ClockThứ Sáu, 28/02/2014 09:00

Thể lệ Cuộc thi ảnh báo chí – nghệ thuật với chủ đề “Thừa Thiên Huế - những góc nhìn” (gia hạn và sửa đổi)

TTH - Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng cả về nội dung lẫn hình thức cho tờ báo, đồng thời tạo thêm những “sân chơi” bổ ích để thu hút bạn đọc và lực lượng cộng tác viên, từ cuối năm 2013 Ban Biên tập Báo Thừa Thiên Huế đã phát động cuộc thi ảnh báo chí – nghệ thuật với chủ đề “Thừa Thiên Huế - những góc nhìn”. Đến nay đã có nhiều tác giả gửi tác phẩm tham gia. Tuy nhiên trong điều lệ có nội dung chưa phù hợp. Để cuộc thi đạt kết quả như mong đợi, Ban Biên tập Báo Thừa Thiên Huế quyết định gia hạn và sửa đổi một vài nội dung của thể lệ, cụ thể như sau:

1. Nội dung: Phản ảnh nét đẹp phong cảnh, cuộc sống và con người của quê hương Thừa Thiên Huế với các giá trị truyền thống; những thành quả của công cuộc đổi mới và hội nhập, nỗ lực xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương.

2. Đối tượng tham gia: Các nhà nhiếp ảnh (chuyên nghiệp và không chuyên), những người yêu thích bộ môn nhiếp ảnh báo chí - nghệ thuật trên cả nước.

- Các thành viên Ban Giám khảo và Ban Tổ chức không tham gia dự thi.

3. Thời gian nhận tác phẩm: Gia hạn đến hết ngày 14/3/2014

4. Địa điểm nhận tác phẩm dự thi: Địa chỉ: Báo Thừa Thiên Huế, số 61 Trần Thúc Nhẫn, Huế. Hoặc email: anhduthibaotthue@gmail.com; hoặc bằng đĩa CD.

5. Tác phẩm dự thi: 

- Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc ảnh đen trắng, phải là ảnh chụp trên phạm vi địa bàn Thừa Thiên Huế.

- Ảnh dự thi phải là ảnh chưa được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng. Ảnh không được chỉnh sửa, chắp ghép làm sai lệch thực tế.

- Số lượng ảnh của mỗi tác giả không hạn chế.

- Ảnh dự thi  gửi về BTC dưới dạng file jpg, có độ phân giải 300dpi, dung lượng tối thiểu 3Mb trở lên. Ghi rõ: Tên ảnh, tên tác giả, địa chỉ, số điện thoại liên lạc.

- Mỗi tác phẩm ảnh bắt buộc phải kèm theo chú thích ảnh rõ ràng, cụ thể. 

- Sau khi được thông báo tác phẩm lọt vào vòng chung khảo, tác giả phải in và gửi về BTC ảnh có kích cỡ từ 30x30cm đến 30x45cm. Chấp nhận ảnh vuông có chiều rộng tối đa là 30cm, ảnh panorama có chiều dài không quá 45cm. Ảnh không dán lên bìa cứng, không ép nhựa.

- Ảnh dự thi sẽ được chọn đăng trên các ấn phẩm của Báo Thừa Thiên Huế; tác giả được hưởng nhuận bút theo chế độ nhuận bút hiện hành.

- Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về mọi tranh chấp tác quyền. Tác phẩm phạm quy sẽ bị loại khỏi cuộc thi. Khi phát hiện sai phạm, Ban Tổ chức sẽ quyết định thu hồi giải thưởng.

- Ban Tổ chức được quyền chọn sử dụng tác phẩm vào việc triển lãm, quảng bá, in ấn phục vụ nhiệm vụ chính trị của Báo Thừa Thiên Huế; không hoàn lại tác giả các tác phẩm đã gửi dự thi.

6. Giải thưởng:

- Giải nhất :                    01 giải x 5 triệu đồng

- Giải nhì :                      02 giải x 3 triệu đồng

- Giải ba :                        03 giải x 2 triệu đồng

- Giải khuyến khích :      05 giải x 1 triệu đồng

7. Ban Giám khảo: Gồm đại diện Ban Biên tập Báo Thừa Thiên Huế và một số nhà báo, nhà nhiếp ảnh có uy tín.

8. Chấm thi và trao giải: BGK chấm ảnh công khai vào trung tuần tháng 3/2014.

- Công bố kết quả, tổ chức trưng bày và trao giải: Trong dịp Hội thảo báo Đảng các tỉnh Khu vực miền Trung - Tây Nguyên tổ chức tại Huế (từ 25 đến 27/3/2014).

Ban Tổ chức cuộc thi rất mong sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của các tác giả để cuộc thi đạt được kết quả tốt.

                                                                                    Thành phố Huế, ngày 26 tháng 02 năm 2014

                                                                                                         TM Ban Tổ chức

                                                                                                  Trưởng ban - Tổng Biên tập

                                                                                                             Đinh Khắc An

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
220 năm quốc hiệu Việt Nam

“220 năm quốc hiệu Việt Nam – những chặng đường lịch sử (1804-2024)” là chủ đề cuộc hội thảo khoa học do Hội Khoa học Lịch sử tỉnh tổ chức, diễn ra sáng 23/4 tại TP. Huế.

220 năm quốc hiệu Việt Nam
Return to top