Thể thao
Bảng B Champions League 2021/22: Atletico Madrid 2-3 Liverpool

The Kop toàn thắng lượt đi

ClockThứ Tư, 20/10/2021 07:14
TTH.VN - Sau khi có bàn thắng vượt lên từ sớm, Liverpool đang chơi rất chủ động. Đội khách dường như đã có sự chuẩn bị rất tốt trước chuyến hành quân sang Tây Ban Nha.

Ronaldo giữ lại 3 điểm cho Quỷ đỏNgày ra quân nhọc nhằn của Lữ đoàn đỏĐêm mơAlisson lập đại công, The Kop áp sát Top 4Áp đảo Real, The Blues giành vé còn lại đến Istanbul

Griezmann từ người hùng hóa tội đồ với chiếc thẻ đỏ đầy tai hại. ảnh: Internet

Liverpool đến làm khách trên sân Wanda Metropolitano của Atletico vào lúc 02h00 ngày 20/10 là một trong trận đấu đáng chú ý nhất của lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League. Liverpool hành quân tới Tây Ban Nha với tinh thần đang lên cao sau thắng lợi 5-0 trước Watford ở Ngoại hạng Anh vào cuối tuần qua, còn Atletico cũng được hưởng lợi về mặt thể lực khi được ban tổ chức La Liga cho phép dời trận đấu ở cuối tuần trước do đội bóng này sở hữu quá nhiều cầu thủ Nam Mỹ, những người chỉ trở lại châu Âu vào thứ Sáu.

Nhận thấy sự đáng sợ của bộ 3 Mane-Firmino-Salah, HLV Simeone của Atletico quyết định sử dụng sơ đồ 3-5-2 để tăng chất thép cho hàng phòng ngự.

Sau tiếng còi khai cuộc, thế trận diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu. Liverpool cầm bóng nhiều hơn một chút so với Atletico. Đội bóng của HLV Simeone như thường lệ, họ luôn chủ động nhường quyền kiểm soát trước các đối thủ mạnh như Liverpool. Atletico không cần kiếm soát bóng quá nhiều nhưng lối chơi của đội ĐKVĐ La Liga luôn rất khó chịu.

Đến phút thứ 8, Liverpool bất ngờ vượt lên nhờ công của ngôi sao đang đạt phong độ cực cao là Salah. Pharaoh lại tiếp tục có một pha solo từ cánh phải rồi dứt điểm đưa bóng khẽ chạm chân của Kondogbia khiến thủ thành Oblak bị lỡ trớn.

Sau khi có bàn thắng vượt lên từ sớm, Liverpool đang chơi rất chủ động. Đội khách dường như đã có sự chuẩn bị rất tốt trước chuyến hành quân sang Tây Ban Nha. Và chỉ 5 phút sau bàn mở tỉ số, họ đã nhanh chóng nhân đôi cách biệt. Sau tình huống đưa bóng vào từ cánh phải của Alexander-Arnold, hậu vệ Felipe của đội chủ nhà phá bóng khá cẩu thả và trở thành đường chuyền đẹp cho Keita bắt vô-lê đẹp mắt tung lưới Oblak.

Để thua trước 2 bàn, mọi thứ diễn ra rất khó khăn cho Atletico. Đội chủ nhà bắt đầu đẩy cao đội hình và gia tăng sức ép hòng tìm kiếm bàn thắng thu hẹp khoảng cách nhưng hàng thủ Liverpool thi đấu tập trung và quyết đoán. Ngoài ra, Atletico cần dè chừng những pha phản công của đội khách.

Phút 20, từ nỗ lực dứt điểm của Koke bên ngoài vòng 16m50, bóng chạm chân Griezmann đi vào lưới trước sự ngỡ ngàng của tất cả. VAR sau khi kiểm tra đã công nhận bàn thắng của Griezmann. Tỉ số được rút ngắn xuống còn 1-2 cho Atletico.

