool chính thức vươn lên ngôi đầu với 1 điểm nhiều hơn Chelsea, Everton và 2 đội bóng thành Manchester nhưng chắc chắn HLV Klopp không thể hài lòng với kết quả này. Còn về phía Brentford, họ tiếp tục có thêm 1 màn trình diễn ấn tượng và chắc chắn là tân binh đáng xem nhất ở thời điểm hiện tại.

Kết quả Vòng 6 ngày 25/9:

Everton 2-0 Norwich

Leeds 1-2 West Ham

Leicester 2-2 Burnley

Watford 1-1 Newcastle

Brentford 3-3 Liverpool

Nhật Thanh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top