Phút 28, Atletico có pha phản công sắc bén và Griezmann đã có pha đối mặt với Alisson sau tình huống thoát xuống cực nhanh bên cánh phải nhưng anh lại không thể ghi bàn. Tới phút 34, Griezmann lại khiến người ta phải nhắc tới mình. Từ cánh trái, Joao Felix nỗ lực đột phá rồi căng ngang cho Griezmann trước khi cầu thủ người Pháp đi bóng qua Van Dijk rồi dứt điểm về góc xa, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Lúc này, thế trận và tinh thần của Atletico lên rất cao. Trong khi đó, Liverpool phải thi đấu thận trọng. Hàng phòng thủ của đội khách đang gặp vấn đề còn hàng tiền vệ thì không cầm được bóng. Đến cuối hiệp 1, Hermoso vừa có pha chọc khe tinh tế cho Lemar thoát xuống ở góc trái. Nhưng do góc sút quá hẹp còn Alisson lại băng ra quá nhanh nên Lemar không thể ghi bàn.

Salah tỏa sáng giúp Liverpool rời sân với 3 điểm trọn vẹn. ảnh: Internet

Bước sang hiệp 2, sức ép khủng khiếp vẫn được đoàn quân của Diego Simeone duy trì. Phút 49, Atletico có pha phối hợp rất hay giữa De Paul và Carrasco trước khi cầu thủ người Bỉ thoát xuống dứt điểm ở góc hẹp. Tuy nhiên, Alisson vẫn lao ra rất nhanh để giúp Liverpool tránh khỏi một bàn thua.

Tuy nhiên, trong lúc đang cực kì hưng phấn, đội chủ nhà bất ngờ chỉ còn thi đấu với 10 người khi Griezmann từ người hùng hóa tội đồ với pha cao chân nguy hiểm với Firmino và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 52.

Với lợi thế về mặt quân số, Liverpool cố gắng gia tăng sức ép lên phần sân của Atletico. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Atletico vẫn chơi tập trung và kỷ luật. Nhưng đến phút 76, The Kop được hưởng 1 quả 11m khi Hermoso phạm lỗi với Jota trong khu vực cấm địa. Salah dù phải chịu sức ép lớn từ khán đài và cầu thủ Atletico vẫn dễ dàng đánh bại Oblak để ấn định thắng lợi 3-2 cho đại diện nước Anh.

Như vậy, Juergen Klopp và các học trò đã có một lượt đi hoàn hảo tại vòng bảng Champions League với 3 trận toàn thắng và 1 trong 2 chiếc vé đi tiếp tại bảng C khó lòng thoát khỏi tay The Jop. Trong khi đó, cuộc cạnh tranh chiếc vé còn lại sẽ là cuộc chiến giữa Atletico và Porto (cùng 4 điểm). Còn Milan, màn trở lại đấu trường danh giá nhất châu Âu của họ tỏ ra không suôn sẻ khi đội bóng áo sọc đỏ đen chưa có bất kì điểm số nào.

Kết quả lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League 2021/222 ngày 19, 20/10:

Bảng A:

Club Brugge 1-5 Man City

PSG 3-1 RB Leipzig

Bảng B:

Atletico 2-3 Liverpool

Porto 1-0 Milan

Bảng C:

Besiktas 1-4 Sporting Lisbon

Ajax 4-0 Dortmund

Bảng D:

Inter 3-1 Sheriff

Shakhtar 0-4 Real Madrid

Trương Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải bóng đá vô địch U21 quốc gia Thanh Niên 2023
U21 Huế lại lỡ hẹn

Không giành được chiến thắng trước U21 Đà Nẵng ở lượt đấu thứ 4, thêm một lần nữa, U21 Huế lỡ hẹn với Vòng chung kết giải bóng đá vô địch U21 quốc gia Thanh Niên 2023.

U21 Huế lại lỡ hẹn
U15 Huế lại thua đậm

U15 Huế tiếp tục có trận thua đậm đến 0 - 6 trước U15 Sông Lam Nghệ An trong khuôn khổ vòng đấu thứ 6 bảng B vòng đấu loại Giải U15 Quốc gia 2023, diễn ra vào chiều 24/7. Đây cũng là kết quả của trận lượt đi (vòng 1) giữa 2 đội.

U15 Huế lại thua đậm
Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
SEA Games 32: U22 Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng B

U22 Việt Nam đã đánh bại U22 Singapore ở lượt trận thứ 2 của bảng B môn bóng đá Nam SEA Games 32 với tỉ số 3-1 vào chiều 3/5 nhờ các bàn thắng của Văn Tùng, Thái Sơn và một pha đá phản lưới nhà của Ilhan bên phía U22 Singapore.

SEA Games 32 U22 Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng B
Return to top